Vườn hoa Tết ‘hot’ nhất Long An dựng tiểu cảnh để khách chụp ảnh miễn phí

Diệu Mi |

Vườn hoa Tết ở Ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang là điểm thu hút nhiều người chụp ảnh tết vì khung cảnh ngập tràn sắc mùa xuân.

Vườn hoa tết cách Khu di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Giồng, huyện Hóc Môn, TPHCM khoảng 10 km. Khu vườn có diện tích lớn, trồng hơn 20 giống hoa các loại. Đến đây, bạn có cảm giác như đang du xuân tại làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp bởi có rất nhiều loài hoa đẹp đua nhau khoe sắc. Không chỉ thu hút người dân trong tỉnh Long An, du khách tại TPHCM cũng thường xuyên lui tới tham quan trong những ngày cận tết này.

Du khách từ TPHCM đến vườn hoa ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An chụp ảnh Tết.

Ông Huỳnh Tấn Kiệt, chủ vườn hoa Anh Kiệt, cho biết đã theo nghề trồng hoa kiểng hơn 20 năm. Vụ hoa Tết năm nay, vườn có rất nhiều loại hoa tết như vạn thọ, cúc mâm xôi, cúc đại đóa, mào gà, dạ yến thảo, dừa cạn… “Làng hoa Sa Đéc có hoa gì là vườn tôi có loại đó”, ông Kiệt nói.

Theo nhà vườn này, năm nay thời tiết mưa thuận gió hòa, hoa nở đẹp, cây tươi tốt, giá lại rẻ hơn mọi năm. Hiện tại, phần lớn hoa ở vườn ông Kiệt đã có tiểu thương đến mua chở đi các nơi bán dịp Tết.

Chủ vườn dựng cầu treo, tiểu cảnh cho khách chụp ảnh miễn phí.

Hai tháng nay, ông Kiệt mở cửa vườn hoa cho khách tham quan miễn phí, vì muốn chia sẻ không gian cho mọi người chụp ảnh Tết tại Long An. Ông cùng thành viên trong gia đình dùng những cuộn rơm khô để tạo thành hình con vật ngộ nghĩnh, dễ thương giữa vườn hoa cho khách check-in.

Khi thấy nhiều người đổ về vườn hoa chụp ảnh, ông tận dụng thêm khu vực hồ nước để làm cầu tre, cầu khỉ, treo hoa, pháo...

“Tôi muốn mọi người đến ngắm hoa tết, dù họ có mua hàng hay không, nhà tôi đều tiếp đãi nhiệt tình”, ông Kiệt chia sẻ.

Tiểu cảnh hình gấu ngộ nghĩnh để khách check-in.

Chị Huỳnh Thị Phương Thảo, giáo viên mầm non làm việc tại huyện Hóc Môn, TPHCM, đến vườn hoa Anh Kiệt chụp ảnh. Chị Thảo chia sẻ: “Khu vườn rất rộng nên đứng ở góc nào cũng đều có ảnh đẹp. Chưa kể, chủ vườn còn rất nhiệt tình, không lấy phí tham quan mà còn dựng chỗ thay quần áo để mọi người dễ đổi trang phục chụp ảnh”.

Sau khi tham quan, nhóm chị Thảo cũng mua hoa Tết mang về nhà trưng với giá được nhận xét là “mềm” hơn so với bên ngoài.

Vườn hoa mào gà đỏ tươi, giữa những luống hoa là tiểu cảnh làm bằng rơm.

Thời điểm vui chơi gợi ý tại vườn hoa là vào sáng sớm từ 6 - 8 giờ, trời mát, nắng không quá gay gắt. Buổi chiều, khung giờ có nắng đẹp nhưng không chói chang là từ 16h - 17h30. Buổi tối, khu vườn này treo đèn led nhỏ khá lung linh nhưng du khách sẽ không thấy được sự sặc sỡ của những luống hoa.

Diệu Mi
TIN LIÊN QUAN

Những homestay hòa mình với thiên nhiên giá phải chăng ở Long An

Quỳnh Nga |

Về với miền Tây sông nước Long An, du khách có thể hòa mình với thiên nhiên hoang dã, thư giãn, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ tại các homestay xinh đẹp.

Hoa khôi sông Vàm khám phá ẩm thực Long An

DI PY |

Top 3 Hoa khôi sông Vàm 2022 đã có chuyến tham quan thú vị đến Nhà thờ cổ họ Lê, khu di tích sông Vàm Nhựt Tảo, Con đường hạnh phúc…

Top 3 Hoa khôi Sông Vàm bắt đầu quảng bá du lịch Long An

DI PY |

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa khôi Sông Vàm 2022, Hoa khôi Diễm Trinh và hai Á khôi Thanh Thanh, Ngọc Trân đã đồng hành cùng “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An”.