Trải nghiệm làm ngư dân, đạp xe giữa hàng dương thơ mộng nhất Móng Cái

Trang Vũ (Ảnh: Phòng VTTT TP Móng Cái) |

Bên cạnh bãi biển Trà Cổ, Bình Ngọc là điểm đến hoang sơ nhưng hấp dẫn tại Móng Cái với biển xanh, cát trắng, hải sản tươi ngon.
 
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động đã thu hút rất nhiều du khách tìm tới thành phố vùng biên.Trước đây, khi nhắc tới du lịch Móng Cái, du khách thường chỉ nghĩ tới Trà Cổ, cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Thế nhưng, tại thành phố này còn có nhiều điểm đến hoang sơ, được thiên nhiên ưu ái, trong đó có Bình Ngọc.
 
Bình Ngọc là điểm đến của một trong mười tuyến du lịch quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đó là tuyến Hạ Long - Móng Cái - Bình Ngọc - Trà Cổ: Thăm đô thị, chợ, cửa khẩu Móng Cái; có thể sang thăm Đông Hưng (Trung Quốc), ra Trà Cổ, Bình Ngọc xem đình, chùa cổ, tắm biển, đến mũi Sa Vĩ và Mũi Ngọc.
 
Biển Bình Ngọc trải dài trên 7 km nối liền với bãi biển Trà Cổ, có bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh quanh năm. Khi nước biển rút xuống, ô tô, xe máy có thể chạy sát mép nước.
 
Nơi đây còn hoang sơ, chưa đông đúc du khách nên vô cùng bình yên. Du khách có thể tới cắm trại, dã ngoại và tắm biển.
 
Tại Bình Ngọc có một con đường được bao phủ bởi hai hàng dương cao vút, xanh ngắt. Đây được mệnh danh là "con đường nên thơ nhất Móng Cái".
 
Du khách có thể trải nghiệm đạp xe xuyên hàng dương, hít hà không khí trong lành, dịu mát và ngắm con đường xanh mướt.
 
Ở phía đông của Bình Ngọc, dưới chân núi Ngọc hình thành một vòng cung với những cảnh thiên tạo rất đẹp như khu vực Đá Đen, Vụng Chè, bãi Ngọc Sơn. Bãi Đá Đen nằm nép mình dưới chân núi Ngọc. Ở đây có rất nhiều phiến đá màu đen trông giống như những ngón tay của núi Ngọc vươn ra, ôm trọn lấy bãi biển.
 
Đến Bình Ngọc, du khách nên trải nghiệm "Một ngày làm ngư dân". Chương trình du lịch trải nghiệm này được phường Bình Ngọc triển khai xây dựng tại quán Huỳnh Chim. Du khách không đi tàu để đánh cá mà đi bộ đánh bắt ở nơi nước biển ngập qua đầu gối, sâu khoảng 1m.
 
Với sự hướng dẫn của những ngư dân địa phương, du khách sẽ học cách rải lưới, lùa cá theo cách đánh bắt truyền thống và được chỉ dẫn cụ thể để tránh những khu vực khả năng có lầy, sụt lún, hoặc những chỗ có hố, vực sâu, ghềnh đá có hà, hầu...
 
Sau khi đánh bắt cùng ngư dân, du khách có thể chế biến hải sản và thưởng thức ngay.
 
Nếu du khách tới đây vào dịp cuối tháng 5 âm lịch sẽ có thể tham gia "Hội làng Trà Cổ" diễn ra từ ngày 30/5 - 6/6 âm lịch với rất nhiều hoạt động thú vị.
Trang Vũ (Ảnh: Phòng VTTT TP Móng Cái)
TIN LIÊN QUAN

Móng Cái hút khách gấp 3 lần vịnh Hạ Long sau khi thông đường cao tốc

Chí Long |

Hơn 60% trong tổng số 250.000 lượt du khách đến Quảng Ninh dịp 2.9 vừa qua tới Móng Cái, gấp gần 3 lần số du khách đến với vịnh Hạ Long. 

Những điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ lỡ khi đến Móng Cái

Chí Long |

Móng Cái, Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội 316km. Được thiên nhiên ưu ái, nơi đây có lợi thế địa lý ven biển và hải đảo với nhiều danh lam thắng cảnh nức tiếng.