Khách Tây bất ngờ nhất về Hội An trong 365 ngày vòng quanh thế giới

Minh Anh (Theo USA Today) |

Christopher Elliott, blogger Mỹ, chia sẻ rằng Hội An là bất ngờ lớn nhất trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới của ông trong năm 2023.

Christopher Elliott, người sáng lập blog du lịch nổi tiếng Elliott Confidential, đã dành 365 ngày của năm 2023 để đi du lịch vòng quanh thế giới.

Dưới đây là những chia sẻ của Christopher Elliott trên USA Today về 12 thành phố và thời điểm thích hợp nhất mà du khách nên ghé thăm để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Tháng 1: Nam Cực

Ảnh: Christopher Elliott
Cảnh thiên nhiên ngoạn mục, đầy ấn tượng của Nam Cực. Ảnh: Christopher Elliott

Tôi đã có chuyến hành trình 10 ngày tới Nam Cực vào cuối tháng 12 và đến đây ngay trước thềm năm mới. Du khách nên ghé thăm Nam Cực vào thời điểm này bởi khí hậu ôn hòa và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, đầy ấn tượng.

Mặc dù có vẻ mạo hiểm, du khách không nên bỏ lỡ trải nghiệm đi bộ trên băng và ngắm nhìn chim cánh cụt. Thật đáng tiếc vì trong chuyến đi này, chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội lặn xuống Nam Cực vì sông băng đang hình thành, khiến những tảng băng lớn rơi xuống nước. Nhưng nếu muốn trải nghiệm, du khách có thể thử lao xuống nước để đắm mình trong dòng nước mát lành và ngắm nhìn đại dương bao la, rộng lớn.

Tháng 2: Doha, Qatar

Qatar là một trong những điểm đến có sức hút tuyệt vời nhưng chưa thu hút được nhiều du khách ghé thăm. Thời tiết cuối đông ở đây gần như hoàn hảo khi ban ngày ấm áp, đêm tối mát mẻ.

Tôi và các con trai đã dành thời gian lang thang khắp Souk Waqif, một khu chợ đông đúc với đa dạng các loại mặt hàng nhưng nổi tiếng nhất là cà phê. Điểm nổi bật trong chuyến du lịch của chúng tôi là buổi chiều ở Bảo tàng Quốc gia Qatar, lắng nghe câu chuyện về cội nguồn của thành phố xa hoa này cùng hành trình đến sa mạc để ngắm nhìn những tảng đá nguyên khối của nhà điêu khắc người Mỹ, Richard Serra.

Tháng 3: Christchurch, New Zealand

Ảnh: Christopher Elliott
Tác giả Christopher Elliott tại Christchurch, New Zealand. Ảnh: Christopher Elliott

Christchurch nằm trên Đảo Nam của New Zealand mang vẻ đẹp độc đáo như ở hành tinh khác. Tháng 3 là thời điểm đầu thu ở đây với những ngọn đồi xanh tươi và khí hậu mát mẻ, trong lành.

Du khách sẽ ngay lập tức nhận ra Christchurch nếu đã từng xem bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” nhưng nơi đây còn nhiều điểm thu hút khác ngoài những khung cảnh điện ảnh tuyệt đẹp trong tựa phim nổi tiếng trên. Christchurch là một thành phố thân thiện với những quán cà phê nổi tiếng và nhiều nhà hàng ăn uống ngon mà vẫn vừa túi tiền.

Ngoài ra, du khách tới đây có thể dạo quanh Công viên Hagley và Vườn Bách thảo Christchurch hay tham gia đi bộ đường dài lên những ngọn núi xanh tươi để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của Christchurch.

Tháng 4: Kyoto, Nhật Bản

Anh đào nở hoa ở Kyoto vào giữa tháng 3 và đầu tháng 4 nhưng ngay cả khi bỏ lỡ mùa hoa, du khách cũng nhất định phải ghé thăm nơi này.

Cố đô của Nhật Bản là vùng đất linh thiêng, nổi tiếng với rất nhiều ngôi chùa và đền thờ cổ kính. Bên cạnh đó, du khách tới đây cũng có thể trải nghiệm làm sushi từ các nghệ nhân tại Kyoto Sushimaking, thưởng thức món mì ramen chính thống, dạo quanh các khu phố cổ và chợ đêm nổi tiếng.

