Khi nhiều đường bay quay hoạt động trở lại, các sân bay và hãng hàng không tiếp tục thực thi các biện pháp để giữ an toàn nhất có thể cho hành khách trên chuyến bay trong thời buổi dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa kiểm soát hoàn toàn.
Mặc dù khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ cũng như khai báo y tế, giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính là phương pháp phổ biến nhưng trường hợp hành khách được phát hiện các triệu chứng COVID-19 giữa chuyến bay vẫn có thể xảy ra.
Trên một chiếc máy bay chật cứng, rất khó để thực sự cách ly một hành khách có triệu chứng phù hợp với khoảng cách hai mét được khuyến nghị bởi tổ chức hàng không toàn cầu IATA và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ .
Từ đó, Airbus đã thiết kế PaxCASE (Khu vực dành cho hành khách có triệu chứng của COVID-19). Thiết kế của Airbus là một tấm nhựa trong suốt bao quanh một hành khách có khả năng lây nhiễm.
Ingo Wuggetzer, Phó Chủ tịch tiếp thị cabin của Airbus, nói với CNN Travel rằng PaxCASE được thiết kế để có thể ở một vị trí cố định trong cabin máy bay, các bộ phận của PaxCASE được cố định vào vị trí trên trần nhà bằng băng dính chắc chắn.
Phó Chủ tịch Wuggetzer giải thích: "Đó là một thiết kế rất đơn giản, dễ thực hiện, được phi hành đoàn áp dụng trong trường hợp khẩn cấp". Mẫu thiết kế này đã được đề cử trong hạng mục Du lịch Hàng không Sạch sẽ và An toàn trong Giải thưởng Cabin Pha lê năm 2021, tập trung vào các xu hướng mới nhất trong cải tiến nội thất máy bay.
Phó Chủ tịch Wuggetzer nói rằng Airbus đã rất mong muốn sự xuất hiện của thiết kế PaxCASE trong thời kỳ đại dịch COVID-19 khiến đường không trên toàn cầu "đóng băng". Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của PaxCASE là không nổi bật về mặt hình ảnh và do đó có thể không thu hút hành khách. Airbus hiện đang nghiên cứu các cách để quảng cáo những điểm hạn chế của PaxCASE với hành khách, để trấn an khách du lịch.