Trải nghiệm cuộc sống ở du thuyền trên biển với giá 30.000 USD/năm

Chí Long |

Một công ty du lịch giới thiệu tour du thuyền đưa du khách vào hành trình lênh đênh sóng nước dài 130.000 dặm trong suốt 3 năm, với mức giá 30.000 USD/người/năm.

Life at Sea Cruises đã mở bán vé chuyến đi kéo dài ba năm trên du thuyền MV Gemini, khởi hành từ Istanbul vào ngày 1.11 năm nay.

Công ty hứa hẹn sẽ đưa du thuyền dừng chân ở 375 cảng trên khắp thế giới, ghé thăm 135 quốc gia và tất cả bảy lục địa. Con tàu sẽ đi hơn 130.000 dặm, ghé thăm các điểm tham quan mang tính biểu tượng như: Tượng Chúa cứu thế Rio de Janeiro, Taj Mahal của Ấn Độ, Chichen Itza của Mexico, các kim tự tháp Giza, Machu Picchu và Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.

Du thuyền thậm chí đi đến 103 hòn đảo nhiệt đới. Trong số 375 cảng mà nó đi qua, 208 cảng sẽ là điểm dừng qua đêm, giúp hành khách có thêm thời gian để khám phá.

Du thuyền có 400 cabin, với sức chứa lên đến 1.074 hành khách. Ảnh:
Du thuyền có 400 cabin, với sức chứa lên đến 1.074 hành khách. Ảnh: Life at Sea Cruises

Hành trình được tạo nên bởi một công ty con của Miray Cruises, hiện đang sở hữu du thuyền MV Gemini đi vòng quanh Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Công ty có lịch sử 30 năm trong ngành công nghiệp du thuyền. MV Gemini sẽ được đại tu trước chuyến đi để đảm bảo an toàn và tiện nghi cho hành khách.

Do tính chất của chuyến đi, Gemini sẽ cung cấp các phương tiện làm việc từ xa. Công ty hứa hẹn sẽ có một trung tâm thương mại quy mô lớn hoàn chỉnh với các phòng họp, 14 văn phòng, thư viện dành cho doanh nhân và sảnh khách, nơi hành khách khách có thể nghỉ giải lao giữa ca làm việc để uống cà phê. Tất cả đều được mở cửa miễn phí.

Du thuyền cũng sẽ có một bệnh viện hoạt động 24/24 với dịch vụ khám bệnh miễn phí. Công ty cũng đưa ra khả năng “được hưởng thêm lợi ích về thuế khi làm việc với tư cách là cư dân quốc tế trên tàu”.

Hành khách có thể làm việc từ boong hồ bơi khi họ dạo chơi khắp thế giới.
Hành khách có thể làm việc từ boong tàu, hồ bơi khi họ dạo chơi khắp thế giới. Ảnh: Life at Sea Cruises

Mikael Petterson, giám đốc điều hành của Life at Sea Cruises, cho biết: “Các chuyên gia cần sự kết nối, tiện nghi phù hợp và chức năng để thực hiện công việc của họ. Chưa có hành trình nào khác ngoài chúng tôi cung cấp dịch vụ linh hoạt này cho khách hàng của mình".

Các cabin trải rộng từ các phòng Virtual Inside rộng 130 feet vuông (12m vuông) – có giá khởi điểm là 29.999 USD/người/năm. Chuyến đi 3 năm dành cho 2 người ở Balcony Suites có giá 179.994 USD. Nếu muốn phòng rộng gấp đôi, mức giá sẽ là 109.999 USD/người/3 năm. Cabin ngoài trời rẻ nhất có giá 36.999 USD/người/3 năm.

Hành khách phải đăng ký trong cả ba năm. Tuy nhiên, công ty đang triển khai chương trình "mai mối", để hành khách được phép “chia sẻ” cabin với người khác, tham gia vào và ra khỏi hành trình muộn hay sớm hơn. Chẳng hạn, hai cặp vợ chồng có thể mua một cabin cho toàn bộ chuyến đi 3 năm, sau đó thay nhau lên thuyền theo lịch trình mà họ mong muốn.

