Bạch tuộc bấm máy giúp nhiếp ảnh gia thắng đậm ở Ocean Art Contest 2020

Bảo Anh (Theo CNET) |

Nhiếp ảnh gia Gaetano Dario Gargiulo chụp ảnh tại một vùng nước nông ở Vườn quốc gia Kamay Botany Bay, Úc thì bất ngờ bị một con bạch tuộc che ống kính và... bấm máy. Nhờ cú bấm máy đó, bức ảnh xuất sắc thắng giải đặc biệt chung cuộc và giải nhất trong hạng mục ảnh góc rộng tại Cuộc thi "Ocean Art Contest 2020".


Bức ảnh "The Day of the Tentacles" được ghi lại ở New South Wales, Úc. Nhiếp ảnh gia Gaetano Dario Gargiulo đang chụp hình, bất ngờ bị một con bạch tuộc che ống kính và... bấm máy. Trong ảnh là con bạch tuộc, nhiếp ảnh gia cùng cậu con trai 3 tuổi của anh xuất hiện ở nền của tấm ảnh. Anh đã gửi tấm ảnh đi thi và thắng giải đặc biệt chung cuộc cùng lúc với giải nhất trong hạng mục ảnh góc rộng tại cuộc thi "Ocean Art Contest 2020".
Ở vị trí số 2 là bức ảnh “Bullet” của nhiếp ảnh gia Gilles Auroux.
“Mom and Calf” chụp tại Vavau, Tonga
Nhiếp ảnh gia Qing Lin xuất sắc giành giải 3 với bức ảnh “Mom and Calf” chụp tại Vavau, Tonga.
“My New Toy” chụp tại ở Hornby, Canada của nhiếp ảnh gia Celia Kujala đứng ở vị trí số 4.

Dưới đây là những bức ảnh được chia thành các mục như góc rộng, macro, hành vi của sinh vật biển, chân dung, nước lạnh, hải sâm, vùng nước tối...

Ấu trùng của loài cá Acanthonus armatus với các sợi tỏa ra từ cơ thể, chụp tại bờ biển Florida, Mỹ. Bức ảnh đoạt giải nhất hạng mục ảnh nền đen của nhiếp ảnh gia Seven Kovacs.
Bức ảnh 5 con cá ngựa con chụp tại Blairgowrie Pier, Úc giành giải nhất hạng mục ảnh macro chụp bằng máy ảnh compact dành cho PT Hirschfield.
Bức ảnh 2 con cua giao phối trước khi chúng lẩn trốn vào trong bóng tối mang về cho Steven Kovacs giải nhất hạng mục tập tính sinh vật biển, chụp tại Florida, Mỹ.
Nhiếp ảnh gia Christophe Chellapermal chụp khẩu trang phòng COVID-19 bị vứt xuống biển tại Pháp, thắng giải nhất hạng mục bảo tồn.
Bức ảnh hàm cá sấu chụp tại Vườn quốc gia Gardens of the Queen, Cuba được trao giải nhất hạng mục ảnh nghệ thuật dưới nước của nhiếp ảnh gia Jenny Stock.
Một con sên biển lẩn trốn trong một bong bóng tảo tại Đài Loan được chụp bởi Wen Chou Wu, nhận giải nhất hạng mục sên biển.
Bức ảnh đoạt giải nhất hạng mục gam màu lạnh chụp tại California, Mỹ của Jon Anderson.
Bảo Anh (Theo CNET)
TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh 'sống ảo' bất chấp nguy hiểm bên hầm chui cầu sông Hàn

Đình Dũng - Lý Hằng |

Đứng ra lòng đường, vượt qua rào chắn, ngang nhiên đỗ xe để chụp hình… những hành động nguy hiểm như vậy đang được các bạn trẻ bất chấp thực hiện để có một bức ảnh “sống ảo” ở hầm chui bên cầu sông Hàn.

11 bức ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Bảo Anh (Theo Mymodernmet) |

Cuộc thi chọn ra ảnh và nhiếp ảnh gia chuyên phong cảnh (International Landscape Photographer) năm nay mới công bố kết quả. Kelvin Yuen - nhiếp ảnh gia 24 tuổi người Hong Kong xuất sắc vượt qua 3.800 tác giả khắp thế giới để nhận danh hiệu "Nhiếp ảnh gia phong cảnh tốt nhất năm".

Đấu giá ảnh nghệ thuật giúp đồng bào khó khăn chống dịch COVID-19

Hoàng Văn Minh |

Các văn nghệ sĩ ở Huế đã không đứng ngoài cuộc chiến chống COVID-19 bằng cách tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có việc đấu giá ảnh nghệ thuật để ủng hộ đồng bào khó khăn...

Bahariya và Farafra: Nơi có những cảnh quan sa mạc kỳ quái của Ai Cập

Trần Kiều - Ảnh: Juan Martinez |

Các vùng trũng Bahariya và Farafra có một số cảnh quan hiếm nhất ở Ai Cập. Điều này đôi khi khiến người ta quên mất điểm thu hút lớn nhất của đất nước này là Kim tự tháp.