Top 5 quốc gia có chất lượng cuộc sống cao nhất năm 2022

My Lê (Theo The Travel) |

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm những quốc gia tốt nhất để sinh sống hoặc định cư lâu dài thì nên xem xét 5 quốc gia sau.

Bảng xếp hạng “Chất lượng cuộc sống năm 2022” của Numbeo được xem xét dựa trên các yếu tố như: Khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mức độ an toàn, chi phí sinh hoạt, thời gian đi lại bằng phương tiện giao thông, mức độ ô nhiễm và chỉ số khí hậu… Dựa trên dữ liệu này vào giữa năm 2022, Numbeo đã xếp hạng những quốc gia hàng đầu thế giới về chất lượng cuộc sống.

Thuỵ Sĩ

Quốc gia hàng đầu về chất lượng cuộc sống năm 2022 là Thụy Sĩ, với số điểm 195,06. Thụy Sĩ nhận được điểm số cao nhất về chỉ số chi phí sinh hoạt và có tỷ lệ giá bất động sản trên thu nhập hợp lý. 

Thuỵ Sĩ cũng được xếp hạng là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới về chỉ số an toàn và cũng có chỉ số xếp hạng chăm sóc sức khỏe. Tỷ lệ tội phạm thấp và có phong cảnh tuyệt vời, các hoạt động giải trí ngoài trời và ẩm thực đa dạng,...

Những du khách muốn định cư ở nước ngoài có thể tham khảo quốc gia châu Âu xinh đẹp này.

Đan Mạch

Quốc gia thứ hai trên thế giới có chất lượng cuộc sống cao là Đan Mạch thuộc vùng Scandinavi, với số điểm là 194,15.

Đan Mạch được đánh giá là một trong những quốc gia cao nhất về chỉ số chăm sóc sức khỏe. Quốc gia này có xếp hạng an toàn gần ngang bằng với Áo và Phần Lan và chỉ số khí hậu vượt xa quốc gia hàng đầu trong danh sách này. Đan Mạch còn được biết đến là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Đan Mạch là quốc gia thứ hai trên thế giới có chất lượng cuộc sống cao nhất năm 2022. Ảnh: The Travel
Đan Mạch là quốc gia thứ hai trên thế giới có chất lượng cuộc sống cao nhất năm 2022. Ảnh: The Travel

Hà Lan

Đứng thứ 3 thế giới là Hà Lan, với số điểm 191,46. 

Đất nước này nhận được thứ hạng tuyệt vời trên tất cả các hạng mục, bao gồm chăm sóc sức khỏe, an toàn, sức mua và chỉ số khí hậu. Hà Lan có bảo hiểm y tế toàn cầu và trợ cấp giáo dục đại học hợp lý.

Úc

Ở vị trí thứ 4 trên thế giới về chất lượng cuộc sống năm 2022 là Úc, với số điểm 190,72. 

Úc có chỉ số sức mua tốt thứ hai trong tất cả các quốc gia trong danh sách và xếp hạng cao về chỉ số chi phí sinh hoạt. Xếp hạng chỉ số an toàn của Úc ngang bằng với New Zealand, xếp sau các nước EU trong danh sách.

Úc cũng nhận được điểm cao về chăm sóc sức khỏe, vượt qua quốc gia hàng đầu trong danh sách ở hạng mục này. Hoạt động giải trí và môi trường tự nhiên của Úc cũng là một điểm thu hút lớn, với một số bãi biển đẹp nhất thế giới và hoạt động lặn với ống thở tuyệt vời trên Rạn san hô Great Barrier…

Phần Lan

Ở vị trí thứ 5 là Phần Lan, với số điểm 186,84. 

Quốc gia này có chỉ số sức mua cao và vượt xa quốc gia hàng đầu trong danh sách về chăm sóc sức khỏe. Hiến pháp Phần Lan đảm bảo rằng chính quyền cung cấp cho công dân các dịch vụ xã hội, y tế đầy đủ. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Phần Lan luôn tìm cách kéo dài tuổi thọ của công dân và cải thiện chất lượng cuộc sống ở Phần Lan.

My Lê (Theo The Travel)
TIN LIÊN QUAN

Nhiều sự kiện bế mạc Năm du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam

Nguyễn Linh |

Ngày 23.11, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam và 23 năm ngày Khu phố cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới (4.12.1999 – 4.12.2022).

8 quốc gia có nhiều Di sản thế giới được UNESCO công nhận

Hương Lê (Theo Timestravel) |

Ý và Trung Quốc những quốc gia có nhiều di sản Thế giới được UNESCO công nhận nhất trên thế giới.

Hoa hậu siêu quốc gia 2013 diện váy 20kg, catwalk giữa rừng thông

DI PY |

Làm vedette cho show thời trang của NTK Vân Anh Scarlet, Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 - Mutya Johanna Datul lần đầu diễn thời trang tại Việt Nam.