Dòng cảm xúc của những vị khách đầu tiên tham quan trụ sở HĐND, UBND TPHCM

Phương Ngân |

May mắn, xúc động và biết ơn là cảm xúc của những người dân TP Hồ Chí Minh và du khách đầu tiên tham quan trụ sở HĐND và UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

 
Những đoàn du khách đầu tiên được tham quan Trụ sở HĐND, UBND TP. Ảnh: BTC cung cấp

“Hôm nay là lần đầu tiên con được đi tham quan trụ sở HĐND, UBND  Thành phố Hồ Chí Minh, con cảm thấy rất bất ngờ, con sẽ cố gắng bảo vệ Việt Nam để Việt Nam luôn xanh và đẹp”, trích dòng cảm xúc của một trong những vị khách đầu tiên tham gia chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, đã để lại trong quyển sổ lưu niệm tại trụ sở.

“Thật vinh dự và tự hào khi cá nhân tôi được tham dự chương trình tham quan Di tích nghệ thuật kiến trúc cấp quốc gia - Một nơi mà từ khi còn là sinh viên tôi đã ước mơ một lần được đến và bây giờ tôi điều đó đã thành sự thật…”, một người khác viết.

Một du khách chia sẻ: “Tôi vinh dự khi được là một trong những thành viên đầu tiên đặt chân vào nơi uy nghi, tuyệt đẹp… Mong rằng sẽ có thật nhiều loại hình du lịch mới đưa Việt Nam hướng ra khắp thế giới”.

“Thật may mắn và vinh dự khi được là một trong những vị khách đầu tiên... Đây là nơi từ lâu tôi đã mơ ước được vào và chiêm ngưỡng kiến trúc lịch sử. Vô cùng xúc động và biết ơn”, một người bày tỏ.

Nhiều người dân và du khách rất hào hứng về giá trị văn hoá - lịch sử và kiến trúc nghệ thuật của toà nhà hơn 110 năm tuổi và ủng hộ việc mở cửa trụ sở cho công chúng tham quan.

 
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thành tham quan trụ sở HĐND, UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC cung cấp

Có mặt tại trụ sở vào đúng ngày 30.4, Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thành (96 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) bày tỏ niềm xúc động. Ông Thành cho biết, truyền thống gia đình ông vào ngày 30.4 hàng năm, đều đến tham quan Hội trường Thống Nhất (Quận 1). Năm nay trụ sở HĐND và UBND Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa phục vụ tham quan, nên gia đình ông đã đăng ký. Ông hi vọng hoạt động này cũng sẽ trở thành truyền thống ngày 30.4 hàng năm của gia đình.

Qua hai ngày tổ chức, trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh đã đón tiếp 51 đoàn với gần 1.500 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND Thành phố Hồ Chí Minh là một hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, thể hiện sự cởi mở của chính quyền TP trong giai đoạn phát triển mới; khẳng định mong muốn gắn kết ngày càng chặt chẽ với nhân dân và luôn hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ.

Trụ sở HĐND và UBND Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng của TP. Công trình được xây dựng năm 1898, do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền Bắc nước Pháp và hoàn thành năm 1909. Nhà điêu khắc Louis - Lucien Ruffier đảm nhiệm phần trang trí kiến trúc bên ngoài.

Phương Ngân
TIN LIÊN QUAN

Choáng ngợp với kiến trúc bên trong trụ sở UBND TPHCM

Ý Yên (Ảnh: Paul Phạm) |

Vốn là điểm nhấn của trung tâm thành phố, tòa trụ sở UBND TPHCM có lịch sử hơn 110 năm với kiến trúc nghệ thuật đặc sắc.

Chi tiết chuyến tham quan trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh dịp lễ 30.4

Thanh Chân |

Chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh được tổ chức trong 2 ngày (29-30.4) và không thu phí.

Trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh đón khách tham quan dịp 30.4-1.5

Thanh Chân |

Dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, khách tham quan trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh cần đi theo đoàn đăng ký với Sở Du lịch thành phố.