Du lịch Hạ Long đừng quên check in 3 quán cà phê sống ảo này

Linh Boo |

Du lịch Hạ Long, bạn nhất định không thể bỏ qua những quán cà phê với view đẹp, phong cách bài trí độc lạ, là điểm check-in được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

Hạ Long không chỉ thu hút khách du lịch bởi kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, những bãi biển nhân tạo đẹp hút hồn, các tổ hợp dịch vụ khách sạn - du thuyền sang chảnh… mà còn bởi những quán cà phê mang nhiều phong cách cực chất.

Cùng điểm qua ba quán cà phê với những phong cách khác nhau được giới trẻ thường xuyên lui tới ở Hạ Long.

Thông Zeo - Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hạ Long

Tọa lạc tại địa chỉ 1036 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, quán cà phê nằm trên đồi thông xanh mướt. Với địa hình lưng dựa đồi thông, trước mặt là biển rộng, nên không khí ở đây rất thoáng đãng, yên bình, dễ chịu.

Du khách ngồi trên những bộ bàn ghế đơn sơ dưới tán thông xanh mát, thưởng thức đồ uống mát lạnh và tám chuyện vui vẻ.
Du khách ngồi trên những bộ bàn ghế đơn sơ dưới tán thông xanh mát, thưởng thức đồ uống mát lạnh và tám chuyện vui vẻ.
Con đường lát gỗ đi bộ dưới tán thông xanh rì trở thành phông nền chụp ảnh cực đẹp.
Con đường lát gỗ đi bộ dưới tán thông xanh rì trở thành phông nền chụp ảnh cực đẹp.

Đề cao yếu tố hòa mình với thiên nhiên, quán không hề có điều hòa, mà chỉ dùng quạt điện và tận dụng gió trời lồng lộng. Bên cạnh căn nhà gỗ chính rộng rãi, quán còn có những hành lang và cầu thang bằng gỗ dưới tán thông, uốn lượn men theo triền đồi. Những bộ bàn ghế đơn giản được xếp gọn gàng trên hành lang gỗ cho khách hàng ngồi uống cà phê và ngắm cảnh.

Không gian và cách bài trí tại quán tạo cảm giác về một góc thiên đường giữa lòng Hạ Long mang hơi thở của Đà Lạt. Chỉ cần giơ điện thoại lên chụp vội vài tấm cũng đủ mang về đống ảnh sống ảo xịn xò.

Góc nào ở Thông Zeo cũng ngập tràn cây cối xanh tươi.
Góc nào ở quán cà phê này cũng ngập tràn cây cối xanh tươi.
Du khách tận hưởng không khí biển cả giữa lòng “Đà Lạt thu nhỏ”.
Du khách tận hưởng không khí biển cả giữa lòng “Đà Lạt thu nhỏ”.

Điều thú vị là khi đến quán, bạn cần mua vé vào cổng trị giá 80.000 đồng, bao gồm một đồ uống tự chọn trong menu. Điểm đặc biệt là vé vào cửa thiết kế như một cuốn hộ chiếu.

Quán còn thường xuyên mời các ca sĩ nổi tiếng về trình diễn nhạc sống, phục vụ thực khách. Vào những đêm nhạc này, bạn sẽ trả thêm một khoản phí phụ thu.

Đồi Mặt Trời - Không gian Địa Trung Hải với view biển cực chất

Tổ hợp Đồi Mặt Trời nằm trên đường Đặng Bá Hát, Hồng Gai, thành phố Hạ Long mới bắt đầu hoạt động đầu năm nay nhưng đã trở thành điểm đến hút khách.

Đồi Mặt Trời mang đậm phong cách kiến trúc Địa Trung Hải. Ảnh: Đồi Mặt Trời
Đồi Mặt Trời mang đậm phong cách kiến trúc Địa Trung Hải.
Đồi Mặt Trời là tổ hợp giải trí thu hút rất đông người dân và du khách tới Hạ Long ghé đến. Ảnh: Đồi Mặt Trời
Đồi Mặt Trời là tổ hợp giải trí thu hút rất đông người dân và du khách tới Hạ Long ghé đến. Ảnh: Fanpage Đồi Mặt Trời

Với diện tích gần 2.000m2, có 3 tầng mang đậm phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, nơi đây ngập tràn màu sắc của thiên nhiên, với nắng, với gió và không khí mặn mòi của biển cả. Những mái vòm cong cong hay các chất liệu tự nhiên như gỗ, tre được sử dụng chủ đạo trong phong cách kiến trúc trang trí ở quán.

