Triển lãm hướng về Côn Đảo có tranh của Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm

DI PY |

Triển lãm đầu tiên của dự án "Sự sống" kể câu chuyện về gìn giữ, bảo tồn môi trường thiên nhiên với những chất liệu là di sản văn hoá - nghệ thuật tại Côn Đảo.

Dự án "Sự sống" được khởi đầu bằng triển lãm nghệ thuật tại Norfolk Mansion, 19–21 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP Hồ Chí Minh từ ngày 15.4.2023 đến 30.4.2023. Triển lãm này nhằm truyền cảm hứng và dẫn dắt khách tham dự triển lãm hướng về Côn Đảo – nơi đầu tiên “Sự sống” sẽ đặt chân đến với sự kiện chính diễn ra vào đầu tháng 5.2023. 

Không gian triển lãm thiết kế được sắp đặt theo ý tưởng sử dụng các yếu tố vật chất của Côn Đảo như: đá, cát, thanh âm của biển, con người… để người xem có thể cảm nhận những gì sẽ diễn ra ở bờ biển Côn Đảo.

Nơi đây sẽ mang tính chắt lọc, nhằm tái hiện khung cảnh tại Côn Đảo thông qua kết hợp hài hoà các loại hình nghệ thuật như: sắp đặt, trình diễn, hội hoạ, ánh sáng, âm nhạc… để lột tả vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên.

Không gian triển lãm. Ảnh: Ban tổ chức.
Không gian triển lãm. Ảnh: Ban tổ chức.
Không gian triển lãm. Ảnh: Ban tổ chức.
Không gian triển lãm. Ảnh: Ban tổ chức.
Không gian triển lãm. Ảnh: Ban tổ chức.

Tại đây, khách mời được tham quan không gian khai mở ý niệm cho trải nghiệm Sự sống trọn vẹn, bước vào hành trình từ thành phố náo nhiệt ra thẳng bờ biển Côn Đảo. Âm thanh tự nhiên của biển cả, chuyển động tinh tế của các nghệ sĩ múa theo nhạc piano live đánh thức mạnh mẽ các giác quan. Một không gian chữa lành, hòa hợp của sự sống có sự dự phần của tất cả người tham gia.

Đặc biệt, tại triển lãm, những người yêu mến hội họa sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm hội họa nổi tiếng. Những bức tranh đã thể hiện nguồn cảm hứng, câu chuyện và thông điệp của "Sự sống": các mảng màu thiên nhiên chân thực, những dung dị đời thường của gia đình và phong tục, cảnh sắc quê hương tươi đẹp, sự tuần hoàn của vũ trụ…

Ban tổ chức chia sẻ về dự án Sự sống. Ảnh: Ban tổ chức.
Ban tổ chức chia sẻ về dự án Sự sống. Ảnh: Ban tổ chức.
Ban tổ chức chia sẻ về dự án Sự sống. Ảnh: Ban tổ chức.
Ban tổ chức chia sẻ về dự án Sự sống. Ảnh: Ban tổ chức.
Ban tổ chức chia sẻ về dự án Sự sống. Ảnh: Ban tổ chức.

Triển lãm sẽ trưng các tác phẩm nổi tiếng của những họa sĩ tài danh của nền mỹ thuật Việt Nam, từ thời kỳ tranh Đông Dương đến hiện đại như Nguyễn Gia Trí, Lê Phổ, Dương Bích Liên, Nguyễn Sáng, Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm… đã đưa câu chuyện của Sự sống thành các kiệt tác nghệ thuật.

Những bức họa thể hiện tính dân tộc và văn hiến phương Đông với nhiều mảng màu đặc trưng của Việt Nam, mang đến cho khách thưởng lãm nhiều bài học về sự sáng tạo và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

Trần Anh, CEO của PDA cho biết: “Dự án Sự sống được ra đời từ sự duy mỹ và mong muốn bảo tồn các giá trị vĩnh cửu của thiên nhiên, nghệ thuật. Những giá trị này không chỉ giúp đời sống tinh thần của người Việt trở nên phong phú hơn mà còn mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm sống tích cực”.

Chuỗi sự kiện chính của Sự sống diễn ra tại Six Senses Côn Đảo vào đầu tháng 5.2023 tới sẽ bao gồm loạt sự kiện đáng nhớ: Hội thảo về bảo vệ Môi trường và tài nguyên thiên nhiên biển Việt Nam nói chung và Côn Đảo nói riêng, lặn biển, trekking…

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Chiếu phim, triển lãm ảnh kỷ niệm 165 năm Đà Nẵng kháng Pháp

THÙY TRANG |

Hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra trong tháng 8 và tháng 9 nhân kỷ niệm 165 năm Đà Nẵng kháng Pháp (1858 - 2023), nổi bật là đợt chiếu phim lịch sử, triển lãm...

Triển lãm ảnh quý về Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung tại TPHCM

Việt Phong |

Triển lãm "Giọt nước rơi trên kính" giới thiệu loạt ảnh quý giá về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Hồng Nhung qua ống kính của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Khai mạc nhiều hoạt động triển lãm về Khánh Hòa từ xưa đến nay

Phương Linh |

Nhân kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, nhiều hoạt động trưng bày triển lãm được khai mạc từ chiều 30.3, kéo dài đến ngày 6.4.2023.