Ngắm nhìn rừng Cúc Phương khác lạ trong tour đêm mới toanh vừa ra mắt

Linh Boo |

Ninh Bình - Tour đêm ở Vườn quốc gia Cúc Phương mở bán từ đầu tháng 5 hút du khách tới tham quan, trải nghiệm ngắm động vật hoang dã vào ban đêm.

Từ ngày 4.5.2024, Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức mở tour đêm trên hành trình dài khoảng 5km. Du khách sẽ đi xe điện tham quan, trải nghiệm ngắm đom đóm và động vật hoang dã ban đêm.

Mỗi tour đêm kéo dài khoảng một tiếng, tối đa 10 khách một xe điện. Thời gian tham quan từ 19h đến 22h, tất cả các ngày trong tuần. Đoàn khách cuối cùng của mỗi buổi tối sẽ khởi hành lúc 20h45.

Du khách thích thú trải nghiệm tour đêm tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương
Du khách thích thú trải nghiệm tour đêm tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương

Mang đến những trải nghiệm mới lạ nên từ khi bắt đầu mở bán, tour đêm khám phá rừng Cúc Phương đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Tour đêm bắt đầu xuất phát từ khu trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em, xe điện chở du khách và hướng dẫn viên của vườn quốc gia, xuyên qua các con đường mòn tối om trong khu rừng. Những ánh sáng đom đóm như những ánh sao trời dần dần hiện ra, lập lòe trong những tán lá.

Xe điện di chuyển khoảng 30 phút xung quanh khu vực bìa rừng theo một vòng tròn, thời gian còn lại, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành nơi rừng già giữa màn đêm tĩnh mịch.

Hướng dẫn viên giới thiệu về các sinh vật tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương
Hướng dẫn viên giới thiệu về các sinh vật tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương

Nhờ ánh sáng từ chiếc đèn pin nhỏ gọn, du khách sẽ nhìn thấy cả những loài động vật hoang dã có tập tính hoạt động về đêm như hươu sao, nai, tê tê, cầy vằn, cầy mực, mèo rừng, culi, các loài côn trùng đa dạng... sinh hoạt vào ban đêm trong rừng.

Đến cuối hành trình, xe điện đưa du khách quay trở về khu vực cổng Vườn, kết thúc tour. Mỗi đêm giới hạn số lượng chỉ khoảng hơn 100 du khách tham gia tour, nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường sống tự nhiên của các loài động thực vật hoang dã.

Để tham gia tour này, du khách cần mua vé vào cổng 60.000 đồng/người lớn, 10.000 đồng/trẻ em dưới 10 tuổi. Giá tour đêm 100.000 đồng/người lớn, 50.000 đồng/trẻ em. Ưu tiên bán tour cho khách lưu trú qua đêm trong rừng.

Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu cuộc sống về đêm của các loài động vật hoang dã. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương
Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu cuộc sống về đêm của các loài động vật hoang dã. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương

Trải nghiệm này sẽ giúp du khách hiểu thêm về công tác cứu hộ, bảo tồn rừng, giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, hệ sinh thái tự nhiên và các loài động vật hoang dã, quý hiếm.

Ông Đặng Tiến Dũng - đại diện bộ phận truyền thông của Vườn quốc gia Cúc Phương, cho biết: "Từ ngày mở bán tour đêm, tối nào cũng có rất đông khách tham quan. Hôm nào ít có 2 đến 3 chuyến, nhiều 6 đến 7 chuyến xe điện, đông nhất vào dịp cuối tuần. Thứ 7 tuần này dự kiến đón từ 100 - 200 khách tham gia trải nghiệm."

Để có tour trải nghiệm tuyệt vời nhất, du khách cần chuẩn bị đủ các đồ cá nhân thiết yếu gồm quần áo dài, thuốc chống muỗi, côn trùng. Nên đi giày, dép bệt để thuận tiện di chuyển, không đi giày cao gót vì có những đoạn phải đi bộ trải nghiệm. Ngoài ra có thể mang thêm máy ảnh để ghi lại những bức hình thật đẹp, ống nhòm để quan sát các loài động - thực vật dễ dàng hơn.

Tour đêm thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương
Tour đêm thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương

Ngoài tour đêm, du khách tới rừng Cúc Phương vào mùa bướm, còn được tận mắt ngắm nhìn hàng vạn con bươm bướm bay lượn.

Vườn Quốc gia Cúc Phương (hay rừng Cúc Phương) là khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đặc dụng nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Cổng chính của rừng nằm ở huyện Nho Quan, Ninh Bình. Nơi đây có hệ động thực vật phong phú đa dạng, mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới.

Linh Boo
TIN LIÊN QUAN

Đắm mình trong màu xanh của vườn quốc gia Cúc Phương

Bài và ảnh: Hương Chi |

Chỉ trong một ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, bạn có thể đi gần hết các điểm tham quan chính của vườn quốc gia Cúc Phương, trải nghiệm khám phá rừng và những loài động thực vật độc đáo.

Cúc Phương tiếp tục là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á

Nhật Hạ |

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận thông báo chính thức thắng giải thưởng "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023" của World Travel Awards.

2 ngày 1 đêm khám phá Vườn quốc gia Cúc Phương mùa hè

Phương Linh |

Thăm rừng Cúc Phương dịp nghỉ hè, du khách không chỉ ngắm hàng vạn con bướm bay lượn, săn đom đón đêm mà còn thỏa sức tham gia các hoạt động phù hợp cho gia đình, nhóm bạn.