Theo chân phượt thủ Miền Tây chinh phục cung đường Tây Bắc hùng vĩ

PHONG LINH |

Những hình ảnh ghi lại từ những chuyến phượt vùng cao Tây Bắc của nhóm người trẻ Miền Tây giúp chúng ta thêm yêu hơn vẻ đẹp non sông Việt Nam.
 
Tây Bắc là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ.  Nét đẹp trầm mặc của Tây Bắc hoang sơ, trữ tình luôn lưu luyến bước chân du khách mỗi khi ghé thăm.
 
Háo hức trên hành trình phượt cung đường Tây Bắc, anh Trần Văn Thái (36 tuổi, tỉnh Kiên Giang) cho biết: "Chúng tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi này cách đây 1 năm, khi có dịp đến đây bằng xe ô tô. Lúc đấy chúng tôi tự nhủ phải làm sao chinh phục Tây Bắc bằng xe máy bởi thiên nhiên nước ta quá đẹp, không thể chỉ ngắm nhìn qua tấm kính ô tô."
 
Kỳ thực, vẻ đẹp Tây Bắc sẽ khiến du khách cảm thấy mãn nhãn. Không khí lạnh và màu xanh ngắt ẩn hiện trong sương sớm sẽ khiến bạn như hòa cùng thiên nhiên.
 
Một dòng sông thuộc tỉnh Yên Bái.
 
Chinh phục cung đường Tây Bắc là khoảng thời gian dài, do đó, du khách có thể nghỉ chân tại những quán ăn ven đường để "cứu đói". Trong hình, nhóm phượt đang thưởng thức đặc sản tại Lào Cai.
 
Thực khách sẽ được chủ quán mời trà hồng sâm, một loại trà nổi tiếng ở Sa Pa.
 
Anh Phan Văn Hữu (38 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ: "Cứ mỗi lần được đi Tây Bắc là tôi lại phải thưởng thức món thịt cuốn cải mèo. Món ăn này tuy đơn sơ nhưng lại rất hấp dẫn. Nếu như đôi mắt chúng tôi có thể nhìn ngắm núi rừng thì món ăn này đã giúp tôi cảm nhận được hương vị của rừng núi nhiều hơn."
 
Dốc Thẩm Mã - là con dốc uốn lượn nối giữa thị trấn Yên Minh và cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Con dốc nằm giữa 2 ngọn núi đá cao sừng sững và là điểm đến hấp dẫn nơi đất địa đầu Tổ Quốc.
 
Không khó bắt gặp những bé gái Hà Giang mang gùi hoa đi dọc trên các cung đường.
 
Vẻ đẹp của thiếu nữ khiến du khách không thể rời mắt.
 
Hoa tam giác mạch - loài hoa đặc biệt của vùng đất Hà Giang.
Vẻ mềm mại của cung đường đèo uốn lượn.
Vẻ đẹp mềm mại của những cung đường đèo uốn lượn.

 
Sông Nho Quế xanh biếc, yên bình đã trở thành huyền thoại của miền đất Hà Giang.
 
"Bạn hỏi chúng tôi vì sao lại thích Tây Bắc? Chúng tôi trả lời không chỉ thích mà còn yêu nơi này. Phong cảnh nơi này vẫn giữ nguyên sự trong lành, hoang sơ. Trên lưng núi có các bản làng của người dân tộc sinh sống. Dòng sông lúc mờ sáng lại đầy ắp những làn sương mù huyền ảo. Điều này giúp tôi thấy thêm yêu quê hương, đất nước mình hơn." - Anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi, Kiên Giang) chia sẻ.

PHONG LINH