Tháng 5: Hội An, Việt Nam

Ảnh: Christopher Elliott
Cảnh thiên nhiên mộc mạc, thanh bình ở Hội An, Việt Nam. Ảnh: Christopher Elliott

Việt Nam là bất ngờ lớn nhất trong chuyến du lịch năm 2023 của tôi. Tôi đã dành một ngày cuối tuần dài ở Hội An, miền Trung Việt Nam và đến giờ tôi vẫn ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên của nơi này, với những ngọn núi xanh tươi và bãi biển đẹp như tranh vẽ.

Hội An là một thành phố cổ có nhiều đền chùa với lịch sử phong phú và chịu ảnh hưởng từ các nền văn hóa khác nhau, bao gồm cả Trung Quốc và Pháp. Du khách tới đây đừng bỏ qua trải nghiệm xuống chợ và ra sông Thu Bồn vào lúc hoàng hôn, khi những con thuyền trôi xuôi dòng với những chiếc đèn lồng rực rỡ màu sắc.

Tháng 6: Fukuoka, Nhật Bản

Nếu đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt ở Nhật Bản, ngoài Kyoto, Osaka và Tokyo, du khách nên ghé thăm Fukuoka. Đây có lẽ là thành phố thân thiện nhất ở Nhật Bản.

Nếu chọn đây là điểm dừng chân thứ hai ở Nhật Bản, du khách nên đến đây bằng Shinkansen (tàu cao tốc), niềm tự hào của đường sắt Nhật Bản. Bên cạnh đó, Fukuoka cũng sở hữu những trung tâm mua sắm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ qua. Sau đó, du khách nên trải nghiệm đi tàu cánh ngầm đến Đảo Iki và thưởng thức bữa tối tại đây.

Tháng 7: Santiago, Chile

Ảnh: Christopher Elliott
Cảnh thiên nhiên đẹp như tranh của đỉnh núi Andes, Chile. Ảnh: Christopher Elliott

Chile sở hữu một số địa điểm trượt tuyết và trượt ván tuyết tốt nhất trên thế giới và không có thời điểm nào tốt hơn để ghé thăm nơi này vào giữa mùa đông. Đặc biệt, ngay cả khi đến thăm Chile vào mùa hè, du khách vẫn có cơ hội ngắm nhìn dãy núi Andes phủ đầy tuyết và nghĩ về môn trượt tuyết đẳng cấp thế giới ở Nam bán cầu.

Tháng 8: Seoul, Hàn Quốc

Ảnh: Christopher Elliott
Một nghi lễ truyền thống tại cổng Cung điện Gyeongbokgung, Seoul. Ảnh: Christopher Elliott

Tôi biết điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng điều tuyệt vời nhất khi đến thăm Seoul là đi dạo một quãng đường dài trong Công viên Rừng Gyeongui Line, một công viên đô thị từng là tuyến đường sắt cũ. Nơi này sẽ đưa du khách ngang qua một số khu phố nổi tiếng của Seoul và bắt gặp vô số quán cà phê và nhà hàng có thể dừng chân để ngắm cảnh.

Ngoài ra, những điểm đến đậm chất lịch sử ở Seoul như Cung điện Gyeongbokgung hay Chùa Jogyesa cũng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Tuy nhiên, điều khiến tôi ấn tượng nhất ở Seoul vẫn là văn hóa cà phê sôi động và người dân thân thiện, hiếu khách.

Tháng 9: Los Angeles, Mỹ

Đầu mùa thu thực sự là thời điểm tốt nhất để ghé thăm L.A. Giá khách sạn, đặc biệt là ở những khu vực đông khách du lịch, có xu hướng trượt dốc trong mùa cao điểm.

Nếu du khách dừng chân ở gần bãi biển, đừng quên đi bộ qua bến tàu của Santa Monica và lắng nghe những câu chuyện lịch sử của điểm tham quan nổi tiếng này.

Tháng 10: Chiang Rai, Thái Lan

Ảnh: Christopher Elliott
Những chú voi đang thưởng thức bữa tối tại Khu nghỉ dưỡng & Trại voi Tam giác vàng Anantara, Thái Lan. Ảnh: Christopher Elliott

Khu vực Tam giác vàng, nơi giao nhau của Myanmar, Lào và Thái Lan có thể là điểm dừng chân thú vị dành cho du khách.

