2 phiên bản phố đường tàu nổi tiếng ở Thái Lan và Đài Loan

Quỳnh Nga |

Chợ đường tàu Maeklong tại Bangkok (Thái Lan) và phố đường tàu ở Thập Phần tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) là những nơi đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Chợ đường tàu Maeklong

Chợ đường ray Maeklong là nơi du khách chứng kiến tàu hỏa chạy qua giữa lòng một khu chợ. Hàng ngày, đoàn tàu chạy qua khu chợ này 8 lần. Khi không có tàu, các tiểu thương giăng ô, bạt che kín trên đường ray. Khi nghe thấy còi tàu, họ nhanh chóng thu gấp ô bạt và xếp gọn hàng hóa. Đoàn tàu chầm chậm tiến đến, lướt qua những giỏ trái cây, rau củ...

Trải nghiệm này thu hút đông đảo khách du lịch đến check-in, chụp ảnh và ngắm nhìn khung cảnh "hỗn loạn có tổ chức" tại chợ Maeklong. Tuy nhiên, du khách cũng được khuyến cáo phải đứng nép vào hai bên hàng quán khi tàu chạy qua.

Video: Great Big Story

Để đến chợ đường tàu, du khách có thể đi tàu điện từ ga BTS Silom Line đến ga Bang Wa BTS Station, ra lối Exit 1 để bắt taxi đến Bangkok Southern Bus Terminal (Sai Tai Mai) và thuê minivan ra chợ với giá khoảng 70 baht, thời gian khoảng 90 phút. Để đi hoàn toàn bằng tàu điện, đường đi phức tạp hơn một chút với thời gian khoảng 2 tiếng 30 phút. Cách thuận tiện nhất là đi theo tour nhóm nhỏ, giá khoảng 850.000 đồng.

Đường tàu ở Thập Phần

Thập Phần (Shifen) nằm ở ngoại ô thành phố Đài Bắc, nổi tiếng với phố cổ Pingxi. Phố cổ nằm ngay bên đường ray, với những bãi cỏ, cửa tiệm đồ lưu niệm, tiệm tạp hóa, nhà cổ truyền thống. Địa điểm này là nơi khách du lịch, người dân thả đèn trời mang theo những điều ước lên cao. Nơi đây còn có lễ hội đèn trời PingXi Sky Lantern.

Hàng ngày đều có tàu hỏa chạy qua đây đưa hành khách đến và đi từ Đài Bắc. Du khách đừng nên bỏ qua trải nghiệm ngồi tàu hỏa cổ ngắm cảnh, lướt qua những cánh rừng, bờ sông, thung lũng với những dòng thác thơ mộng...

Khách du lịch check-in đường tàu cổ. Ảnh: @shuhei_travel_photo
Khách du lịch check-in phố đường tàu ở phố cổ Pingxi, Thập Phần, ngoại ô Đài Bắc. Ảnh: @shuhei_travel_photo
Hoạt động thả đèn trời hút khách tại khu đường tàu. Ảnh: @dwoo_journey
Hoạt động thả đèn trời hút khách tại khu đường tàu. Ảnh: @dwoo_journey

Quanh phố cổ Thập Phần còn có nhiều điểm tham quan khác là thác Thập Phần - thác nước tầng lớn nhất trên đảo Đài Loan; rạp chiếu phim cổ Sheng-Ping... Đừng quên thưởng thức ẩm thực đường phố, mua quà lưu niệm thủ công đặc biệt...

Để đến Thập Phần, du khách có thể đi tàu hỏa từ Ga chính Đài Bắc (Taipei Main Station) đến Ga Ruifang, từ đây chuyển sang tuyến tàu Pingxi Small Railway Train và mua vé một ngày. Ngoài ra các phương tiện khác là xe buýt, xe ôtô cũng thuận tiện, với thời gian di chuyển khoảng một tiếng.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Cộng đồng mạng tiếc nuối phố cà phê đường tàu

Chí Long (Ảnh: Phương Phượng) |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết muộn nhất trong 3 ngày tới, Hà Nội sẽ thu hồi toàn bộ các giấy phép đối với các hộ kinh doanh có vị trí ở mặt hành lang an toàn đường sắt.

Phố cà phê đường tàu nhộn nhịp du khách nước ngoài

Hải Nguyễn - Nguyễn Huế |

Đông đảo khách du lịch người nước ngoài đã tìm tới Phố đường tàuHà Nội để check-in và ngắm tàu hỏa chạy qua ngay khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại.

Việt Nam sở hữu tuyến tàu hỏa lọt top 10 thế giới

Quỳnh Nga |

Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel đã công bố danh sách 10 tuyến tàu hỏa tuyệt nhất thế giới. Trong đó, tuyến tàu Bắc - Nam cũng nằm ở vị trí thứ 9 trong danh sách.

Kiến nghị phục vụ lại tàu hỏa chạy bằng đầu máy hơi nước

Quỳnh Nga |

Tàu xe lửa bằng đầu máy hơi nước được ngành đường sắt Việt Nam kiến nghị thử nghiệm chạy lại để phục vụ du khách qua cung đường đèo Hải Vân.