Hồ Quang Hiếu cắm trại, cưỡi ngựa ở Thủ Đức

DI PY |

Hồ Quang Hiếu cho biết, mỗi tuần, anh dành 3 ngày di chuyển 20km từ quận Gò Vấp sang Thủ Đức (TPHCM) để học cưỡi ngựa và thư giãn trong không gian khoáng đạt.
Theo Hồ Quang Hiếu, cưỡi ngựa là hoạt động ngoài trời khá mới mẻ và thú vị. Ca sĩ đã nghiên cứu, xem nhiều video trải nghiệm trước khi theo học. Khi được trải nghiệm, giọng ca “Con bướm xuân” vô cùng yêu thích bộ môn này, anh cảm nhận bản thân tăng độ linh hoạt và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.
Theo Hồ Quang Hiếu, cưỡi ngựa là hoạt động khá mới mẻ và thú vị. Ca sĩ đã nghiên cứu, xem nhiều video trải nghiệm trước khi theo học. Anh cảm nhận bản thân tăng độ linh hoạt và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.
Hồ Quang Hiếu đăng ký khóa học cưỡi ngựa từ cơ bản đến trung cấp. Sau hoạt động, anh cùng bạn bè có thể ở lại tổ chức tiệc BBQ ngoài trời. Ngoài ra, câu lạc bộ còn có hoạt động dã ngoại như đi cắm trại cùng ngựa, cưỡi ngựa trên bờ biển...
Hồ Quang Hiếu đăng ký khóa học cưỡi ngựa từ cơ bản đến trung cấp. Sau hoạt động, anh cùng bạn bè có thể ở lại tổ chức tiệc BBQ ngoài trời. Ngoài ra, câu lạc bộ còn có hoạt động dã ngoại như đi cắm trại cùng ngựa, cưỡi ngựa trên bờ biển...
“Cảm giác được trực tiếp cưỡi một vật thể sống to lớn và nhanh nhẹn khiến chính tôi ngỡ đây là phim sao? Ban đầu, tôi được huấn luyện viên chọn ra chú ngựa “hiền” nhất phù hợp cho người mới bắt đầu. Trước khi ra sân, tôi làm thân bằng cách chải lông và bờm cho “chiến mã” - anh nói.
“Cảm giác được trực tiếp cưỡi một vật thể sống to lớn và nhanh nhẹn khiến chính tôi ngỡ đây là phim sao? Ban đầu, tôi được huấn luyện viên chọn ra chú ngựa “hiền” nhất phù hợp cho người mới bắt đầu. .
 
