Gợi ý 4 điểm vui chơi ở Hà Nội cho ngày cuối nghỉ lễ trọn vẹn

Thu Giang |

Thiên đường Bảo Sơn, hồ Quan Sơn... là những địa điểm du lịch tại Hà Nội được nhiều gia đình lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

Thiên đường Bảo Sơn

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, thiên đường Bảo Sơn là tổ hợp giải trí bao gồm khu công viên, khu bảo tồn, khai thác các giá trị văn hóa ẩm thực, thủy cung...

Nhiều gia đình đã lựa chọn thiên đường Bảo Sơn là điểm đến trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, cho con đi tham quan công viên nước, thủy cung, các làng nghề, thưởng thức múa rối nước, tham gia các hoạt động văn hóa thú vị, hấp dẫn.

Hồ Quan Sơn

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, hồ Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha (huyện Mỹ Đức).

Tại hồ Quan Sơn, nhiều gia đình trẻ đã tham gia các hoạt động trải nghiệm như đi thuyền dạo mát, câu cá, dạo quanh các hang động, cắm trại qua đêm. Hãy thư thả dựng lều, ngồi ngắm cảnh, tổ chức một bữa tiệc nướng nho nhỏ bên hồ.

a
Một góc hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Ảnh: Thu Giang

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà

Cách Hà Nội khoảng 60km, Thiên Sơn - Suối Ngà được xem là địa điểm khá lý tưởng để du khách “trốn" nắng nóng ở Thủ đô. Nằm gần Vườn quốc gia Ba Vì, không chỉ có cảnh đẹp, nơi đây còn có bầu không khí trong lành, quanh năm mát mẻ là điểm đến ưa thích để tổ chức cắm trại, dã ngoại, team building, họp lớp trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5...

Du khách đến khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà (Hà Nội) dịp nghỉ lễ 30.4-1.5. Ảnh: Thu Giang
Du khách đến khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà (Hà Nội) dịp nghỉ lễ 30.4-1.5. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cách trung tâm Hà Nội 40km về phía Tây, đây là nơi tái hiện lại đời sống, nếp sinh hoạt của các dân tộc người trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 năm nay, nhiều gia đình tại Hà Nội đã đến tham quan, trải nghiệm Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, khám phá kho tàng văn hóa phong phú, tận hưởng thiên nhiên, bầu không khí trong lành, thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc...

Món bánh A Quát (bánh tình yêu) đặc sản làm từ gạo nếp than của đồng bào dân tộc . Ảnh: Lan Nhi
Món bánh A Quát - đặc sản làm từ gạo nếp than của đồng bào dân tộc Tà Ôi, Pa Cô, Cơ Tu tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ảnh: Thu Giang
Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Góc check-in như trời Âu ở “Venice” phiên bản Việt sát Hà Nội

Linh Boo |

Tổ hợp giải trí ngay sát Hà Nội mang dáng dấp những thành phố châu Âu là một trong những tọa độ check-in hấp dẫn giới trẻ đến với Hưng Yên.

Không du lịch xa, người dân ra công viên cắm trại dù Hà Nội nắng nóng

LÊ TUYẾN |

Trốn nóng dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, nhiều người dân và du khách cắm trại, picnic tại công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thảnh thơi ngắm phố xá Hà Nội bình yên giữa kỳ nghỉ lễ

Linh Boo |

Dù được nghỉ dài ngày dịp 30.4 - 1.5, nhiều gia đình lựa chọn ở lại Hà Nội tận hưởng ngày lễ thay vì đi du lịch để tránh xô bồ.