Du lịch hoài cổ
Một cuộc khảo sát cho thấy 88% khách du lịch muốn có một kỳ nghỉ hoài cổ vào năm 2023.

61% khách du lịch muốn đến thăm các công viên giải trí cổ điển như một phần trong chuyến phiêu lưu của họ, trong khi 54% cho biết họ muốn lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hoặc đoàn tụ gia đình ở nước ngoài.
Du lịch để trải nghiệm ẩm thực
Vào năm 2023, nhiều người sẽ lên kế hoạch đi du lịch để trải nghiệm ẩm thực, thưởng thức các món ăn độc đáo của các nền văn hóa và tham gia lớp học nấu ăn.

47% người tham gia khảo sát cho biết ưu tiên của họ trong việc đi du lịch năm mới dựa trên việc tìm hiểu về ẩm thực, đồ ăn thức uống của điểm đến.
Du lịch tĩnh tâm
Năm nay, một số người (44%) cũng đang tìm kiếm trải nghiệm tâm linh trong kế hoạch du lịch. Họ tìm đến các khóa tu yoga, chương trình thiền định, tĩnh tâm cầu nguyện và trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Vượt qua vùng an toàn
Vào năm 2023, khách du lịch đang có kế hoạch vượt qua các giới hạn của họ. Ra khỏi vùng an toàn là ưu tiên hàng đầu của 73% du khách trong năm nay, với 30% cho biết họ muốn tham quan các thành phố ít được biết đến trên thế giới.

38% du khách đang tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mang tính trải nghiệm văn hóa của quốc gia hoàn toàn khác biệt với quê hương của họ. 47% muốn tập trung vào việc thưởng thức các món ăn lạ và ngon, thử những điều mà họ chưa từng thử.
Làm việc từ xa
Sau đại dịch, rất nhiều người đã chuyển từ làm việc trực tiếp tại văn phòng, công ty sang làm việc từ xa. Vào năm 2023, kiểu sắp xếp làm việc này sẽ phù hợp với nhiều người sống ở nước ngoài, cho phép họ vừa hoàn thành công việc, vừa có thời gian thăm thú đó đây, trải nghiệm cuộc sống.

Kỳ nghỉ không công việc
Năm 2023, nhiều du khách muốn ưu tiên giải tỏa căng thẳng và thư giãn trong thời gian nghỉ phép. 66% số người tham gia khảo sát lựa chọn hoàn toàn không làm việc khi đi du lịch. 59% số người nói rằng việc khám phá một nơi nào đó mới sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn khi quay trở lại sau kỳ nghỉ.

Nhân viên muốn doanh nghiệp kết hợp công tác và du lịch nghỉ dưỡng
51% số người nói rằng vào năm 2023, họ muốn công ty chủ quản tài trợ cho các chuyến du lịch kết hợp công tác.

Nhiều người mong muốn kết nối với đồng nghiệp bằng các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng của công ty. 44% nói rằng những chuyến công tác kiểu này giúp gắn kết cả nhóm với nhau.
4. Du lịch không mạng và kết nối với thiên nhiên
Những người bị buộc phải ở nhà trong hơn hai năm có nhu cầu ra ngoài để khám phá thiên nhiên, đắm mình trong những quang cảnh tuyệt đẹp của tạo hóa. Năm 2023, 55% du khách cho biết họ muốn dành kỳ nghỉ của mình hoàn toàn ngoài ngoài vùng phủ sóng của wifi và mạng di động.

Trải nghiệm thực tế ảo sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn du lịch
43% du khách cho biết họ sẽ sử dụng thực tế ảo để truyền cảm hứng. 46% có nhiều khả năng sẽ đến thăm một quốc gia hoặc thành phố mà họ đã thấy trong trải nghiệm VR hoặc video trên YouTube.

Du khách muốn đi du lịch để cải thiện bản thân
Khách du lịch đang tìm kiếm sự cải thiện và phát triển kỹ năng vào năm 2023. Vì thế, họ lên kế hoạch cho các chuyến đi dựa trên những gì họ sẽ học được trong suốt trải nghiệm.

Một trong những lĩnh vực đang được ưu tiên là kỹ năng sinh tồn, với 58% người muốn đi du lịch vì mục đích này. 53% cho biết mong muốn được đào tạo kỹ năng sinh tồn, bao gồm học cách tìm nguồn nước uống sạch.
Trong khi, 42% du khách muốn học cách nhóm và đốt lửa. Tìm hiểu những loại cây có thể ăn được và cách xây dựng nơi trú ẩn cũng là một số ưu tiên hàng đầu.