Hành khách độc thân được giảm giá 15% trên giá phòng đôi. Khoản thanh toán trước tối thiểu 45.000 USD là bắt buộc. Ảnh:
Hành khách độc thân được giảm giá 15% trên giá phòng đôi. Khoản thanh toán trước tối thiểu 45.000 USD là bắt buộc. Ảnh: Life at Sea Cruises
Ngoài trung tâm thương mại, sẽ có nhiều thứ khiến hành khách thích thú trên du thuyền như: hiên tắm nắng và hồ bơi, trung tâm chăm sóc sức khỏe, khán phòng, nhà hàng, quầy bar... cùng nhiều chi tiết chưa được tiết lộ khác.

Những người hướng dẫn trên du thuyền sẽ có mặt để dạy khiêu vũ, âm nhạc... Thậm chí, sẽ có người nhảy cùng hành khách đi một mình. Phòng tập thể dục và thẩm mỹ viện cũng có sẵn trên du thuyền để phục vụ hành khách.

Trong chuyến đi, hành khách sẽ được đón Giáng sinh ở Brazil và năm mới ở Argentina. Con tàu sẽ đi vòng quanh Nam Mỹ, đảo quanh vùng biển Caribe và đi vào cả hai bờ biển của Trung Mỹ. Sau đó, du thuyền sẽ đi lên bờ biển phía tây của Bắc Mỹ, băng qua Hawaii.

Các tùy chọn cabin chạy từ các phòng trong khoang tàu đến các dãy phòng có ban công.
Các tùy chọn cabin chạy từ các phòng trong khoang tàu đến các dãy phòng có ban công. Ảnh: Life at Sea Cruises

Các điểm dừng ở Châu Á bao gồm Nhật Bản (12 điểm dừng), Hàn Quốc (bao gồm cả đảo Jeju) và Trung Quốc. Du thuyền cũng có hầu hết các điểm đến nổi tiếng ở Đông Nam Á, từ Bali, Đà Nẵng của Việt Nam, bờ biển Campuchia đến Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur.

Tiếp đến, du thuyền sẽ chạy vòng quanh Úc, New Zealand và đảo qua Nam Thái Bình Dương. Hành trình vòng quanh Ấn Độ và Sri Lanka, sau đó ghé thăm Maldives, Seychelles trước khi băng qua phía tây tới Châu Phi, vào lục địa tại Zanzibar rồi vòng xuống Cape Town. Tiếp đến, du thuyền đi lên bờ biển phía tây của Châu Phi, tới các đảo bao gồm St. Helena, Canaries và Madeira.

Các phòng có kích thước của một căn hộ nhỏ.
Các phòng có kích thước của một căn hộ nhỏ. Ảnh: Life at Sea Cruises

Du thuyền cũng sẽ đi vòng quanh Địa Trung Hải và Bắc Âu. Tuy nhiên, có vẻ khá khó để du thuyền có thể đi hết các điểm đã liệt kê trong thời gian 3 năm.

Toàn bộ hành trình sẽ cung cấp cho hành khách wifi tốc độ cao. Ngoài ra, bạn bè và gia đình cũng có thể ghé thăm hành khách trên tàu miễn phí. Giá vé cũng đã bao gồm rượu, tất cả các bữa ăn, đồ uống, trái cây, trà, cà phê, giặt ủi, phí cầu cảng, dọn phòng... trọn gói.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Khám phá siêu du thuyền khổng lồ chở 630 khách vừa cập bến Nha Trang

Chí Long (Ảnh: Regent Seven Seas Cruises) |

Du thuyền Seven Seas Explorer chở 630 khách quốc tế cập cảng Nha Trang (Khánh Hòa) hôm 1.3 với bề ngoài to lớn, sang trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương.

Trải nghiệm du thuyền lớn nhất Hạ Long vừa hạ thủy

Vân Hoa |

Ở thời điểm hiện tại, với sức chứa lên tới 500 du khách, Ambassador II là du thuyền tham quan trong ngày mới nhất và lớn nhất tại Việt Nam. Sự xuất hiện của nó mở ra một cơ hội trải nghiệm tiện nghi hoàn toàn mới trên vịnh Hạ Long.