Chợ Bến Thành nhộn nhịp về đêm giữa mùa cao điểm khách quốc tế

Lê Chân |

Tham quan, mua sắm, ăn uống tại chợ Bến Thành nổi tiếng ngay giữa trung tâm TPHCM là những trải nghiệm thú vị về đêm.

a
Chợ Bến Thành (Quận 1) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ngay tại trung tâm TPHCM. Mới đây, chợ Bến Thành nằm trong danh sách TPHCM - 100 điều thú vị của Sở Du lịch TPHCM.
a
Vào buổi tối, khu chợ này lên đèn rực rỡ, nhiều sắc màu. Đây cũng là một trong những điểm nhấn tham quan, mua sắm ban đêm đặc sắc và thu hút người dân địa phương cũng như du khách.
a
Tháng 12 - giữa mùa cao điểm khách quốc tế, các sạp hàng nhộn nhịp khách tham quan và mua sắm.
a
Du khách tỏ ra thích thú với không khí mua sắm ở chợ về đêm.
Theo ông Ngô Văn Hà - Trưởng Ban quản lý Chợ Bến Thành, từ tháng 4.2022, đơn vị kéo dài thời gian mở cửa chợ đến đêm với khoảng 100 hộ tham gia buôn bán. Hiện có gần 300 hộ tham gia buôn bán đến 22h. Lượng khách đến chợ tăng hơn.
Theo ông Ngô Văn Hà - Trưởng Ban Quản lý Chợ Bến Thành, từ tháng 4.2022, đơn vị kéo dài thời gian mở cửa chợ đến đêm với khoảng 100 hộ tham gia buôn bán. Hiện có gần 300 hộ tham gia buôn bán đến 22h. Ban quản lý ghi nhận lượng khách tăng.
a
Nhiều du khách nước ngoài cũng tranh thủ ghé chợ vào ban đêm để mua sắm.
a
Chợ Bến Thành nằm ở khu vực trung tâm TPHCM, giữa các đường Phan Bội Châu - Phan Chu Trinh - Lê Thánh Tôn - Công trường Quách Thị Trang. Phía trước khu chợ là ga Bến Thành của tuyến Metro số 1 với quy mô 4 tầng ngầm.
a
a
Khu chợ được thiết kế 4 cửa chính, gồm Đông, Tây, Nam, Bắc với đa dạng các ngành hàng như quần áo, vải sợi, giày dép, thời trang, thủ công mỹ nghệ...
Lê Chân
TIN LIÊN QUAN

Dàn TikToker đổ bộ chợ Bến Thành livestream, quảng bá du lịch TPHCM

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Ngày 13.12, hàng chục TikToker cùng đến chợ Bến Thành giới thiệu sản phẩm cũng như các sạp hàng đặc trưng, chuẩn bị livestream (phát trực tiếp) bán hàng và quảng bá du lịch.

Á hậu Kim Duyên diện áo dài, ngồi xích lô dạo chợ Bến Thành dịp 8.3

DI PY, ảnh: NVCC. |

Kim Duyên trong vai trò Đại sứ Lễ hội áo dài TP.HCM năm nay mong muốn có thể giúp các bạn trẻ lan toả tình yêu với áo dài, mang những giá trị lịch sử bền vững của người Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Tiểu thương Chợ Bến Thành nỗ lực kéo khách quốc tế

Cát Tiên |

Kể từ sau đợt dich COVID- 19, lượng khách đến Chợ Bến Thành giảm hơn nhiều, doanh thu cũng không cao như những năm trước. Tuy nhiên, lượng khách du lịch ghé thăm mỗi ngày vẫn rất đông.