“Tiếp đến, tôi chuẩn bị các vật dụng như yên ngựa, dây cương, bàn đạp và nón bảo hiểm. Tôi sẽ cùng chú ngựa của mình đi dạo vài vòng trên sân như một cách chào hỏi làm quen.  Khi chú ngựa đã tin tưởng, tôi bắt đầu học cách điều khiển ngựa đi. Bằng việc thúc chân vào mạn sườn ngựa kết hợp cùng giật dây cương nhẹ, ngựa sẽ đi thẳng về phía trước. Khi muốn rẽ trái hoặc phải, tôi chỉ cần kéo dây cương rẽ sang phía mà tôi muốn chuyển hướng, ngựa sẽ hiểu ý và nghe theo. Nếu muốn dừng lại, tôi phải siết cương lại và ngả ra sau. Tôi không quên vỗ vào cổ em ấy như một lời tán thưởng”, Hồ Quang Hiếu chia sẻ thêm.
“Tiếp đến, tôi chuẩn bị các vật dụng như yên ngựa, dây cương, bàn đạp và nón bảo hiểm. Tôi sẽ cùng chú ngựa đi dạo vài vòng trên sân như một cách chào hỏi làm quen. Khi chú ngựa đã tin tưởng, tôi bắt đầu học cách điều khiển bằng việc thúc chân vào mạn sườn ngựa kết hợp cùng giật dây cương nhẹ, ngựa sẽ đi thẳng về phía trước".
Hồ Quang Hiếu từng có suy nghĩ cưỡi ngựa là bộ môn dễ, không quá phức tạp. Song thực tế người cưỡi phải hoạt động nhiều việc cùng lúc: liên tục huých chân vào sườn ngựa, tay luôn siết dây cương và rẽ hướng liên tục vì vài chú ngựa rất dễ sao nhãng khi thấy bụi cỏ xanh mát bên đường. Do vậy nếu người cưỡi mất bình tĩnh, tay chân loạn xạ thì ngựa sẽ bối rối và thậm chí phản ứng ngược lại.
Hồ Quang Hiếu từng có suy nghĩ cưỡi ngựa là bộ môn dễ, không quá phức tạp. Song thực tế người cưỡi phải hoạt động nhiều việc cùng lúc: liên tục huých chân vào sườn ngựa, tay luôn siết dây cương và rẽ hướng liên tục vì vài chú ngựa rất dễ sao nhãng khi thấy bụi cỏ xanh mát bên đường. Nếu người cưỡi mất bình tĩnh, tay chân loạn xạ thì ngựa sẽ bối rối và thậm chí phản ứng ngược lại.
“Sau khi đã quen với việc điều khiển ngựa, tôi bắt đầu siết chặt và hất mạnh dây cương hơn trong khi chân thúc liên tục. Chú ngựa hiểu ý, bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ và ngoan ngoãn đi theo sự chỉ dẫn của tôi. Những người cưỡi ngựa thành thục đôi khi sẽ không cần tới dây cương bởi ngựa sẽ dựa vào sự uyển chuyển của cơ thể bạn để bắt ý. Mấu chốt nằm ở sự bình tĩnh và quyết đoán giúp bạn làm chủ được “chiến mã” và cả bản thân”, Hồ Quang Hiếu nói.
CLB cưỡi ngựa tọa lạc ở đường Tam Đa, phường Long Trường, Thành phố Thủ Đức. CLB mở cửa từ 7h-19h với các hoạt động trải nghiệm cưỡi ngựa, dạy cưỡi ngựa, cắm trại, tiệc nướng BBQ.
“Kế đến là sự bản lĩnh và tự tin. Cưỡi một chú ngựa có nghĩa là chúng ta phải kiểm soát một động vật to lớn và khỏe mạnh hơn rất nhiều lần. Do vậy, nếu không thể hiện cho chú ngựa thấy sự tự tin khi cầm cương, bạn có thể sẽ dễ bị chúng khuất phục ngược lại”, Hồ Quang Hiếu chia sẻ kinh nghiệm thêm.
Tại CLB, người hướng dẫn cho du khách là các giáo viên người nước ngoài. Nơi đây ngoài dạy cưỡi ngựa còn tổ chức những giải đua với các cự ly ngắn.
DI PY
TIN LIÊN QUAN

Phần diễn trang phục dân tộc nặng 14kg của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân

DI PY |

Thiên Ân đã có phần trình diễn trang phục dân tộc ấn tượng tại Miss Grand International. Người đẹp khoác lên người bộ trang phục mang tên “Trúc Chỉ” nặng tới 14kg.

Chuyến city tour Hà Nội của thí sinh Hoa hậu Du lịch Việt Nam

Quỳnh Nga |

Trước bán kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022, các thí sinh tham gia khám phá Hà Nội, ghé thăm Nhà thờ Lớn, chùa Trấn Quốc, Văn miếu...

Hoa hậu Thiên Ân mang tranh Trúc chỉ đến Miss Grand International

DI PY |

Tối nay 20.10, đêm thi National Costume tại Miss Grand International 2022 sẽ diễn ra tại Indonesia. Người đẹp Thiên Ân muốn thông qua đó giới thiệu văn hóa làm tranh Trúc chỉ của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.