Hoa dã quỳ đẹp say đắm, hút khách du lịch ở Hà Nội

Duy Huy |

Những ngày này, Vườn quốc gia Ba Vì (Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội) lại nhộn nhịp bởi giới trẻ đổ xô về đây chụp ảnh, ngắm những vạt hoa dã quỳ nở rộ.
 
Ở dưới chân núi Tản, loài hoa dã quỳ được trồng dọc các tuyến đường dẫn đến các khu du lịch cũng như vườn quốc gia Ba Vì. Dã quỳ tại vườn quốc gia Ba Vì thường ra hoa vào khoảng tháng 11-12 hàng năm. Màu vàng rực rỡ của rừng hoa trở thành đặc trưng thu hút nhiều du khách đến vườn vào thời gian này.
 
Hoa dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi. Khi vào mua, hoa bung nở tạo nên thảm vàng rực rỡ.
 
Hoa nở đẹp nhất là vào mỗi buổi sáng sớm.
 
Từ cổng vườn đến khu vực chân đền Thượng, hoa dã quỳ phủ vàng hai bên đường. Khu vực tập trung nhiều nhất nằm ở độ cao 400 m (từ chân núi lên) với một rừng hoa rộng tới 10 ha. Khách du lịch có thể ngắm nhìn hoa dễ dàng.
 
Những năm gần đây, mỗi khi hoa dã quỳ khoe sắc, Vườn Quốc gia Ba Vì lại trở thành điểm đến hấp dẫn du khách các nơi đổ về, thưởng lãm loài hoa hoang dã, mộc mạc nhưng rất đẹp này. Lượng khách tập trung chủ yếu vào những ngày cuối tuần, trong đó chủ yếu là giới trẻ.
 
Ông Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Trung tâm Giáo mục môi trường và dịch vụ thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu tham quan của du khách, Ban Quản lý Vườn tổ chức nhiều dịch vụ du lịch như: Lưu trú, lều bạt, ăn uống. Gần 100% nhân lực được huy động để hướng dẫn, tuyên truyền cho du khách bảo vệ hoa và bảo vệ hệ sinh thái của vườn.
 
Vườn Quốc gia Ba Vì trở thành điểm đến hiếm hoi thu hút khách hiện nay, khi dịch COVID-19 đang tác động lớn đến hoạt động du lịch Thủ đô. Bởi thời điểm này, người dân Hà Nội thường chọn những điểm đến gần, không gian rộng, gần gũi với thiên nhiên làm nơi tham quan, trải nghiệm.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu du khách tuân thủ 5K và chấp hành các quy định khác về phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở lưu trú chỉ đón 50% du khách, đoàn trên 30 khách tham gia hoạt động ngoài trời được thực hiện test nhanh
Duy Huy
TIN LIÊN QUAN

Tháng 12, Sa Pa đón mùa hoa anh đào đẹp như xứ sở mặt trời mọc

Thanh Hương |

Những ai lựa chọn đến Sa Pa hay Fansipan tháng 12 đều sẽ ngỡ ngàng, trước những vạt đồi rực hồng sắc hoa anh đào.

Có một mùa thu gây thương nhớ trên những triền hoa Fansipan

Thanh Hương |

Tháng 9 về, Sa Pa đẹp nao lòng, ruộng bậc thang chuyển màu kỳ diệu, những triền hoa rực rỡ sắc màu, trải dài từ chân núi lên tới đỉnh Fansipan.

Vườn hoa thạch thảo rực sắc giữa nắng hè, thu hút nhiều người đến tham quan

Trân Trân - Đặng Triều |

Những ngày cuối tháng 6, hàng nghìn bông hoa thạch thảo đã nở rộ tại một góc nhỏ thuộc trung tâm địa bàn TP Cần Thơ. Ngoài ra, vườn hoa cũng đã thu hút được nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.