Nhiếp ảnh gia quảng bá vẻ đẹp Việt Nam qua những bức hình

Chí Long (Ảnh: Facebook nhân vật) |

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An đã đi 63 tỉnh thành trên cả nước và hơn 40 quốc gia khắp thế giới, mang đến những bức hình, câu chuyện, trải nghiệm đầy giá trị tại Việt Nam cũng như các nước ngoài.

Được biết đến với nghệ danh Quỷ Cốc Tử, nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An còn là một phóng viên ảnh, travel blogger nổi tiếng tại Việt Nam. Anh đã có gần 20 năm theo đuổi đam mê du lịch, khám phá những vùng đất mới.

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An.
Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An.

Trong hành trình đó, Ngô Trần Hải An không chỉ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của tạo hóa, thiên nhiên, con người mà còn sở hữu một gia tài đồ sộ những câu chuyện, trải nghiệm đắt giá. Cũng bởi thế mà anh được mời hợp tác với nhiều đơn vị báo đài, truyền thông chi nhiều đơn vị uy tín trong nước lẫn nước ngoài, chụp ảnh cho nhiều dự án quảng bá du lịch Việt.

Cú chạm vô tình với ngành nhiếp ảnh

Cái tên Ngô Trần Hải An hay Quỷ Cốc Tử chắc hẳn đã quá quen thuộc đối với các tín đồ mê xê dịch hay nhiếp ảnh. Anh sinh ra và lớn lên tại phố núi B'Lao, Bảo Lộc. Tuổi thơ sống tại miền đất Tây Nguyên xinh đẹp và hoang dã, giàu bản sắc văn hóa dân tộc đã hun đúc tình yêu với vẻ đẹp thiên nhiên, ham muốn khám phá những vùng đất mới trong lòng chàng trai trẻ.

Cú sốc trượt đại học năm 18 tuổi đã khiến Hải An có thêm thời gian để vừa ôn thi lại, vừa bước chân vào hành trình lang thang đó đây, chụp hình theo sở thích. Cũng chính từ đó, anh phát hiện ra đam mê lớn nhất của đời mình là khám phá và nhiếp ảnh. Cuộc đời của Ngô Trần Hải An bước sang một trang mới.

 
Anh có niềm đam mê với nhiếp ảnh và du lịch, thích khám phá những vùng đất mới.

Sau khi thi lại và đỗ đại học, Hải An vẫn dành những ngày cuối tuần để đi du lịch, tìm kiếm vẻ đẹp của những vùng đất mới. Anh xác định việc học không chỉ ở giảng đường mà còn cả đời thường.

Từ một vài tỉnh thành trong nước, anh bắt đầu khám phá cả 3 miền Nam, Trung, Bắc và cả nước ngoài. Suốt 20 năm theo đuổi đam mê, Hải An không chỉ đến trọn 63 tỉnh thành khắp đất nước mà còn ghé thăm hơn 40 quốc gia gồm Mỹ, Hàn Quốc, Ai Cập, Bắc Triều Tiên, Israel, Palestine...

Anh có niềm đam mê với nhiếp ảnh và du lịch, thích khám phá những vùng đất mới.
Ngô Trần Hải An trong chuyến đi tại Marốc.

Ở mỗi vùng đất đi qua, Ngô Trần Hải An đã ghi lại những bức ảnh tuyệt vời về cảnh sắc thiên nhiên, con người, văn hóa, ẩm thực tại đó. Không những vậy, anh còn để lại những review, trải nghiệm hấp dẫn, hữu ích cho ai muốn tìm hiểu hoặc ghé thăm các điểm đến này.

Dần dần, ảnh của Ngô Trần Hải An xuất hiện ngày càng nhiều trên các diễn đàn, tạp chí, báo đài cả ở trong nước lẫn quốc tế. Khán giả cũng thích xem những bức hình, đọc bài review của anh về các điểm đến và coi đây là địa chỉ kinh nghiệm đáng tin cậy trước mỗi hành trình.

Tên tuổi của Ngô Trần Hải An trở nên nổi tiếng không chỉ với giới nhiếp ảnh trong nước.
Tên tuổi của Ngô Trần Hải An trở nên nổi tiếng không chỉ với giới nhiếp ảnh và du lịch trong nước.

Bằng cách đó, Ngô Trần Hải An không chỉ giúp quảng bá vẻ đẹp Việt Nam qua những bức hình, khắc họa cả cảnh quan, văn hóa, đời sống, con người Việt Nam... Anh còn là một travel blogger đáng tin cậy, mang đến những câu chuyện, trải nghiệm du lịch hấp dẫn, thiết thực cho du khách.