Du khách tự tin check in view biển từ Đồi Mặt Trời.
Du khách chụp hình từ quán cà phê phong cách Địa Trung Hải.

Quán có tầm nhìn rất đẹp, trước mặt là cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và khu du lịch Bãi Cháy, sau lưng là đồi thông và Vòng quay Mặt trời khổng lồ. Nếu đến quán vào lúc chiều tà, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn trên vịnh Hạ Long vô cùng lãng mạn. Còn vào buổi tối, bạn sẽ được chứng kiến cả thành phố lên đèn lung linh, lấp lánh, tận hưởng những làn gió biển phả vào mặt mát lạnh.

Đến quán cà phê này, ngoài thưởng thức những thức uống thơm ngon, trang trí bắt mắt, bạn còn được trải nghiệm những món ăn được chế biến cầu kỳ, hay đắm mình trong không gian âm nhạc "Thanh Âm Bên Thông" vào các tối cuối tuần, với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng.

Miam Signature - Mang vẻ đẹp thiên nhiên Hạ Long

Tọa lạc tại Khu Hoàng Gia 1, Lô 11-12, Vinhomes Bến Đoan, Phường Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh, quán gây ấn tượng với tông màu chủ đạo hồng đất nổi bật.

Chủ quán là một người con sinh ra và lớn lên ở Hạ Long, nên cô muốn mang những gì tinh túy ở mảnh đất xinh đẹp này vào trong tiệm cà phê của mình. Từng chi tiết trong quán đều là hình ảnh ẩn dụ về những nét tiêu biểu của thành phố biển.

Tông màu chủ đạo ở Miam Signature là màu hồng đất, với nhiều khu vực được décor xinh xẻo.
Tông màu chủ đạo ở quán là màu hồng đất, với nhiều khu vực được trang trí nhã nhặn.
Điểm đặc trưng ở quán là những khung cửa mái vòm.
Điểm đặc trưng ở quán là những khung cửa mái vòm.

Có lẽ cũng vì thế mà khi lần đầu tiên đặt chân tới quán, bạn sẽ bị choáng ngợp trước lối kiến trúc độc lạ, có phần kiểu cách và điệu đà, với các ô cửa vòm đặc trưng. Các hang động lớn, nhỏ khác ở vịnh Hạ Long chính là nguồn cảm hứng để tạo nên những khung cột, cửa chính, cửa sổ, cửa ban công duyên dáng.

Hay những bức tường uốn lượn không hề bằng phẳng trong quán lại tạo cảm giác gợi nhớ đến những con sóng giữa biển cả mênh mông. Rồi khu vực cầu thang dẫn lên tầng "sao cứ tối om" hóa ra được lấy ý tưởng từ lối vào hầm lò của những người công nhân than, một ngành công nghiệp khai thác rất nổi tiếng ở Quảng Ninh.

Ngồi trong không gian xanh mát, nhâm nhi một ly đồ uống xinh xắn sẽ rất tuyệt.
Menu đồ uống tại quán khá đa dạng, đặc biệt là những những món bánh ngọt entremet được thực khách khen hết lời.
Linh Boo
TIN LIÊN QUAN

3 ngày 2 đêm sống chậm mà chất ở Hạ Long

Linh Boo (Ảnh: Nguyễn Trang, Quỳnh Hoa) |

Chỉ cần 3 ngày 2 đêm du khách có thể ghé thăm những điểm đến đặc sắc nhất của Hạ Long, Quảng Ninh với chi phí vừa phải.

Biểu diễn trên du thuyền giữa Hạ Long, Lệ Quyên gợi ý khán giả mặc bikini

Vân Hoa |

Đêm nhạc “Love in the Bay” với chủ đề “Để nhớ một thời ta đã yêu” với khách mời đặc biệt - ca sĩ Lệ Quyên, diễn ra trên du thuyền Ambassador ở Hạ Long tối 16.6.

Đi du thuyền nghe Tuấn Hưng, Khắc Việt hát giữa vịnh Hạ Long

Chí Long |

Tham gia liveshow giữa biển, du khách không chỉ được đắm chìm trong không gian tuyệt vời của vịnh Hạ Long về đêm mà còn thưởng thức âm nhạc từ loạt ca sĩ đình đám Vbiz.