1296 nghệ sĩ sẽ tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2018

N.T |

Festival Huế 2018 đã chính thức khai mạc tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn - Kỳ Đài (TP. Huế), mở màn cho nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội hoành tráng bên cạnh nhiều hoạt động hưởng ứng, cộng đồng đặc sắc diễn.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”. Festival Huế 2018 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá. Tại Festival năm nay, có sự tham gia tiêu biểu của 15 nhà hát, đoàn nghệ thuật và nhóm nghệ sĩ đến từ Việt Nam; cùng với 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia trên thế giới gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Mông Cổ, Israel và Việt Nam, Pháp, Bỉ, Nga, Slovakia, Đan Mạch, Ba Lan, Tây Ban Nha, Colombia và Mexico, Australia và Maroc.

 
 Sẽ có 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia trên thế giới tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2018.

Tổng cộng có 1296 nghệ sĩ (trong đó có 388 nghệ sĩ quốc tế, 398 nghệ sĩ trong nước, 510 diễn viên không chuyên trong tỉnh) tham gia biểu diễn 38 chương trình nghệ thuật với nhiều loại hình phong phú, đa sắc màu ở các sân khấu trung tâm thành phố và các huyện thị trong tỉnh. 

Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2018 đã tôn vinh bản sắc văn hóa của con người và đất nước, những giá trị di sản văn hóa cũng như cảnh quan và thiên nhiên thơ mộng của Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung.

 
Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2018 đã tôn vinh bản sắc văn hóa của con người và đất nước. 

Chương trình là sự giao hòa giữa nghệ thuật truyền thống của dân tộc, trong đó có nghệ thuật truyền thống Huế, kết hợp với các loại hình nghệ thuật đương đại trong nước và quốc tế, nhằm tăng cường giới thiệu và quảng bá, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam, con người xứ Huế.

N.T