“Để gió cuốn đi” mang đến cho người xem 20 tác phẩm của 7 họa sĩ đến từ Hà Nội, Huế và Cần Thơ gồm: Lê Anh Hoài, Nguyễn Quốc Khánh, Lê Huỳnh Lâm, Trần Đình Phương, Hoàng Sao, Hà Minh Tuấn và Nguyễn Văn Tuyên.
Theo họa sĩ Lê Huỳnh Lâm, phòng tranh là gặp gỡ ngẫu nhiên của các họa sĩ. Bằng tình yêu với nhạc Trịnh, mỗi người đều có sẵn tranh vẽ về âm nhạc của ông và cùng hội ngộ tại phòng tranh này để thể hiện tình cảm với người nhạc sĩ tài hoa của xứ Huế.
Vậy nên các tác phẩm triển lãm lần này đều được đặt tên theo ca từ trong âm nhạc của Trịnh, như: “Mây và tóc em bay”, “Đường phượng bay”, “Sen buồn một mình”, “Từ khi em là nguyệt”, “Đóa hoa vô thường”, “Sỏi đá cũng cần có nhau”…
Ngoài một tác phẩm điêu khắc thể hiện chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của nhà điêu khắc Hà Minh Tuấn (Hà Nội). Còn lại các tác phẩm trong triển lãm đều bằng chất liệu sơn dầu.
Đặc biệt ngoài triển lãm tranh, lần này Gác Trịnh còn trưng bày những bài báo viết về Trịnh Công Sơn khi nhạc sĩ qua đời vào ngày 1.4 của 18 năm trước.
Những bài báo này do anh Nguyễn Thanh Khiết - một người yêu nhạc Trịnh ở TP.HCM sưu tầm, lưu giữ suốt 18 năm qua nay gởi tặng cho Gác Trịnh.
Gác Trịnh là căn phòng ở tầng 2, số 203/19 dãy nhà C khu tập thể đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Huế. Đây là nơi 9 người gia đình Trịnh Công Sơn từng sống từ năm 1962 cho đến khi chuyển vào Nam.
Sau đó, căn nhà này là nơi sinh sống của một đôi vợ chồng tài danh khác trong một thời gian dài: Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường và nhà thơ Lâm Thị Vĩ Dạ.
Năm 2013, với niềm yêu mến dành cho cố nhạc sĩ tài hoa của xứ Huế, một nhóm nghệ sĩ yêu mến Trịnh Công Sơn đã thuê lại ngôi nhà này, mở quán cà phê nhẹ nhàng, đặt tên là Gác Trịnh. Đến năm 2015, quán đóng cửa.
Mãi tận tháng 5.2018, Gác Trịnh mở cửa đón khách trở lại và người chăm sóc cho Gác Trịnh bây giờ là nhà thơ – họa sĩ Lê Huỳnh Lâm.