Trải nghiệm đặc biệt tại Làng rèn Thần kiếm Nhật Bản ở Hạ Long

Thanh Hương |

Lấy cảm hứng từ những chiến binh Samurai quả cảm cùng thanh kiếm Katana huyền thoại, Làng rèn Thần kiếm là một trong những trải nghiệm "hot" vào mùa hè ở thành phố di sản Hạ Long.

“Làng rèn Thần kiếm” là không gian trải nghiệm văn hóa kiếm Nhật Bản nằm trong khu văn hóa - nghệ thuật Nhật Bản, thuộc tầng hầm Ga Mặt trời của Sun World Ha Long.

Được giới thiệu vào đúng dịp cao điểm hè, sản phẩm du lịch mới thu hút sự chú ý của những du khách mê đắm văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là văn hóa kiếm Nhật.

Hành trình khám phá văn hóa kiếm Nhật tại “Làng rèn Thần kiếm” được ví như cuộc hành hương ngược dòng thời gian, trở về thời kỳ Edo (1603-1868) của vùng Bizen Osafune - một trung tâm sản xuất kiếm lớn nhất Nhật Bản.

Những thanh kiếm được rèn ở ngôi làng này nổi tiếng vì độ sắc bén và vẻ đẹp nghệ thuật đặc biệt, thường được các Samurai, tầng lớp chiến binh ưu tú của Nhật Bản thời phong kiến lựa chọn sử dụng và dần trở thành biểu tượng của danh dự và lòng dũng cảm.

Những thanh bảo kiếm quý giá được trưng bày để du khách có thể chiêm ngưỡng. Ảnh: Hà
Những thanh bảo kiếm quý giá được trưng bày để du khách có thể chiêm ngưỡng. Ảnh: T. Hà

Để mang tới cho khách tham quan trải nghiệm chân thực nhất, khu du lịch sử dụng các nguyên liệu được lấy từ chính những ngôi làng truyền thống Nhật Bản nhằm tạo nên những căn nhà bằng gỗ, con đường lát đá hay những chiếc đèn lồng giấy tinh xảo...

Trên diện tích 3.000m2, Làng rèn Thần kiếm được chia làm 6 khu vực, để du khách tìm hiểu về kiếm cổ - vật bất li thân đối với các võ sĩ Samurai thời xưa, thông qua hoạt động trình diễn, trưng bày về quy trình chế tác; được nghe các nghệ nhân chia sẻ về sự bền bỉ và tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhằm tạo nên một thanh kiếm đẹp...

Vỏ kiếm sau khi tạo hình sẽ được các nghệ nhân tại quầy sơn mài thực hiện các hoa văn, màu sắc sinh động.  Ảnh: Hà
Vỏ kiếm sau khi tạo hình sẽ được các nghệ nhân tại quầy sơn mài thực hiện các hoa văn, màu sắc sinh động. Ảnh: T. Hà

Nổi bật nhất có lẽ là khu vực trình diễn nghệ thuật chế tác kiếm, với 7 căn nhà tương ứng với 7 quy trình chế tác. Tại các nhà đều có những nghệ nhân được tu nghiệp tại Nhật Bản trực tiếp thao tác trình diễn nghệ thuật chế tác kiếm cho du khách thưởng thức.

Bên cạnh kiếm Nhật, du khách còn được trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami và tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập búp bê truyền thống Nhật Bản daruma tuyệt mỹ.

Một trong những điểm nhấn của “Làng rèn Thần kiếm” chính là Đền thờ Thần kiếm – nơi trưng bày 9 thanh bảo kiếm cổ đại, được chế tác bởi những nghệ nhân nổi tiếng nhất Nhật Bản qua nhiều thời kỳ kèm với những giai thoại bất tử.

Đặc biệt có sự xuất hiện của thanh Thượng Phương Bảo Kiếm của Mạc Chúa Tokugawa Iemochi - lãnh chúa toàn cõi Nhật Bản thế kỷ thứ 19 được định giá hàng triệu đô trên thị trường đấu giá quốc tế.

Bên cạnh kiếm Nhật, du khách còn được trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami. Ảnh: Hà
Bên cạnh kiếm Nhật, du khách còn được trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami. Ảnh: T. Hà

Kết thúc hành trình du khách có thể ghé thăm triển lãm Điêu khắc Ánh sáng độc đáo có 1-0-2 với những tác phẩm mang tính gợi mở từ những vật liệu thân thuộc với văn hóa Nhật Bản.

Để tận hưởng trọn vẹn tinh hoa văn hóa Nhật Bản, Sun World Ha Long đang tung ưu đãi hấp dẫn cho trải nghiệm băng qua vịnh di sản, ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long từ trên cao cùng cáp treo Nữ Hoàng, kết hợp khám phá văn hóa Nhật Bản tại “Làng rèn Thần kiếm” và các chương trình biểu diễn Yosakoi hay show diễn Chuyện tình xứ sở Hoa anh đào diễn ra vào hai khung giờ 11h và 15h30 hàng ngày (trừ thứ Tư) tại Đồi Mặt Trời.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Buôn Ma Thuột tạo trải nghiệm khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh du lịch

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Để lượng du khách tăng trưởng mạnh theo từng năm và ở lại lâu hơn, ngành du lịch TP. Buôn Ma Thuột cần từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ.

15 trải nghiệm khách du lịch mách nhau phải thử khi đến Hội An

Linh Boo |

Chụp ảnh với giàn hoa giấy, đi dạo phố cổ về đêm, thưởng thức những món đặc sản, xem show Ký Ức Hội An... là những trải nghiệm khó quên khi du lịch Hội An.

Phát triển du lịch kết hợp trải nghiệm nông nghiệp sạch ở Gia Lai

THANH TUẤN |

UBND huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai đang phát triển các điểm du lịch hấp dẫn, kết hợp phát triển vựa rau sạch, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.