Những tuyến du lịch khám phá Côn Đảo trên biển

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngoài khám phá các bãi tắm quanh đảo Côn Sơn, còn nhiều tuyến khám phá trên biển chờ du khách trải nghiệm tại huyện Côn Đảo.

1. Khám phá hòn Tài - hòn Bảy Cạnh

Từ cầu tàu du lịch tại trung tâm huyện Côn Đảo, du khách sẽ bắt đầu hành trình đến với hòn Tài.

Trên đường đi, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Côn Sơn và trung tâm huyện Côn Đảo được bao bọc xung quanh bởi dãy núi Chúa, núi Sở Rẫy và núi Thánh Giá. Nếu may mắn du khách có thể gặp cá heo chạy theo tàu, hoặc cá dugong vươn mình lên mặt nước, hoặc những con rùa biển đang nổi, bơi lội trên mặt biển.

Tại hòn Tài, du khách dừng chân tham quan khu nuôi loài khỉ mặt đỏ quý hiếm (có tên trong sách đỏ Việt Nam). Sau đó tiếp tục di chuyển đến hòn Bảy Cạnh.

Trên đường đi, tàu có thể dừng để du khách câu cá, lặn biển ngắm san hô... tùy theo nhu cầu.

Tại hòn Bảy Cạnh, du khách được tham quan rừng ngập mặn, dừng chân lại trạm bảo tồn rùa biển để được khám phá dòng đời sinh trưởng của rùa biển và đặc biệt, du khách có thể ở lại đêm trên hòn Bảy Cạnh để xem rùa biển bò lên bãi cát đẻ trứng, hoặc khám phá ngọn hải đăng Bảy Cạnh lâu đời vào bậc nhất Việt Nam.

Ngọn hải đăng Bảy Cạnh là một trong những hải đăng lâu đời nhất của Việt Nam. Ảnh: Thành An
Ngọn hải đăng Bảy Cạnh là một trong những hải đăng lâu đời nhất của Việt Nam. Ảnh: Thành An

2. Khám phá hòn Bảy Cạnh - hòn Cau

Thay vì đến hòn Tài, tàu sẽ đưa du khách đến trực tiếp hòn Bảy Cạnh với các chương trình tham quan tại nơi này.

Sau đó tàu tiếp tục đưa du khách đến hòn Cau, đây là hòn thứ hai của Côn Đảo có mạch nước ngọt. Tại đây, du khách được tham quan và tìm hiểu nơi giam cầm đồng chí Phạm Văn Đồng; tham quan rừng dừa của hòn Cau, thưởng thức nước dừa, thư giãn và tắm biển.

3. Khám phá hòn Tre Lớn - hòn Tre Nhỏ

Từ cầu tàu, du khách sẽ di chuyển trên biển qua mũi Cá Mập vào cửa Tử, xuyên qua cảng Bến Đầm để đến hòn Tre nhỏ.

Trên hòn này, du khách được chiêm ngưỡng những đàn chim nhạn biển bay trắng cả một góc Hòn, xem những đàn gầm ghì trắng và bồ câu nicoba về đây làm tổ, đến những vách đá cheo leo để xem chim yến làm tổ vào mùa sinh sản.

Đến hòn Tre lớn, du khách sẽ nghỉ ngơi, thư giãn trên bãi biển cát trắng hoang sơ yên tĩnh, hoặc lặn ngắm san hô nhiều màu sắc kỳ ảo với những đàn cá bơi tung tăng; tham quan trạm bảo tồn rùa biển, hoặc tham gia thả rùa con về với biển.

4. Khám phá vịnh Đầm Tre

Từ Cầu tàu du lịch, du khách sẽ di chuyển ngắm những cảnh đẹp của đảo Côn Sơn và trên đường đến vịnh Đầm Tre.

Tại điểm đến này, du khách có thể thỏa thích lặn ngắm san hô ngắm các loài cá biển; hoặc tham quan một vòng trong vịnh Đầm Tre.

Du khách khám phá rừng ngập mặn tại Côn Đảo. Ảnh: VQG Côn Đảo
Du khách khám phá rừng ngập mặn tại Côn Đảo. Ảnh: VQG Côn Đảo

Nơi đây, có đa dạng các loài động vật với những đàn chim gầm ghì trắng, sóc đen, sóc đỏ dạ…; ngang qua khu rừng ngập mặn đến hang yến để xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản...