Mặc dù thời điểm này mùa mưa đã qua nhưng ở đây thường không quá đông đúc, vì vậy du khách có thể thoải mái ghé thăm các ngôi chùa nổi tiếng, đi bộ đường dài qua rừng nhiệt đới hoặc dọc theo cánh đồng lúa mà không cần phải né tránh dòng xe buýt đông đúc của những khách du lịch khác. Ngoài ra, du khách tới đây có thể ngắm nhìn một số loài động vật thú vị, đặc biệt là những chú voi khổng lồ.

Tháng 11: Siem Riep, Campuchia

Nhờ có sân bay quốc tế mới, hành trình đến Siem Riep giờ đây trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Du khách tới Campuchia nhất định phải trải nghiệm ngắm mặt trời mọc trên Angkor Wat, công trình kiến ​​trúc tôn giáo lớn nhất thế giới, hãy đến khu đền chính ngay trước bình minh và ngắm mặt trời mọc.

Tuy có rất nhiều điểm đến thú vị ở đây nhưng đặc biệt nhất vẫn là Angkor Wat, du khách sẽ cần ít nhất ba ngày để khám phá ngôi đền này và đó chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên nhất ở Siem Riep.

Tháng 12: Hobart, Tasmania, Australia

Ảnh: Christopher Elliott
Iden Elliott, con trai tác giả Christopher Elliott, đang ngắm cảnh trên đỉnh núi Cradle, Tasmania. Ảnh: Christopher Elliott

Có lẽ không có điểm đến nào để nghỉ dưỡng cuối năm tuyệt vời hơn Hobart, Australia. Thời điểm tháng 12 là mùa hè ở Hobart và đây cũng là một trong những thành phố thú vị nhất ở Úc để tận hưởng mùa hè.

Du khách có thể tới xem Cuộc đua thuyền buồm Sydney Hobart ở vùng ngoại ô Battery Point hoặc bắt chuyến phà đến Bảo tàng Nghệ thuật kỳ lạ nhất thế giới - Mona. Ngoài ra, du khách đừng quên ghé thăm Núi Cradle và Quỷ Tasmania tại Khu bảo tồn Devils@Cradle.

Minh Anh (Theo USA Today)
TIN LIÊN QUAN

Lý do Hội An có tên trong top thành phố biển hấp dẫn nhất thế giới

Chí Long |

SCMP liệt kê Hội An của Việt Nam là một trong 9 điểm đến tuyệt vời phù hợp với mọi nhu cầu của du khách, từ tham quan, mua sắm đến nghỉ dưỡng, tắm nắng trên bãi biển dài...

15 trải nghiệm khách du lịch mách nhau phải thử khi đến Hội An

Linh Boo |

Chụp ảnh với giàn hoa giấy, đi dạo phố cổ về đêm, thưởng thức những món đặc sản, xem show Ký Ức Hội An... là những trải nghiệm khó quên khi du lịch Hội An.

Đi đâu, làm gì nếu chỉ có một ngày ở Hội An?

Linh Boo |

Chỉ có vỏn vẹn một ngày ở Hội An, Quảng Nam, du khách có không ít cách để trải nghiệm và khám phá mảnh đất bình yên này.

Lý do Hội An có tên trong top thành phố biển hấp dẫn nhất thế giới

Chí Long |

SCMP liệt kê Hội An của Việt Nam là một trong 9 điểm đến tuyệt vời phù hợp với mọi nhu cầu của du khách, từ tham quan, mua sắm đến nghỉ dưỡng, tắm nắng trên bãi biển dài...

15 trải nghiệm khách du lịch mách nhau phải thử khi đến Hội An

Linh Boo |

Chụp ảnh với giàn hoa giấy, đi dạo phố cổ về đêm, thưởng thức những món đặc sản, xem show Ký Ức Hội An... là những trải nghiệm khó quên khi du lịch Hội An.

Đi đâu, làm gì nếu chỉ có một ngày ở Hội An?

Linh Boo |

Chỉ có vỏn vẹn một ngày ở Hội An, Quảng Nam, du khách có không ít cách để trải nghiệm và khám phá mảnh đất bình yên này.