Tạp chí kiến trúc Mỹ gọi tên con đường ở Hội An vào top đẹp nhất thế giới

Thanh Trà |

Đường Trần Phú ở Hội An lọt vào top 71 đường phố đẹp nhất thế giới, theo tạp chí kiến trúc Mỹ Architectural Digest.

Từ những con phố, đường phượt cho đến chuyến tàu đẹp mê hoặc, hành trình du lịch sẽ trở nên thú vị với trải nghiệm văn hóa địa phương, tìm hiểu lịch sử, ngắm nhìn kiến trúc, cảnh quan thiên nhiên, con người... Để truyền cảm hứng khám phá cho khách du lịch, tạp chí kiến trúc Architectural Digest vừa công bố 71 con đường đẹp nhất thế giới.

Trong đó, Hội An đứng thứ 45. Vốn là thương cảng sầm uất một thời từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19, Hội An thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Điều khách du lịch tìm kiếm là đêm hội hoa đăng, đèn lồng vào ngày rằm hàng tháng âm lịch trên đường Trần Phú.

Phố cổ Hội An. Ảnh: Việt Văn
Phố cổ Hội An. Ảnh: Việt Văn

Đường Trần Phú dài khoảng 1km, rộng 5m, nối giữa Hoàng Diệu và Chùa Cầu nổi tiếng Hội An. Thời Pháp thuộc, đường Trần Phú mang tên Rue du Pont Japonais, nghĩa là phố Cầu Nhật Bản. Trước kia, đây là con đường chính của Hội An, với những ngôi nhà cổ.

Trên con đường này có nhiều di tích như Hội quán Quảng Đông, Miếu Quan Công, hội quán Hải Nam, hội quán Ngũ Bang... tất cả đều nằm bên đường đánh số chẵn.

Quán cà phê có view đẹp nằm trên đường Trần Phú, Hội An, Quảng Nam. Ảnh: presnenskij
Quán cà phê có view đẹp nằm trên đường Trần Phú, Hội An, Quảng Nam. Ảnh: presnenskij

“Thống trị” top đầu danh sách 71 con đường đẹp nhất là phố cổ Colmar ở Pháp, Brunngasse ở Brienz, Thụy Sĩ; Setenil de las Bodegas ở Tây Ban Nha; Águeda của Bồ Đào Nha; đoạn giao giữa phố Washington và Water (thuộc quận Brooklyn, New York, Mỹ)...

Một số đại diện từ châu Á nổi bật có đường phố ở Thành Đô (Trung Quốc); lối đi trong rừng tre Sagano ở Kyoto (Nhật Bản); phố cổ ở Lệ Giang thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); đường Koon Seng ở Singapore, đường Romanee ở Phuket (Thái Lan)...

Thanh Trà
TIN LIÊN QUAN

TPHCM, Hội An và Nha Trang được khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất hè 2024

Trà Ban |

Hội An (Quảng Nam) cùng TPHCM và Nha Trang (Khánh Hòa) là 3 điểm đến ở Việt Nam được khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất hè này.

Tài tử Jung Il Woo mua 10 chai nước mắm, tương về ăn dần khi du lịch Hội An

Chi Trần |

Nam diễn viên Jung Il Woo mua 10 chai mắm của Việt Nam và thử nhiều đặc sản Hội An trong vlog mới nhất.

Hội An vào top điểm đẹp nhất thế giới cho chuyến du lịch tháng 7

Chí Long |

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó có Hội An của Việt Nam.

Roger Federer gây sốt với loạt ảnh du lịch Hội An

Chí Long |

Người hâm mộ bắt gặp huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ Roger Federer và gia đình đến Việt Nam du lịch tại Hội An hôm 28.4.