Mũi Điện - nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền

Thúy Ngọc (Video: Vietravel) |

Đến với Mũi Điện, du khách hòa mình vào những cơn gió mát lành, làn nước trong xanh, ngắm mặt trời mọc ở nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền.

Mũi Đại Lãnh còn gọi là Mũi Điện, thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Mũi Đại Lãnh được tạo ra nhờ dãy núi Đại Lãnh - một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển Đông. Mũi Đại Lãnh do một tướng người Pháp tên là Varella phát hiện ra vào cuối thế kỷ XIX. Varella đã nhận thấy vai trò quan trọng của Mũi Đại Lãnh trên hải đồ quốc tế. Trên bản đồ cũ nó được gọi là Cap Varella (Mũi Varella).

Điểm đặc biệt của Mũi Đại Lãnh là trông nó như một ngọn núi, lại giống như một hòn đảo vì có một con suối nước ngọt tách nó ra khỏi đất liền nhưng thực chất nó lại là đất liền. Dưới chân Mũi Điện là Bãi Môn với nét đẹp hoang sơ, quyến rũ…

Phong cảnh ở núi Đại Lãnh từ xưa đã được liệt vào hàng những danh lam thắng cảnh đẹp của Việt Nam. Năm 1836, vua Minh Mạng đã cho thể hiện hình tượng núi Đại Lãnh vào Tuyên đỉnh - một trong 9 chiếc đỉnh đồng đặt tại Thế Miếu trong Đại nội Kinh thành Huế (Thừa Thiên - Huế). Năm 1853, dưới triều vua Tự Đức, Đại Lãnh có tên trong từ điển quốc gia do triều đình biên soạn.


Thúy Ngọc (Video: Vietravel)
TIN LIÊN QUAN

Những điểm chụp ảnh check in đẹp tuyệt vời của Phú Yên

Phạm Huyền |

Thanh Nhân, đến từ Tuy Hòa, cho rằng Phú Yên còn có nhiều cảnh đẹp khác, bên cạnh biệt danh xứ "hoa vàng trên cỏ xanh".

Ngọn núi ở Phú Yên giống cảnh trong phim hoạt hình Doraemon

Thảo Quyên |

Những góc ảnh có sự tương đồng đến khó tin so với cảnh trong phim hoạt hình Doraemon trong bộ ảnh chụp tại Phú Yên của tác giả Thanh Nhân.

Khám phá tiềm năng du lịch tại Tuy An, Phú Yên

Quỳnh Nga |

Huyện Tuy An là điểm đến giàu tiềm năng du lịch hàng đầu của tỉnh Phú Yên với phong cảnh núi non hùng vĩ, bãi biển trải dài ấn tượng cùng nhiều di tích lịch sử.

Khám phá 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất Phú Yên

Vân Anh |

Phong cảnh Phú Yên vẫn giữ được nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng và các resort cũng nương theo vẻ bình yên ấy để tạo nên một khu nghỉ thuần khiết.