Khám phá “viên ngọc xanh” giữa Morocco

HA |

Nhờ sở hữu những ngôi nhà màu xanh dương bắt mắt, khoảng 5 năm trở lại đây, Chefchaouen (Morocco) trở thành điểm đến hút khách du lịch và có lượt du khách check-in nhiều nhất trên Instagram.
Khu phố cổ của Chefchaouen ở Morocco thành lập từ năm 1471, nằm trên sườn đồi với hai đỉnh nhô lên cao. Vì thế, theo ngôn ngữ Berber, tên gọi của vùng này còn mang ý nghĩa là “sừng“.
Khu phố cổ của Chefchaouen ở Morocco thành lập từ năm 1471, nằm trên sườn đồi với hai đỉnh nhô lên cao. Vì thế, theo ngôn ngữ Berber, tên gọi của vùng này còn mang ý nghĩa là “sừng“. Ảnh: Silvia
Nhờ đặc điểm địa lý, thành phố hiện lên giữa thiên nhiên tựa viên ngọc xanh tuyệt đẹp.
Nhờ đặc điểm địa lý, thành phố hiện lên giữa thiên nhiên tựa viên ngọc xanh tuyệt đẹp. Ảnh: Silvia
Vào buổi sáng, khi không khí lạnh ùa xuống từ đỉnh núi, người dân địa phương mặc áo choàng len nhâm nhi tách trà bạc hà ở các quán cà phê tại quảng trường.
Vào buổi sáng, khi không khí lạnh ùa xuống từ đỉnh núi, người dân địa phương mặc áo choàng len nhâm nhi tách trà bạc hà ở các quán cà phê tại quảng trường. Ảnh: Silvia
Sắc màu loang khắp những mảng tường nhà thờ, con hẻm và nhà dân.
Sắc màu loang khắp những mảng tường nhà thờ, con hẻm và nhà dân. Ảnh: Silvia
Nơi đây có sự pha trộn của kiến trúc truyền thống Morocco và màu sắc tín ngưỡng của người Do Thái. Mái ngói đỏ và những chi tiết chạm khắc gỗ phức tạp. Những con đường dốc và cầu thang trong thành phố như tô điểm thêm phần đặc biệt cho cảnh quan.
Nơi đây có sự pha trộn của kiến trúc truyền thống Morocco và màu sắc tín ngưỡng của người Do Thái. Mái ngói đỏ và những chi tiết chạm khắc gỗ phức tạp. Những con đường dốc và cầu thang trong thành phố như tô điểm thêm phần đặc biệt cho cảnh quan. Ảnh: Silvia
Ẩm thực ở đây cũng rất tuyệt vời, với những chai nước ép trái cây tươi, món thịt cừu muối với mận khô, món bánh mì balbout ăn kèm với phô mai sữa dê, mật ong và dầu ôliu đen,…
Ẩm thực ở đây cũng rất tuyệt vời, với những chai nước ép trái cây tươi, món thịt cừu muối với mận khô, món bánh mì balbout ăn kèm với phô mai sữa dê, mật ong và dầu ôliu đen,… Ảnh: Silvia
Càng đi sâu vào trong và lên đỉnh cao, du khách dễ bị cảm giác sắp bị lạc bởi có nhiều lối đi như mê cung, ngập tràn màu xanh, từ sàn nhà cho đến mái nhà.
Càng đi sâu vào trong và lên đỉnh cao, du khách dễ bị cảm giác sắp bị lạc bởi có nhiều lối đi như mê cung, ngập tràn màu xanh, từ sàn nhà cho đến mái nhà. Ảnh: Silvia
HA
TIN LIÊN QUAN

Những địa điểm nhất định phải ghé khi tới Croatia

HA |

Croatia là một quốc gia nằm ở bên bờ biển Địa Trung Hải. Trong nhiều năm nay, Croatia luôn là một điểm đến không thể bỏ qua trong những chuyến du lịch Châu Âu. Đến với đất nước xinh đẹp này, bạn nhất định phải ghé những địa điểm dưới đây.

Tìm về chốn bình yên khi đi du lịch phố cảng Nantes

T. Đ (T/ hợp) |

Phố cảng Nantes là một thành phố nằm ở miền Tây nước Pháp, là một thành phố lớn thứ 6 tại Pháp với số dân là 280 nghìn người. Với ưu điểm nằm bên sông Loire tuyệt đẹp kéo dài, cách bờ biển Đại Tây Dương chỉ 50km, phố cảng Nantes được mệnh danh là thành phố nghệ thuật và lịch sử, là thành phố thủ phủ của vùng Pays de la Loire và tỉnh Loire-Atlantique.

Rợn người hòn đảo hoang đầy xương người ở Italy

T. Đ (T/ hợp) |

Du chỉ vẻn vẹn có 6,8ha diện tích toàn đảo, Poveglia, hòn đảo nhỏ nằm giữa Venice và Lido, phía Bắc vẫn bị bỏ hoang, không ai dám ở. Đây là một trong những địa điểm du lịch rợn người nhất mà những du khách đam mê mạo hiểm phải khó khăn lắm mới có thể đặt được vé hoặc liên hệ để thăm quan.

Cao Hùng - thánh địa dành cho các tín đồ du lịch

T. Đ (T/ hợp) |

Thành phố Cao Hùng là một thành phố tại miền Nam Đài Loan. có diện tích không lớn, chỉ khoảng 154 km2 nhưng Cao Hùng được đánh giá là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng.