Lonely Planet gợi ý trải nghiệm kỳ thú cho cả gia đình ở Việt Nam

Chí Long |

Lonely Planet giới thiệu Việt Nam là điểm đến tuyệt vời với nhiều hoạt động thú vị dành cho trẻ em.

Theo cẩm nang du lịch Mỹ nổi tiếng thế giới, Việt Nam có nhiều điểm đến phù hợp cho trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ đến tầng lớp thiếu niên.

Với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, những điểm đến bãi biển như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng rất phù hợp vì nhiều khu nghỉ dưỡng, không quá đông đúc như Hà Nội, TPHCM và dễ di chuyển. Trong đó, Phú Quốc là nơi có nhiệt độ và độ ẩm phù hợp với trẻ sơ sinh. Còn Đà Nẵng, Nha Trang có các bãi biển rộng, an toàn cho trẻ mới biết đi chạy nhảy, vui chơi.

Nếu du lịch ở Hà Nội hay TPHCM, các gia đình có thể địu con tham gia các chuyến du lịch dạo quanh thành phố bằng xích lô, xem múa rối nước hay chơi đùa ở công viên nước...

Việt Nam là điểm du lịch hấp dẫn cho trẻ em. Ảnh: Newway travel
Việt Nam là điểm du lịch hấp dẫn cho trẻ em. Ảnh: Newway Travel

Với trẻ lớn hơn một chút, gia đình có đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí để lựa chọn khi du lịch Việt Nam. Tiêu biểu, du khách có thể đưa con khám phá các lăng tẩm, cung đình ở cố đô Huế, tìm hiểu về lịch sử của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các khu chợ cũng là lựa chọn lý tưởng, nơi các bạn nhỏ có thể thoải mái chạy nhảy, thưởng thức ẩm thực đường phố hay mua đồ chơi với giá cả phải chăng.

 
Phú Quốc cũng là điểm đến mà trẻ mới lớn sẽ yêu thích, bởi đảo ngọc có các công viên nước theo chủ đề, hoạt động trên biển đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Ảnh: SG
Với lứa tuổi thanh thiếu niên, các gia đình có thể lựa chọn cho con tham gia nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị ở Việt Nam như tham quan các làng chài, hang động ở vịnh Hạ Long, chèo thuyền kayak ở vịnh Bái Tử Long, vịnh Lan Hạ, lướt ván diều ở Mũi Né, lặn biển ngắm san hô ở Nha Trang...

Nếu không thích biển, các gia đình cũng có thể đưa con đến Đà Lạt hay vùng núi phía Bắc Việt Nam để tham gia các chuyến đi bộ xuyên rừng, ngắm thác nước, trải nghiệm cuộc sống hòa mình với thiên nhiên. Một chuyến phiêu lưu đến Fansipan - đỉnh núi cao nhất của Việt Nam cũng là lựa chọn lý tưởng.

Ngoài những điểm đến hấp dẫn, Việt Nam ghi điểm trong lòng du khách nhờ ẩm thực. Các món ăn có thể lạ miệng nhưng không quá cay, phù hợp với trẻ em. Các món ăn đa dạng gồm bánh xèo, bánh mì kẹp, phở, chả giò... giá phải chăng, khiến việc ăn uống của gia đình trở nên dễ dàng.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Đi dọc miền đất nước thăm 10 danh thắng đẹp nhất Việt Nam

Chí Long (Theo Lonely Planet) |

Lonely Planet gợi ý 10 điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách nên trải nghiệm, từ thành phố sầm uất đến bãi biển nguyên sơ đến thị trấn mờ sương...

Tạp chí Mỹ: Đà Nẵng là thủ phủ du lịch của miền Trung Việt Nam

Thanh Hương |

Travel+Leisure giới thiệu loạt trải nghiệm thú vị nhất du khách cần làm khi tới Đà Nẵng và Hội An, trong đó dành nhiều lời khen cho Bà Nà.

Cuộc phiêu lưu "điên rồ" của ông Tây mua ngựa vàng mã ở Việt Nam

Ý Yên |

Vừa hạ cánh ở Pháp, Arnaud nhận tới tấp tin nhắn từ người lạ nhắc đến con ngựa vàng mã phải bỏ ở lại Việt Nam. “Thật điên rồ!”, anh thốt lên.