Lặng ngắm một Côn Đảo đẹp như tranh vẽ

Thanh Hải (Ảnh: Nguyễn Đổ La Phan) |

Với khung cảnh yên bình và thơ mộng, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) là điểm đến đáng cân nhắc cho hành trình du xuân đầu năm.

Huyện Côn đảo là một quần đảo ngoài khơi Bà Rịa - Vũng Tàu, rộng 76 km2 bao gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Với giao thông và các hoạt động dịch vụ ngày càng phát triển, Côn Đảo cũng thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Huyện Côn đảo là một quần đảo ngoài khơi Bà Rịa - Vũng Tàu, rộng 76 km2 bao gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Với giao thông và các hoạt động dịch vụ ngày càng phát triển, Côn Đảo thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khi chọn một chuyến đi cho ngày đầu năm mới, Anh Nguyễn Đổ La Phan (24 tuổi, Nhà sáng tạo nội dung du lịch) đã không ngần ngại lựa chọn Côn Đảo. Theo anh, đây vừa là nơi để cầu bình an, gửi gắm mong ước cho hành trình mới, vừa có thể chữa lành tâm hồn vì cảnh vật quá đỗi thơ mộng.
Khi chọn một chuyến đi cho ngày đầu năm mới, Nguyễn Đổ La Phan (24 tuổi) đã không ngần ngại lựa chọn Côn Đảo. Theo anh, đây vừa là nơi để cầu bình an, gửi gắm mong ước cho hành trình mới, vừa có thể chữa lành tâm hồn vì cảnh vật quá đỗi thơ mộng.
Anh La Phan không giấu được niềm yêu thích trước vẻ đẹp của Côn Đảo: “Mình thực sự rất mê vẻ hoang liêu nhưng rực rỡ, đầy sức sống ở vùng đất xa xôi này”.
Anh La Phan không giấu được niềm yêu thích trước vẻ đẹp của Côn Đảo: “Mình thực sự rất mê vẻ hoang liêu nhưng rực rỡ, đầy sức sống ở vùng đất xa xôi này”.
Nam travel blogger chia sẻ rằng ba ngày ở Côn Đảo là ba ngày anh và những người bạn được trôi chậm theo nhịp sống yên bình, tĩnh lặng đầy thư thái, điều hiếm có thể tìm thấy ở những thành phố lớn hay điểm du lịch nổi tiếng khác.
Blogger này chia sẻ rằng ba ngày ở Côn Đảo là ba ngày anh và những người bạn được trôi chậm theo nhịp sống yên bình, tĩnh lặng đầy thư thái, điều hiếm có thể tìm thấy ở những thành phố lớn hay điểm du lịch nổi tiếng khác.
“Những buổi chiều ở đây đẹp như tranh, bà con dễ thương. Vậy là chúng mình đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu trốn phố về rừng” – anh La Phan hào hứng cho biết.
“Những buổi chiều ở đây đẹp như tranh, bà con dễ thương. Vậy là chúng mình đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu trốn phố” – anh La Phan hào hứng cho biết.
Những địa điểm nên tới tại Côn Đảo mà travel blogger này gợi ý cho khách du lịch là cầu tàu Lịch sử 914, hệ thống nhà tù Côn Đảo, đường Thăng Long...
Những địa điểm nên tới tại Côn Đảo mà blogger này gợi ý cho khách du lịch là cầu tàu Lịch sử 914, hệ thống nhà tù Côn Đảo, đường Thăng Long...
Theo đó, thời điểm đẹp nhất để khám phá Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này biển êm, ban ngày trời xanh, có gió và tràn ngập nắng, thích hợp cho các hoạt động lặn biển, chụp ảnh, tham quan.
Theo đó, thời điểm đẹp nhất để khám phá Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 10. Lúc này biển êm, ban ngày trời xanh, có gió và tràn ngập nắng, thích hợp cho các hoạt động lặn biển, chụp ảnh, tham quan.
Côn Đảo cũng có hệ thống lưu trú đa dạng để du khách lựa chọn. Ngoài những homestay hay khách sạn thông thường, Côn Đảo có duy nhất resort 5 sao Six Senses, nơi từng được nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn để nghỉ dưỡng.
Côn Đảo cũng có hệ thống lưu trú đa dạng để du khách lựa chọn. Ngoài những homestay hay khách sạn thông thường, Côn Đảo có duy nhất resort 5 sao Six Senses, nơi từng được nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn để nghỉ dưỡng.
Thanh Hải (Ảnh: Nguyễn Đổ La Phan)
TIN LIÊN QUAN

Lần đầu tiên du khách có thể ngắm Côn Đảo trên bản đồ 3D

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Chỉ cần truy cập vào website, người dùng internet có thể du lịch qua màn ảnh nhỏ, khám phá một số địa danh nổi tiếng của Côn Đảo.

Đến Côn Đảo thăm nơi ra đời bài thơ “Đập đá ở Côn Lôn”

Lâm Điền |

Bài thơ “Đập đá ở Côn Lôn” được Phan Châu Trinh sáng tác trong thời gian bị cầm tù tại trại giam Phú Hải, Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Dấu thời gian trên quần thể Cây di sản trăm tuổi ở Côn Đảo

Lục Tùng |

Những quần thể Cây di sản tại Côn ĐảoBà Rịa – Vũng Tàu không chỉ lưu dấu thời gian, mà còn là chứng tích lịch sử hào hùng của tinh thần ái quốc.