Mênh mang sông nước trên đầm Chuồn xứ Huế

Linh Boo |

Đầm Chuồn không chỉ sở hữu khung cảnh sông nước hữu tình mà còn có đặc sản độc nhất vô nhị hấp dẫn du khách thập phương đến với Huế.

Đầm Chuồn hay đầm Cầu Hai nằm ở phía Đông Bắc xã Phú An, huyện Phú Vang, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12 km đang trở thành điểm đến hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Huế. Đầm nước lợ có diện tích lên tới 100 ha này thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang.
Đầm Chuồn hay đầm Cầu Hai nằm ở phía Đông Bắc xã Phú An, huyện Phú Vang, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12 km là điểm đến hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Huế. Đầm nước lợ có diện tích lên tới 100 ha này thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang.
Đầm Chuồn nổi tiếng với vẻ đẹp sông nước bao la, phong cảnh hữu tình và là “thiên đường ẩm thực” tươi ngon, giá thành rẻ.
Đầm Chuồn nổi tiếng với vẻ đẹp sông nước bao la, phong cảnh hữu tình còn là thiên đường ẩm thực tươi ngon, giá rẻ.
 
Thời điểm lý tưởng nhất để du ngoạn đầm Chuồn là vào mùa khô, khoảng từ tháng 4 đến đầu tháng 8. Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội làng Chuồn (từ ngày 15 đến 17 tháng 7 âm lịch). Trong đó, lễ Thu tế làng Chuồn cung nghinh bài vị của các vị khai canh từ, nhớ ơn tổ tiên và cảm tạ trời đất của người dân diễn ra vào rạng sáng 17 tháng 7 âm lịch hàng năm. Thời gian này cũng là mùa thu hoạch hải sản trên đầm. Ảnh: Đình Hoàng
 
Tới đầm Chuồn, du khách sẽ chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp như một bức tranh thủy mặc. Giữa sông nước mênh mông xuất hiện những chiếc thuyền nhỏ dập dềnh lướt nhẹ, những chắn sáo đều tăm tắp của ngư dân và cả những nhà chồ độc đáo. Những căn nhà chồ dựng từ tre lồ ô, lợp mái lá là nơi sinh hoạt của ngư dân khi làm việc trên đầm, còn trở thành nơi dừng chân ăn uống, nghỉ ngơi cho khách du lịch. Ảnh: Lưu Hoàng
 
Du khách có thể đến khu vực bến Hàu - đầm Chuồn Lagoon để thuê thuyền. Giá thuê một thuyền du ngoạn trên đầm từ 200.000 - 300.000 đồng/giờ, chở được 7-8 du khách, đã bao gồm áo phao. Nếu ăn uống ở nhà hàng trên đầm, giá thuê chỉ còn 100.000 đồng/thuyền. Ảnh: Lưu Hoàng
Khoảng thời gian ngồi trên chiếc thuyền gỗ, chầm chậm xuôi theo dòng nước du ngoạn đầm Chuồn, sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy thích thú và an yên đến lạ. Mọi xô bồ của cuộc sống thành thị đều bị bỏ lại phía sau.
Khoảng thời gian ngồi trên chiếc thuyền gỗ, chầm chậm xuôi theo dòng nước du ngoạn đầm Chuồn, sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy thích thú khi hòa mình giữa không gian khoáng đạt.
 
Sau khi ngồi thuyền dạo một vòng tham quan đầm Chuồn, có thể tới khu nhà nổi nằm ngay giữa đầm phá để nghỉ ngơi và thưởng thức những món đặc sản độc nhất vô nhị. Ngồi giữa sóng nước mênh mông, thưởng thức bánh xèo cá kình hay bánh khoái cá kình (ảnh) độc lạ, nhâm nhi món tôm sú nướng, cùng vô vàn thức hải sản khác chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên. Ảnh: Visit Hue
Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm trở thành ngư dân khi thuê một căn nhà chồ, tham gia các hoạt động với người dân địa phương như thả lưới, đổ nò, câu cá,... Thưởng thức những hải sản tự tay mình bắt được, cảm giác cũng rất tuyệt vời.
Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm cuộc sống ngư dân khi thuê một căn nhà chồ, tham gia các hoạt động với người dân địa phương như thả lưới, đổ nò, câu cá... Thưởng thức những hải sản tự tay mình bắt được, cảm giác cũng rất tuyệt vời.
Tới đầm Chuồn, có thể ghé thăm cả làng An Truyền, tìm hiểu cuộc sống hàng ngày của các ngư dân, đi chợ của người dân địa phương, xem hoạt động mua bán hải sản tại bến ghe nho nhỏ.
Tới đầm Chuồn, có thể ghé thăm cả làng An Truyền, tìm hiểu cuộc sống hàng ngày của các ngư dân, đi chợ của người dân địa phương, xem hoạt động mua bán hải sản vào sáng sớm.
Linh Boo
TIN LIÊN QUAN

Cà phê muối - đặc sản xứ Huế "làm mưa làm gió" mùa hè này

Linh Boo |

Cà phê muối đang là thức uống rất thịnh hành ở Hà Nội, với những biến đổi nhất định về công thức cho hợp khẩu vị thực khách.

Quán trứng vịt lộn um bầu khách xếp hàng nườm nượp ở Huế

Linh Boo |

Trên góc đường Phan Đình Phùng, TP Huế hàng tối có một quán trứng vịt lộn um bầu đón khách nườm nượp, chủ bán luôn tay không kịp.

Huế: Gỏi sò huyết và 6 đặc sản nhất định nên thử khi đến Lăng Cô

Linh Boo |

Lăng Cô, Huế nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon cùng nhiều món ăn địa phương hấp dẫn, mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho du khách.