Hành trình khắc họa Việt Nam qua những bức hình

Bộ sưu tập tranh ảnh của Ngô Trần Hải An đã rất đồ sộ. Có hàng ngàn bức hình của anh đang xuất hiện trên các nền tảng, kho dữ liệu tranh ảnh nổi tiếng trên thế giới. Trong đó, anh dùng rất nhiều bức hình để khắc họa vẻ đẹp của Việt Nam.

Mùa hoa phật y ở Bảo Lộc, Lâm Đồng trong ảnh của Ngô Trần Hải An đầu năm 2023.
Mùa hoa phật y ở Bảo Lộc, Lâm Đồng trong ảnh của Ngô Trần Hải An đầu năm 2023.
Mùa hoa phật y ở Bảo Lộc, Lâm Đồng trong ảnh của Ngô Trần Hải An đầu năm 2023.

Hình ảnh của nhiếp ảnh gia Hải An bình dị, phóng khoáng, đôi khi chỉ là mặt trời lúc sương sớm, chùm hoa phật y nở vàng rực tại Lâm Đồng sáng sương mù hay cảnh người dân đang tấp nập mưu sinh, lo kiếm sống hàng ngày... có lúc lại kỳ ảo, hùng vĩ như hang động Sơn Đoòng nổi tiếng, vịnh Hạ Long đẹp như mơ... hay khó khăn như săn cá voi ở biển Đề Gi, lao vào giữa tâm dịch để khắc họa những người bác sĩ chiến đấu hết mình giữa cận kề sống chết...

Ảnh cá voi hiếm gặp trên biển Đề Gi.
Ảnh cá voi hiếm gặp trên biển Đề Gi.
Ảnh cá voi hiếm gặp trên biển Đề Gi.

Để rồi mỗi khi chiêm ngưỡng, nghe được những mẩu chuyện xung quanh bức ảnh, khán giả vừa trầm trồ tán thưởng, vừa tò mò, háo hức được trực tiếp khám phá, chiêm ngưỡng từng ngóc ngách của mảnh đất, con người Việt Nam.

Lưu giữ những khoảnh khắc làm nên lịch sử của người Việt.
Lưu giữ những khoảnh khắc làm nên lịch sử của người Việt.
Lưu giữ những khoảnh khắc làm nên lịch sử của người Việt. (Hình ảnh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness với màn bịt mắt, chồng đầu lên xuống bậc thang hồi đầu năm 2023).

Hành trình khắc họa Việt Nam qua những bức hình của Ngô Trần Hải An chắc chắn sẽ chưa dừng lại. Cùng với đó là những bài viết về văn hóa, trải nghiệm du lịch được càng nhiều người Việt và du khách thế giới ủng hộ, quan tâm.

 
Người quảng bá vẻ đẹp Việt Nam qua những bức hình.

Bằng tài năng và niềm đam mê nhiếp ảnh, du lịch, Ngô Trần Hải An đã trở thành một trong những nhân vật truyền cảm hứng, giúp quảng bá du lịch Việt vươn xa tầm thế giới.

Chí Long (Ảnh: Facebook nhân vật)
TIN LIÊN QUAN

Khách Tây và hành trình 7 ngày khám phá Việt Nam qua 3 điểm đến nổi bật

Chí Long |

"Việt Nam là nơi tuyệt vời để khám phá với nhiều cảnh quan ngoạn mục, ruộng bậc thang xếp tầng, bãi biển đẹp, hàng nghìn hang động đá vôi và những món ăn đường phố đặc sắc" - Reena Rodrigue, du khách người Ấn Độ chia sẻ trên Curly Tales sau chuyến du lịch khám phá Việt Nam.

Việt Nam được đề cử ở 13 hạng mục quan trọng tại World Travel Awards 2023

Chí Long |

Ngày 20.2.2023, Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 đã mở cổng bình chọn ở khu vực Châu Á và Châu Đại Dương với nhiều hạng mục đề cử.

Hành trình khách Tây cảm nhận Việt Nam trên những toa tàu

Chí Long (Theo CNTraveller) |

Michelle Jana Chan, phóng viên du lịch của tạp chí nổi tiếng Condé Nast Traveler đã chia sẻ cảm nhận của mình trong hành trình khám phá trái tim của Việt Nam bằng tàu hỏa.