Năm 2022 bội thu của Phú Quốc với 4,4 triệu khách du lịch cùng nhiều giải thưởng

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Kể từ khi mở cửa đón khách du lịch trở lại, Phú Quốc đã đạt được những thành tích ấn tượng từ lượt khách tham quan, nguồn thu du lịch cho đến liên tiếp đạt các giải thưởng quốc tế về du lịch.

Phú Quốc là điểm đến được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng bởi thiên nhiên ưu ái ban tặng nơi đây nhiều bãi biển đẹp, trong đó nhiều bãi biển nằm trong danh sách bãi biển đẹp nhất thế giới.

Mới đây, tại Oman, Giải thưởng World Travel Awards xướng tên đảo ngọc Phú Quốc là Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới. Việc được Giải thưởng World Travel Awards vinh danh cho thấy sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với sức hấp dẫn và đẳng cấp của du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Phú Quốc nói riêng.

Tại giải thưởng Readers Choice Awards lần thứ 35 vừa được CNTraveler công bố, Phú Quốc là đại diện duy nhất tại Việt Nam được vinh danh ở top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á, đứng vị trí thứ 6.

Phú Quốc (Kiên Giang) tiếp tục là điểm đến hàng đầu thế giới khi được tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) bình chọn là 1 trong 25 hòn đảo tốt nhất thế giới tại World's Best Awards.

Theo Travel+Leisure, du khách yêu thích Phú Quốc bởi những bãi cát trắng mịn và các món ăn hấp dẫn. Bên cạnh đó, đảo ngọc còn nổi tiếng với nghề sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cùng các rạn san hô và khu rừng nhiệt đới.

Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - cho biết, việc Phú Quốc vào top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới là vinh dự không chỉ của Kiên Giang mà của cả Việt Nam. Năm trước, đảo ngọc được Tạp chí Time (Mỹ) bình chọn là 1 trong 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới cho thấy, đảo ngọc ngày càng nhận được sự tín nhiệm của du khách, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế.

Sau khi nước ta mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15.3, các đoàn famtrip, famtour (khảo sát du lịch) quốc tế liên tục đến đảo ngọc để khảo sát, kết nối phát triển du lịch. Điều này cho thấy, Phú Quốc không chỉ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách mà còn là thị trường chất lượng để đối tác quốc tế hợp tác, khai thác du lịch.

Ông Bùi Quốc Thái thông tin thêm, kể từ khi mở cửa đón khách du lịch trở lại, ngành du lịch đã cùng với các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp triển khai kịp thời, đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu du lịch, xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước, tham gia các chương trình liên kết, hợp tác với các địa phương du lịch trọng điểm trong cả nước, xây dựng, làm mới sản phẩm dịch vụ… đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách.

“Phú Quốc có nhiều sản phẩm du lịch mới giúp đảo ngọc tăng năng lực cạnh tranh, tạo hình ảnh mới hấp dẫn hơn với du khách quốc tế. Ngoài ra, việc liên tục được các tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới của Mỹ, Châu Âu và các tổ chức, hiệp hội du lịch quốc tế… đánh giá, bình chọn, trao nhiều danh hiệu, giải thưởng về du lịch là bước đệm để mở rộng cơ hội hợp tác, phát triển du lịch trong và ngoài nước" - ông Thái chia sẻ.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tháng 10.2022, Phú Quốc đón hơn 300.000 lượt khách tham quan du lịch, lũy kế 10 tháng đầu năm đạt hơn 4.400.000 lượt, đạt 116% so với kế hoạch năm 2022, lũy kế doanh thu ước đạt trên 4.800 tỉ đồng.

NGUYÊN ANH