Khách du lịch bình chọn Hà Nội là điểm đến ẩm thực tuyệt nhất thế giới

Thanh Hải |

Hà Nội đứng đầu danh sách Điểm đến ẩm thực tốt nhất 2024 do độc giả của nền tảng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn.

Tripadvisor vừa công bố danh sách giải thưởng Best of the Best Travellers' Choice Award do người dùng từ khắp nơi trên thế giới bình chọn. Trong hạng mục điểm đến ẩm thực tốt nhất, Hà Nội xuất sắc vượt qua nhiều thành phố khác trên thế giới để giành vị trí số 1.

Sở hữu rất nhiều điểm tham quan thú vị, Hà Nội được biết đến với nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng. Đối với hầu hết du khách, chuyến đi không thể trọn vẹn nếu không thử một số món ăn nổi tiếng như phở, bún chả hay bánh mì. Ngoài ra, khách nước ngoài cũng khá hào hứng để thử những món ăn lạ miệng chỉ có tại Việt Nam như bún đậu mắm tôm, cà phê trứng.

Quán phở gà nổi tiếng trên phố Nam Ngư (Cửa Nam, Hoàn Kiếm). Ảnh: Hiệp Phạm
Quán phở gà nổi tiếng trên phố Nam Ngư (Cửa Nam, Hoàn Kiếm). Ảnh: Hiệp Phạm

Đây không phải lần đầu tiên ẩm thực của Hà Nội nói riêng hay Việt Nam nói chung nhận được sự chú ý của du khách quốc tế. Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain từng đến Hà Nội nhiều lần để quay các tập của chương trình đình đám A Cook's Tour và thử một số món ăn như bún ốc, bún sườn, bánh cuốn, bia tươi...

Trong chuyến khám phá ẩm thực miền Tây hồi năm 2012, đầu bếp Gordon Ramsay cũng phải bất ngờ khi nếm thử món bún riêu trên ghe ở chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ. Vị đầu bếp người Scotland thẳng thắn cho rằng Lào, Việt Nam và Madrid (Tây Ban Nha) là ba nơi có ẩm thực tuyệt vời nhất trên thế giới.

Trong danh sách top 10 điểm đến có ẩm thực tốt nhất do Tripadvisor công bố còn có Rome (Ý), Crete (Hy Lạp), Cusco (Peru), Florence (Ý), New Delhi (Ấn Độ), Barcelona (Tây Ban Nha), New Orleans (Mỹ), Lisbon (Bồ Đào Nha) và Phuket (Thái Lan).

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Quán ăn mậu dịch ở Hà Nội còn giữ viên đá xếp hàng thời bao cấp

Nhật Minh |

Quán ăn mậu dịch trên phố Trấn Vũ (Ba Đình, Hà Nội) thu hút được nhiều thực khách bởi phong cách độc đáo, nét hoài niệm từ không gian quán tới món ăn.

Á hậu gốc Việt dạo phố, tìm quán bún chả ‘ngon nhất’ Hà Nội

Chí Long |

Á hậu Hong Kong (Trung Quốc) gốc Việt Thiệu Sơ có chuyến du lịch Hà Nội, cùng người thân thưởng thức ẩm thực đường phố.

Cơn sốt nước long nhãn Thái Lan đổ bộ Hà Nội, quán vỉa hè ngày bán 1.000 ly

Thùy Trang |

Nước long nhãn Thái Lan đang tạo nên cơn sốt ẩm thực đường phố với giới trẻ tại Hà Nội, đặc biệt trong những ngày nắng nóng tháng 3.