Triển lãm về Thư pháp và Graffiti độc đáo tại Quốc Tử Giám

Thúy Ngọc |

Triển lãm Đối thoại Thư pháp và Graffiti được tổ chức tại khu Thái học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, từ ngày 26.8 đến hết 30.9.

Triển lãm giới thiệu 39 tác phẩm của những gương mặt trẻ quen thuộc đang hoạt động trong lĩnh vực thư pháp Quốc ngữ và Graffiti trên cả nước. Nội dung các tác phẩm dung xoay quanh các chủ đề về đạo nghĩa thầy - trò; học tập, rèn luyện bản thân; sách và văn hóa đọc; Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Việt Nam và các địa danh nổi tiếng của đất nước.

Khách tham quan triển lãm tại khu Thái học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: TITC
Khách tham quan triển lãm tại khu Thái học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: TITC

Triển lãm nhằm góp phần từng bước hiện thực hóa ý tưởng đưa Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành một không gian sáng tạo, một điểm đến quen thuộc của công chúng yêu di sản và văn hóa nghệ thuật. Đây là dịp để hai loại hình sáng tác này được đối thoại, đồng sáng tạo và đến gần hơn với công chúng, mang lại cho người xem những trải nghiệm và góc nhìn mới mẻ, tích cực, gần gũi đối với cả hai bộ môn.

Về hình thức, cả hai loại hình đều chú trọng đến bố cục, đường nét, tạo hình giàu sức khơi gợi, liên tưởng. Về nội dung đều truyền tải những thông điệp hướng tới những giá trị Chân - Thiện - Mỹ. Triển lãm mở ra những khả năng tương tác, học hỏi một cách sáng tạo và không giới hạn giữa những người thực hành Thư pháp và Graffiti, một cuộc đối thoại thành công trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng sự đa dạng.

Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm “Sống như Anh”

THUỲ TRANG |

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Sống như Anh” tôn vinh tấm gương anh hùng Nguyễn Văn Trỗi.

60 tác phẩm điêu khắc trưng bày tại triển lãm “con giống” Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Con giống” giới thiệu đến du khách tại Đà Nẵng gần 60 tác phẩm trên nhiều chất liệu khác nhau với tạo hình đa dạng, độc đáo.

Khai mạc triển lãm Mũ quan đại thần và áo Nhật bình triều Nguyễn

Tường Minh |

Huế - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp nhận và khai mạc triển lãm Mũ quan đại thần và áo Nhật bình triều Nguyễn tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.