Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Bình Thuận

Chí Long |

Nếu bạn đang có dự định thăm Bình Thuận thì đừng quên ghi lại những địa điểm này trong lịch trình của mình.

1. Bàu Trắng

Bàu Trắng là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất của Bình Thuận. Nằm cách trung tâm Phan Thiết khoảng 60km, nơi đây tập hợp những đồi cát và hồ nước đầy sen, nên còn được mệnh danh là "tiểu Sahara" giữa lòng Bình Thuận.

Bàu trắng được ví như “tiểu sa mạc” của Bình Thuận. Ảnh: cartour
Bàu Trắng được ví như “tiểu sa mạc” của Bình Thuận. Ảnh: cartour

Thời điểm tuyệt vời nhất để đến Bàu Trắng là những tháng mùa hè khi thời tiết khô ráo nhất và hoa sen đã nở rộ. Tại đây, ngoài ngắm cảnh đẹp với những triền cát trắng trải dài tít tắp, hai hồ nước đẹp như "ốc đảo giữa sa mạc", bạn còn có thể trải nghiệm các trò chơi trên cát như đi mô tô địa hình, trượt cát, chèo thuyền, xe jeep…

2. Đảo Phú Quý

Nếu đến Bình Thuận mà không ghé thăm đảo Phú Quý thì quả thật là một sự thiếu sót "không hề nhẹ". Cách thành phố Phan Thiết tầm 120 km, hòn đảo này sẽ khiến du khách phải “ngỡ ngàng” trước vẻ đẹp bình yên, hoang sơ đến mê hoặc.

Cảnh đẹp đảo Phú Quý. Ảnh: Di sản Tràng An
Cảnh đẹp đảo Phú Quý. Ảnh: Di sản Tràng An

Đảo Phú Quý còn có tên khác là Cù lao Thu hay Cù lao Khoai Xứ. Nơi đây luôn nằm trong top các địa điểm check-in cực "hot" ở Bình Thuận.  Đặc biệt, những bãi tắm của đảo Phú Quý rất sạch sẽ, trong xanh vì chưa được khai thác du lịch nhiều.

3. Bãi biển Cổ Thạch

Là một trong những cảnh quan đẹp nhất nhì Bình Thuận, bãi biển Cổ Thạch nằm trên địa bàn huyện Tuy Phong. Nơi đây còn được gọi là "bãi đá bảy màu" với nhiều viên đá đủ màu sắc và hình thù đa dạng, kết hợp với nước biển xanh màu ngọc bích tạo nên cảnh sắc đẹp như tranh.

Bãi đá Cổ Thạch. Ảnh: halotravel
Bãi đá Cổ Thạch. Ảnh: halotravel

Đặc biệt, bãi Cổ Thạch còn có những tảng đá to phủ đầy rêu xanh mướt. Vào giữa tháng 3, khi rêu phủ nhiều nhất, khung cảnh ở đây càng thêm độc đáo, kỳ diệu.

4. Bãi đá Ông Địa

Mỗi khi nhắc đến Phan Thiết, bãi đá Ông Địa thường xuyên được nhắc tới như một điểm đến quen thuộc. Nơi này thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, cách trung tâm thành phố khoảng tầm 10km.

Bãi đá Ông Địa. Ảnh: Du lịch Mũi Né
Bãi đá Ông Địa. Ảnh: Du lịch Mũi Né

Bãi đá Ông Địa là một trong những bãi biển vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Cái tên "Ông Địa" là do người dân đặt vì ở đây có một mỏm đá nhô lên, hình dạng giống ông địa và hướng vào đất liền.

5. Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né cũng là một trong những nơi du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm Bình Thuận. Nằm trên cung đường Huỳnh Thúc Kháng, cách chợ Mũi Nẽ khoảng 1 km, làng chài chạy dọc theo bờ biển với chiều dài tầm 1km.

Làng chài Mũi Né. Ảnh: Cổng thông tin du lịch Bình Thuận
Làng chài Mũi Né. Ảnh: Cổng thông tin du lịch Bình Thuận

Khi đặt chân đến Làng chài Mũi Né, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, ngắm nhìn những ghe thuyền đi đánh bắt cá, hòa vào dòng người họp chợ tấp nập buổi sáng tinh mơ, hay ghé thăm những làng nghề làm nước mắm truyền thống...

6. Núi Tà Cú

Nằm ở độ cao khoảng 649m, núi Tà Cú là một địa điểm check-in ở Bình Thuận dành riêng cho hội mê leo núi. Tại đây, bạn sẽ được tham quan quần thể các chùa tại Tà Cú và tham gia các hoạt động câu cá giải trí, đi xe điện và leo núi.

Núi Tà Cú. Ảnh: Phanthietvn
Núi Tà Cú. Ảnh: Phanthietvn

Núi Tà Cú còn là rừng bảo tồn thiên nhiên quốc gia có thảm động thực vật phong phú với hơn chục loài quý hiếm có tên trong sách đỏ của thế giới như thằn lằn đá, thằn lằn chân ngón, gà gô, diều núi, voọc bạc Trường Sơn, chà vá chân đen… và trên 150 loại cây thuốc.

7. Đồi cát bay Mũi Né

Đã tới Mũi Né thì đừng quên ghé đến đồi cát bay với những triền cát trải dài vàng óng. Đây được coi là đồi cát có “một không hai” ở Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm kiến tạo nên. Sở dĩ được gọi là đồi cát bay bởi hình dáng của đồi cát thay đổi theo từng giờ do bị gió thổi lớp cát mỏng phía trên.

Đồi cát bay Mũi Né. Ảnh: Báo Bình Thuận
Đồi cát bay Mũi Né. Ảnh: Báo Bình Thuận

Tại đây, bạn cũng có thể trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm như trượt cát hay đua xe mô tô 4 bánh đầy hấp dẫn.

8. Mũi Kê Gà

Đúng như tên gọi, mũi Kê Gà là nơi tập hợp nhiều phiến đá có hình thù độc đáo vô tình xếp lại thành hình một chiếc đầu gà. Không chỉ có vườn đá, Kê Gà còn có những bãi biển hoang sơ, không khí trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ.

Mũi Kê Gà. Ảnh: Viettravel
Mũi Kê Gà. Ảnh: Viettravel

Khi đắm chìm trong khung cảnh yên bình và trong lành nơi đây, chắc chắn bao mệt mỏi, ưu phiền trong bạn sẽ được xua tan.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

10 điểm du lịch hấp dẫn khi tới Ninh Thuận

Chí Long |

Đây là những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Ninh Thuận bạn nhất định nên đến một lần trong đời.

Trải nghiệm khác biệt tại thiên đường nghỉ dưỡng Ninh Thuận

Nhật Hạ |

Ninh Thuận trở thành điểm đến của nhiều công trình đẳng cấp, sang trọng như sân golf Bình Tiên, khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên tại Việt Nam Amanoi Resort...

Ninh Thuận và những cung đường phượt đẹp

Trung Hiếu |

Cung đường tới cánh đồng quạt gió, vườn quốc gia Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy khiến dân phượt mê mệt khi đến Ninh Thuận.