Du khách dừng lại trên biển để câu cá giải trí, hoặc lên bờ thăm trạm kiểm lâm để tìm hiểu công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên tại điểm đến thú vị này.

5. Khám phá hòn Trứng

Phải mất 1 giờ để từ trung tâm Côn Đảo di chuyển đến hòn Trứng. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của các loài chim biển, nằm ở phía Đông Bắc đảo Côn Sơn.

Du khách tham quan
Du khách tham quan các loài chim đẻ trứng, làm tổ. Ảnh: VQG Côn Đảo

Khi đến đây, du khách sẽ được tận mắt nhìn một bầu trời trắng xóa với hàng nghìn con chim nhạn biển bay lượn xung quanh, cũng như quan sát, cảm nhận được thế giới các loài chim và cảnh quan hoang dã của hòn đảo xinh đẹp này.

6. Khám phá vòng quanh đảo Côn Sơn

Tàu du lịch sẽ đưa du khách đi qua vịnh Côn Sơn để ngắm nhìn mũi Chim; mũi Tàu Bể và khu rừng nhiệt đới phía Đông với những cảnh quan tự nhiên rất đẹp và hoang sơ. Quan sát ngọn Hải Đăng từ xa và khu mũi Việt Minh nơi có rất nhiều chim yến làm tổ.

Du khách cũng được di chuyển qua phía Tây của đảo Côn Sơn, ngắm những bãi biển nổi tiếng xinh đẹp như bãi Ông Đụng, bãi Bàng, bãi Đầm Trầu, cũng như tham quan các hòn Tre Nhỏ, hòn Tre Lớn; qua vịnh Bến Đầm, Cửa Tử, đến bãi Nhát nơi có bãi tắm đẹp khi thủy triều xuống; ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đỉnh Tình Yêu của hòn Bà, ngắm mũi Cá Mập và các hòn đảo như Hòn Tài, Hòn Trác, hòn Bảy Cạnh..., cũng như nhìn ngắm từ trên biển hai ngọn núi cao nhất của Côn Đảo là núi Thánh Giá và núi Chúa.

7. Lặn biển xem san hô và câu cá, khám phá đại dương

Từ cầu tàu du lịch, du khách sẽ di chuyển đến các hòn đảo nhỏ khác nhau, nơi có những rạn san hô đẹp vào bậc nhất Việt Nam và cũng là nơi lý tưởng để khám phá thế giới đại dương kỳ thú với hoạt động lặn ngắm san hô.

San hô Côn Đảo đa dạng và nhiều màu sắc. Ảnh: VQG Côn Đảo
San hô Côn Đảo đa dạng và nhiều màu sắc. Ảnh: VQG Côn Đảo

Đội ngũ hướng dẫn lặn chuyên nghiệp sẽ giúp du khách tận mắt ngắm nhìn vương quốc san hô muôn màu, quan sát các loại cá khác nhau bơi từng đàn tung tăng dưới biển. Hoặc có thể vừa ngắm san hô vừa câu cá, chọn những con cá muốn câu và xem cách thức ăn mồi của từng loại cá khác nhau như một trải nghiệm sinh động.   

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Những tuyến khám phá bãi tắm trên đảo Côn Sơn, Côn Đảo

Thành An |

Đảo Côn Sơn - hòn đảo chính của huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với diện tích hơn 51,5km vuông có rất nhiều điểm đến hấp dẫn để trải nghiệm, khám phá thiên nhiên cùng nhiều bãi tắm tuyệt đẹp xung quanh.

Tuyến đường hoa anh đào dài 12km với khoảng 1.500 cây tại Côn Đảo

Thành An |

Khoảng 1.500 cây hoa anh đào được trồng trên tuyến đường dài 12km, từ sân bay Cỏ Ống về trung tâm huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ tạo thành điểm nhấn cho du lịch địa phương.

Truyền thuyết về tên gọi bãi Ông Đụng tại Côn Đảo

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Bãi Ông Đụng là một bãi biển với khung cảnh hoang sơ thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo. Nhiều du khách tìm đến đây vì cảnh quan và cả câu chuyện đầy bi thương liên quan đến cái tên của bãi tắm.