Rủ nhau lên phố Hàng Mã cảm nhận không khí Tết cận kề

Nhật Minh |

Còn một tháng mới đến Tết Nguyên đán, các cửa hàng trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đồng loạt “thay áo” mới chào đón năm Giáp Thìn 2024.

Theo ghi nhận của Lao Động, phố Hàng Mã những ngày đầu tháng 1 đã nhộn nhịp không khí mua sắm. Những sản phẩm truyền thống như: câu đối đỏ, đèn lồng, lì xì, dây treo tường, mô hình bánh chưng... vẫn chiếm ưu thế tại các cửa hàng. Đa số những mặt hàng này gắn với biểu tượng linh vật Rồng của năm 2024.

Cuối tuần vừa qua, Phạm Thuý Hằng (22 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cùng bạn bè lên phố Hàng Mã để chụp ảnh, sắm đồ Tết sớm. Đối với Hằng, nơi đây là thiên đường mua sắm mỗi dịp Tết đến xuân về.

“Lên phố Hàng Mã chụp ảnh, mua sắm giúp mình cảm nhận được không khí nhộn nhịp, tấp nập của dịp​​ Tết truyền thống xưa” - Hằng nói và cho biết, khu phố này luôn có những loại đồ trang trí Tết đa dạng, phong phú và được đổi mới qua từng năm.

v
Những cửa hàng đồng loạt “thay áo” đón Tết Nguyên đán 2024 tại phố Hàng Mã. Ảnh: Nhật Minh

Chị Trương Bích Thuỷ (Tây Hồ, Hà Nội) cũng tranh thủ đưa các con đi sắm đồ Tết sớm để tránh đông đúc và lựa chọn được những mặt hàng phù hợp nhất. “Năm nay tôi thấy nhiều loại mặt hàng mới, bắt mắt nên tôi đã chọn được những món đồ ưng ý để trang trí nhà riêng và công ty”, chị nói.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, các cửa hàng trên phố Hàng Mã đều tất bật chuẩn bị những đồ trang trí, đồ chơi Tết nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

Những mặt hàng đa số hướng tới biểu tượng là linh vật Rồng của năm 2024. Ảnh: Nhật Minh
Những loại dây trang trí treo tường chiếm ưu thế tại các cửa hàng. Ảnh: Nhật Minh

Con phố tập trung đông đảo người dân tới chụp ảnh, mua sắm. Ngoài ra, các cửa hàng cũng thu hút được sự quan tâm của du khách nước ngoài.

Theo anh Bùi Mạnh Hùng, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã, năm nay các tiểu thương đều nhập những mặt hàng với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng để thu hút được đông đảo du khách.

“Màu chủ đạo của đồ trang trí vẫn là màu đỏ vì theo quan niệm người Việt Nam đây là màu mang lại tài lộc, may mắn” - anh Hùng chia sẻ.

Anh cho biết, mức giá các sản phẩm đồ trang trí Tết năm nay ở mức ổn định, không chênh lệch lớn so với năm ngoái. Những loại dây treo trang trí nhỏ dao động từ 10.000 đến 50.000 đồng.

Khách nước ngoài tham quan, mua sắm tại phố Hàng Mã. Ảnh: Nhật Minh
Khách nước ngoài tham quan, mua sắm tại phố Hàng Mã. Ảnh: Nhật Minh
Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Đề phòng lừa đảo combo du lịch giá rẻ dịp Tết Nguyên đán 2024

Chí Long |

Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trong lĩnh vực du lịch dịp Tết 2024, điển hình là “Combo du lịch giá rẻ”.

Điện Thái Hòa và Kiến Trung đón khách dịp Tết Nguyên đán 2024

QUẢNG AN |

HUẾ - Sau thời gian dài trùng tu, điện Thái Hòa và điện Kiến Trung sẽ mở cửa tham quan vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gần Tết lưu ngay 5 nhà hàng chay ngon ở Hà Nội để “giải ngấy” mùa tất niên

Linh Boo |

Rủ vài người bạn thân hoặc đưa gia đình đi ăn nhà hàng chay sẽ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị cho bữa tiệc tất niên trước thềm Tết Nguyên đán.