Khám phá vườn cò Bằng Lăng - sân chơi chim nổi tiếng miền Tây

Hải Minh |

Vườn cò Bằng Lăng (TP Cần Thơ) mang đến cho du khách cảm giác yên bình, thư thái an nhiên ngay từ những phút giây đầu tiên đặt chân đến miền Tây.

Vườn cò Bằng Lăng thuộc phường Thuận An, quận Thốt Nốt, cách thành phố Cần Thơ chừng 60km. Từ trung tâm thành phố, đi dọc theo Quốc lộ 91 xuyên qua Ô Môn, Thốt Nốt. Từ Quốc lộ 91 rẽ vào tầm hơn 1km, băng qua chiếc cầu nhỏ rồi men theo đường làng rợp bóng tre xanh dẫn vào vườn cò. 

Vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ rộng hơn 16.500m2. Nơi đây quy tụ hơn 20 loài cò khác nhau như cò ma, cò bông, cò cá, cò ruồi, cò sen, cò quắm, cò rằn, cò rán, cò xanh và các loài như cồng cộc, bạc má, diệc, vạc, bồ nông, điên điển, bìm bịp, cuốc,…

Sự đa dạng của các loài chim, loài cò cũng đã hấp dẫn du khách, trở thành một trong những sân chơi chim nổi tiếng bậc nhất tại miền Tây hiện nay.

 
Vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ rộng hơn 16.500m2. Ảnh: Phong Linh

Mang trong mình đặc tính cần cù chăm chỉ như những “chú ong vàng”, những “chú cò” thường rời nhà đi kiếm ăn từ tờ mờ sáng và trở về khi ánh chiều tà đã buông xuống. Đây cũng chính là khung cảnh đẹp nhất trên vườn cò Bằng Lăng.

Vì thế nếu chậm chân không kịp ngắm cảnh tượng này thì du khách phải chờ đến chiều tối mới có thể chứng kiến nhịp sống sôi động trên nền bản nhạc đồng quê nơi vườn cò bình yên.

Vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ vốn dĩ hình thành tự phát. Trước đó, đây là một khu vườn tre trúc xuất hiện rất nhiều đàn cò bay lượn thường xuyên.  Âm thanh của tiếng chim cò, tiếng vỗ cánh tạo nên một giai điệu rất đặc trưng của vùng đất này.

 
Vườn cò Bằng Lăng là địa điểm được yêu thích ở miền sông nước. Ảnh: Phong Linh

Vườn cò Bằng Lăng là địa điểm được yêu thích ở miền sông nước này, bởi người dân nơi đây luôn coi hình ảnh những “chú cò” đại diện cho cuộc đời mình. Những cánh cò tần tảo, chăm chỉ bay đi khắp muôn phương để kiếm ăn rồi lại tựu về mảnh đất nơi chôn rau cắt rốn để hòa hợp với thiên nhiên, để tìm về với tổ ấm thân thương.

Khó có loài vật nào mà vừa chịu thương, chịu khó mà lại có tình như cò, từng đàn cò rủ nhau đi kiếm ăn như muốn chở che, nâng đỡ nhau trên hành trình khó nhọc của cuộc đời mưu sinh, tựa như bản chất tốt đẹp của những người miền Tây.

Hải Minh
TIN LIÊN QUAN

Du lịch miệt vườn miền Tây theo phong cách sang chảnh 30 triệu/người

Trang Ngọc (Ảnh: Ryan Hiếu Nguyễn) |

Tổng chi phí toàn bộ chuyến đi cho 9 người là 255 triệu đồng, chưa bao gồm vé máy bay khứ hồi đến Cần Thơ. Về giá cả đắt đỏ này, anh Ryan cho rằng mỗi người có một cách riêng để làm bản thân vui vẻ và hạnh phúc.

Biển Cần Thơ - bãi tắm nước ngọt đậm chất miền Tây

HƯƠNG LINH |

Cần Thơ - Được biết đến là bãi biển nhân tạo thuộc khu Bãi Cát, quận Ninh Kiều. Đi vào hoạt động từ năm 2014, biển Cần Thơ rất "được lòng" khách du lịch.

Phiên chợ vùng cao nơi miền Tây xứ Huế

HOÀNG HÀ |

THỪA THIÊN HUẾChợ phiên được tổ chức hằng năm mỗi khi xuân về, đây là một nét văn hoá đặc sắc của đồng bào vùng cao huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế).