Ngắm trọn đêm đầy sao huyền diệu trên đỉnh Tà Xùa

Thanh Hải |

Về đêm, Tà Xùa có khung cảnh vô cùng lung linh, huyền ảo mà không phải bất cứ du khách nào cũng biết.

Tà Xùa là một trong 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, với độ cao 2.865m so với mực nước biển. Núi Tà Xùa thuộc phía Nam của dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc huyện Bắc Yên (Sơn La), giáp với huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Đây là địa điểm du lịch quen thuộc của giới trẻ trong một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên ít ai biết, không chỉ ban ngày mà về đêm, Tà Xùa cũng có vẻ đẹp vô cùng lung linh, huyền ảo.
Theo anh Ger (26 tuổi, hướng dẫn viên du lịch tại Tà Xùa), sở dĩ anh chọn săn mây đêm bởi muốn khám phá được vẻ đẹp huyền ảo của núi rừng Tà Xùa nói riêng và Tây bắc nói chung.
Anh Ger (26 tuổi, hướng dẫn viên du lịch tại Tà Xùa), chọn săn mây về đêm bởi muốn khám phá được vẻ đẹp của núi rừng Tà Xùa nói riêng và Tây Bắc nói chung.
“Về đêm, Tà Xùa có sao, có trăng, có núi, đặc biệt là một biển mây bồng bềnh lung linh huyền ảo. Cái quan trọng hơn nữa là cảm xúc của mình, khung cảnh đó mang lại cho mình một cảm xúc khó tả. Về đêm Tà Xùa thật sự rất đẹp theo một cách riêng” – anh Ger chia sẻ.
“Về đêm, Tà Xùa có sao, có trăng, có núi, đặc biệt là một biển mây bồng bềnh lung linh huyền ảo. Cái quan trọng hơn nữa là cảm xúc của mình, khung cảnh đó mang lại cho mình một cảm xúc khó tả. Về đêm Tà Xùa thật sự rất đẹp theo một cách riêng” – anh Ger chia sẻ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Những bức hình được anh Ger chụp tại địa điểm chính là Cây Cô Đơn, Mỏm Cá Heo, Mỏm Lạc Đà, thời gian chụp từ 19h30- 22h30.
Những bức hình dải ngân hà được anh Ger chụp tại 3 địa điểm chính là Cây Cô Đơn (ảnh), Mỏm Cá Heo, Mỏm Lạc Đà. Thời gian chụp từ 19h30- 22h30. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Để săn mây đêm thành công, du khách nên đến Tà Xùa từ khoảng tháng 10 đến tháng 3 hàng năm, khi không khí lạnh đã tràn về.
Để săn mây đêm thành công, du khách nên đến Tà Xùa từ khoảng tháng 10 đến tháng 3 hàng năm, khi không khí lạnh đã tràn về. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Đặc biệt, vào những ngày trời quang trong xanh, buổi tối sẽ có nhiều sao và mây xuất hiện. Nếu may mắn, du khách có thể ngắm được biển mây từ 19h.
Đặc biệt, vào những ngày trời quang trong xanh, buổi tối sẽ có nhiều sao và mây xuất hiện. Nếu may mắn, du khách có thể ngắm được biển mây từ 19h. Nhiều bình luận cho rằng hình ảnh ban đêm ở Tà Xùa đẹp không kém gì những địa điểm nổi tiếng ở châu Âu. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Theo anh Ger, du khách chỉ cần một chiếc điện thoại đời cao như iphone 13/14 là đã có thể chụp được những bức hình Tà Xùa lung linh, huyền ảo về đêm, không cần máy ảnh chuyên nghiệp.
Theo anh Ger, du khách chỉ cần một chiếc điện thoại đời cao như iPhone 13 trở lên là đã có thể chụp được những bức hình Tà Xùa lung linh, huyền ảo về đêm, không cần máy ảnh chuyên nghiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ở Tà Xùa có nhiều homestay, quán cà phê sở hữu vị trí địa lý thuận lợi giúp du khách săn mây dễ dàng hơn. Chỉ cần nằm trong phòng, mở cửa hay kéo rèm, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh ngay trước mắt. Tuy nhiên, hình ảnh mây sẽ khó chụp đẹp hơn ban ngày vì thiếu sáng.
Ở Tà Xùa có nhiều homestay, quán cà phê sở hữu vị trí địa lý thuận lợi giúp du khách săn mây dễ dàng hơn. Chỉ cần nằm trong phòng, mở cửa hay kéo rèm, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh ngay trước mắt. Tuy nhiên, hình ảnh mây sẽ khó chụp đẹp hơn ban ngày vì thiếu sáng. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Băng rừng chinh phục đỉnh Sa Mu hoang sơ bậc nhất Tà Xùa

Thanh Hải (Ảnh: Nguyễn Thu Hằng) |

Sa Mu là một trong những đỉnh núi mới cắm chóp ở Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La), với vẻ đẹp hoang sơ của rừng nguyên sinh, đặc biệt vào mùa săn mây.

Lý do giới trẻ mê đắm thiên đường mây Tà Xùa

Anh Trang |

Tà Xùa - xã vùng cao của Sơn La - là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du khách mỗi độ cuối thu, khi biển mây trắng bồng bềnh phủ khắp núi rừng.

Về 'miền cổ tích' có 7 cây di sản ở vùng cao Sơn La

Khánh Linh |

Sơn La - Ở xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, mới đây có 7 cây di sản được công nhận cùng nằm trên địa bàn. Đặc biệt, một cây sa mu có tuổi đời hơn 1.000 năm tuổi.