Khung trời tím thạch thảo, điểm hẹn mới của giới trẻ Đà Nẵng

TRƯỜNG AN, HOÀNG PHƯỢNG |

Người Đà Nẵng vô cùng thích thú với vườn hoa thạch thảo khoe sắc tím trong những ngày gần đây, tại số 64 đường Hà Tông Quyền (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Đây là mô hình “Vườn hoa mẫu trong phố” do Hội nông dân quận Cẩm Lệ thực hiện từ 6.2020 nhằm chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, với nguồn kinh phí khoảng 60 triệu đồng.

Chia sẻ về vườn hoa thạch thảo này, bà Võ Thị Thanh, quản lí vườn hoa cho hay: “Nguồn cây giống hoa thạch thảo này được lấy về từ TP. Đà Lạt. Vườn hoa thạch thảo được trồng với mục đích thử nghiệm các giống hoa mới trên địa bàn, qua đó có thể lấy được kinh nghiệm chăm sóc, tưới tiêu cây cho những năm sau này”.

Vườn thạch thảo tím biếc thu hút rất nhiều người dân
Thời gian giống hoa này nở rộ chỉ khoảng 15 ngày nên lượt người tìm đến đây để có thể “check in” lên đến cả nghìn người/ ngày.

Bạn Ngô Thị Thùy Trang, 20 tuổi hào hứng nói: “Tới đây tham quan tôi thấy ngỡ ngàng khi mà giữa lòng thành phố Đà Nẵng lại có một vườn hoa thạch thảo đẹp như thế này. Điều mà tôi tưởng chừng như chỉ có ở Đà Lạt. Những bông hoa vẫn tươi nở đều, hoa được trồng rất ngay ngắn cho thấy chủ của vườn hoa chăm sóc rất kĩ lưỡng. Đến đây được chụp ảnh miễn phí thì vô cùng lý tưởng”.

Là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ thỏa sức “check in”.
Đi cùng nhóm bạn từ quận Liên Chiểu đến đây, bạn Đoàn Thị Châu Sa, 21 tuổi chia sẻ: “Khi được biết Đà Nẵng có vườn hoa lý tưởng thế này để chụp ảnh thì mình liền lên kế hoạch với bạn bè và tới đây để chụp. Mình cảm thấy rất vui vì có nơi đẹp để chụp hình. Tuy vườn hoa không quá to nhưng hoa tươi, màu tím bắt mắt, lên hình rất chất lượng”.
TRƯỜNG AN, HOÀNG PHƯỢNG
TIN LIÊN QUAN

Khám phá Căn nhà màu tím nơi du khách thỏa sức thả dáng

NGUYỄN TRI |

Quán coffee - phim trường Căn nhà màu tím được nhiều du khách tìm đến 'check-in' bởi những màu sắc độc đáo. Tất cả nhà cửa, vật dụng, đồ đạc đều được ''tím hóa" để du khách thỏa sức thả dáng.

Đà Lạt vào mùa mây đẹp huyền ảo

THUỲ TRANG - ẢNH: HỒ QUỐC |

Khi Đà Lạt bắt đầu vào mùa mưa cũng là thời điểm thành phố này chìm đắm trong mây.

Danh thắng ruộng bậc thang ở Quảng Nam bị lũ quét tàn phá

Thanh Chung |

Cơn lũ lịch sử đi qua khiến ruộng bậc thang Chuôr - danh thắng cấp tỉnh ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) và một số điểm du lịch bị tàn phá nặng nề.

Ghé thăm "vương quốc" gạch, gốm ở Vĩnh Long

NGUYỄN TRI |

Hệ thống lò gạch, gốm Mang Thít có tuổi đời hàng trăm năm, được biết đến là nơi sản xuất gạch, gốm đỏ nổi tiếng và lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.