Trải nghiệm bay dù lượn ở Lâm Đồng

Mai Hương |

Bay dù lượn trên không là một bộ môn thể thao mạo hiểm mới mẻ, nhận được nhiều sự quan tâm của du khách tại Lâm Đồng.

Đỉnh Con Ó nằm tại xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng là một trong những địa điểm mới lạ và có loại hình trải nghiệm bay dù lượn trên không. Ngọn núi này chỉ cao hơn mặt nước biển khoảng 600m, đứng sừng sững giữa không gian Đạ Tẻh.

Dịch vụ dù lượn được khai thác thử nghiệm tại đèo Con Ó từ năm 2022. Tháng 5.2022, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng chấp thuận hoạt động bay dù lượn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh.

Đây là điểm bay đầu tiên và duy nhất của cả tỉnh Lâm Đồng được Cục Tác chiến - Bộ Tổng Tham mưu cấp phép hoạt động tại Văn bản số 4238/TC-QC ngày 6.6.2023.

f
Bay dù lượn tại đỉnh Con Ó, Lâm Đồng. Ảnh: Hồng Thắm

Trước mỗi lượt bay, du khách cần kê khai thông tin cá nhân, được mua bảo hiểm thể thao mạo hiểm. Du khách được hướng dẫn cách thức xuất phát cũng như thao tác, kỹ năng an toàn khi ở giữa bầu trời.

Trong quá trình bay, hệ thống bộ đàm được duy trì, đảm bảo liên lạc, cập nhật các thông tin về thời tiết, hướng gió cũng như hướng dẫn đáp đất trong các trường hợp thời tiết không lý tưởng.

f
Loại hình này thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm. Ảnh: Hồng Thắm

Đơn vị chức năng cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra hoạt động du lịch mạo hiểm này, đảm bảo các điều kiện an toàn liên quan đến hoạt động bay, nhất là đối với du khách.

Trải nghiệm bay dù lượn, chị Hồng Thắm, du khách đến từ Đắk Lắk, cho biết: "Dù lượn mang đến cho người chơi những trải nghiệm và cảm giác tuyệt vời không thể tìm thấy ở những bộ môn thể thao nào khác".

Anh Nguyễn Minh Trung - một người có nhiều năm kinh nghiệm bay dù lượn cho biết: "Khu vực đèo Con Ó không chỉ có quang cảnh thiên nhiên hấp dẫn. Đây là một trong những địa điểm bay lý tưởng với địa hình bay thuận lợi, có điểm cất cánh tốt, khí hậu ổn định, xứng đáng để thử nghiệm".

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng: Mùa hoa Phật Y vàng rực một góc trời Bảo Lộc

Thanh Hải (Ảnh: Nguyễn Xuân Vĩnh) |

Cứ mỗi dịp xuân sang, hoa phượng vàng, còn gọi là phật y, lại nở rực rỡ cả một góc trời tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Sắp diễn ra giải Dù lượn Lâm Đồng mở rộng năm 2024

Mai Hương |

Giải Dù lượn Lâm Đồng mở rộng năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 23 – 25.2.2024, thi đấu và biểu diễn Dù lượn không động cơ tại xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh.

Lâm Đồng phát hiện 8 hướng dẫn viên Hàn Quốc hoạt động trái phép

Mai Hương |

Chiều 5.1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng thông tin kết quả xử lý hướng dẫn viên người nước ngoài hoạt động trái quy định tại Lâm Đồng.