Uống trà bằng bát cổ trị giá 25.000 USD tại Nhật Bản

Trang Ngọc (Ảnh: CNN Travel) |

Một quán trà tại Nhật Bản cho phép du khách thưởng thức đồ uống bằng những bộ bình, bát cổ từ thế kỷ 18 với giá trị lên đến hàng chục nghìn USD.

Mitsuru Okubo là chủ quán trà Gallery Okubo tọa lạc ở quận Yanaka của Tokyo, Nhật Bản. Gia đình cô sở hữu một cửa hàng đồ cổ, cho phép du khách được thưởng thức trà đạo truyền thống Nhật Bản theo cách đặc biệt: uống trà trong những chiếc bát cổ 300 năm tuổi, giá trị lên đến 25.000 USD.

Ý tưởng đằng sau phòng trà này là để du khách có thể cảm nhận những chiếc bát và nếm thức uống như những bậc thầy trà đạo của Nhật Bản với một mức giá phải chăng. Đó cũng là một cách để nghệ thuật và lịch sử có thể tiếp cận được với công chúng.

Cốc trà cổ có giá 25.000 USD.
Cốc trà cổ có giá 25.000 USD.

Bước vào phòng trưng bày trên một con phố nhỏ yên tĩnh, du khách sẽ thích thú với các loại cốc, bát và đĩa khác nhau được bày biện tinh tế. Sau đó, du khách được mời lên tầng 2 để ngồi chiếu tatami, tận hưởng không gian truyền thống của buổi trà đạo. Ngoài ra, nơi đây cũng chuẩn bị khu vực ghế thông thường kê trên sàn trũng để phục vụ khách phương Tây - những người không quen ngồi chiếu.

 
Một số bát trà cổ của gia đình cô có sẵn để khách hàng lựa chọn sử dụng trong nghi lễ trà đạo Nhật Bản.

Trong một căn phòng nhỏ ở bên cạnh, các bát trà được đặt trên một giá bốn ngăn. Nhân viên phục vụ sẽ giới thiệu bằng tiếng Anh về tuổi tác, nguồn gốc, chủ của mỗi bát trà cho du khách.

Có rất nhiều bát trà cho du khách lựa chọn, từ vài chục, vài trăm cho đến vài chục nghìn USD. Mỗi chiếc đều có lịch sử, câu chuyện riêng ấn tượng.

Atsuko Okubo thực hiện nghi thức trà đạo.
Atsuko Okubo thực hiện nghi thức trà đạo.

Tuy nhiên, việc cầm trong tay một cốc trà giá trị lớn có thể khiến du khách toát mồ hôi hột. Do đó, nếu không muốn xảy ra sự cố, du khách có thể cẩn thận tay chân, hoặc chọn uống trà trong cốc thông thường và chỉ ngắm những chiếc cốc cổ ở phòng trưng bày mà thôi.

Đại lý đồ cổ của Mitsuro Okubo cung cấp cho những vị khách may mắn bản vẽ mẫu về tách trà của họ và lời giải thích về nguồn gốc của chúng.
Đại lý đồ cổ của Mitsuro Okubo cung cấp cho những vị khách may mắn bản vẽ mẫu về tách trà của họ và lời giải thích về nguồn gốc của chúng.

Theo đúng nghi thức, sau khi được phục vụ bánh ngọt, trà nóng sẽ được chuyển đến để phục vụ du khách. Người uống trà sẽ cầm những chiếc bát đắt tiền của mình, một tay để bên hông, một tay đỡ bên dưới. Hương vị trà ngon đến mức du khách có thể lãng quên luôn giá trị của cốc trà cổ đang cầm trên tay.

Bánh ngọt được phục vụ để ăn cùng trà.
Bánh ngọt được phục vụ để ăn cùng trà.

Nếu có dịp ghé thăm Tokyo, du khách hãy đến quán trà Gallery Okubo để trải nghiệm một lần. Quán mở cửa từ thứ Tư đến Chủ Nhật, 11 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Địa chỉ quán nằm ở 6-2-40 Yanaka, Taito-ku, Tokyo, cách ga xe lửa Nippori khoảng 15 phút đi bộ. Chi phí cho buổi trà đạo là 16 USD (khoảng 370.000 đồng)/người và bạn nên đặt chỗ trước.

Trang Ngọc (Ảnh: CNN Travel)
TIN LIÊN QUAN

Khám phá thủ đô Tokyo - Trái tim của Nhật Bản

Ngọc Thúy |

Thành phố Tokyo, nơi được nữ chính Money Heist lựa chọn là nơi đáng sống nhất và làm biệt danh cho mình, có gì thú vị?