3 tỉnh miền Trung quảng bá, kết nối du lịch tại Đài Loan (Trung Quốc)

Trần Thi |

Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam vừa diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) với chủ đề “Miền Di sản Diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage”.

Chương trình do Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức.

Chương trình có sự tham dự của ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Bà Rene Luo, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành thành phố Đài Bắc; Ông Huang Wen Ching, Chủ tịch Hiệp hội đảm bảo chất lượng du lịch, cùng hơn 120 khách mời là đại diện hãng hàng không, công ty lữ hành và các cơ quan thông tấn báo chí tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) tham dự.

Trong khuôn khổ chương trình, 3 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng. Trong đó, tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Đài Loan (Trung Quốc) như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, spa, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các chương trình sự kiện của 3 địa phương.

Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam giới thiệu đến khách mời những sản phẩm du lịch đặc trưng. Ảnh: Sở Du lịch TP Đà Nẵng
Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam giới thiệu đến khách mời những sản phẩm du lịch đặc trưng. Ảnh: Sở Du lịch TP Đà Nẵng

Theo ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc: “Trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ vùng lãnh thổ Đài Loan, tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng… lượng du khách Việt Nam lựa chọn vùng lãnh thổ Đài Loan làm điểm đến du lịch yêu thích cũng ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng, số lượt du khách qua lại giữa hai bên trong năm nay sẽ vượt mức đỉnh cao của giai đoạn trước đại dịch”.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp 3 địa phương đã có dịp tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin và chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các đối tác trong không gian B2B, thúc đẩy sự trao đổi khách song phương giữa các bên.

Du lịch Đà Nẵng đã có sự phát triển mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2024, theo đó lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại Đà Nẵng đạt gần 3,78 triệu lượt, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng đối với thị trường Đài Loan (Trung Quốc), lượng khách đến Đà Nẵng chiếm 10,8% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế và đứng vị trí thứ 2 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2024.

Trần Thi
TIN LIÊN QUAN

“Bừng tỉnh” giác quan với show diễn Awaken River tại Đà Nẵng

Huyền Trang |

Những thước phim bom tấn Hollywood sẽ bước ra đời thực từ show diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm mới ra mắt “Awaken River” tại Da Nang Downtown, với tâm điểm là các màn họa thủy, những cú xoay người hàng chục mét trên không trung của các vận động viên hàng đầu thế giới.

Tăng cường hợp tác thúc đẩy tăng trưởng du lịch Đà Nẵng

Chí Long |

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Traveloka công bố chương trình kích cầu du lịch “Enjoy Da Nang 2024”, nhằm thu hút nhiều du khách hơn đến Đà Nẵng thông qua các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và các ưu đãi có giá trị.

Đà Nẵng siết quản lý nguồn gốc và chất lượng hàng hóa bán cho khách du lịch

An Thượng |

Các chợ truyền thống ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng phần lớn phục vụ khách du lịch. Tuy vậy, vẫn còn tồn tại thực trạng hàng hóa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

“Bừng tỉnh” giác quan với show diễn Awaken River tại Đà Nẵng

Huyền Trang |

Những thước phim bom tấn Hollywood sẽ bước ra đời thực từ show diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm mới ra mắt “Awaken River” tại Da Nang Downtown, với tâm điểm là các màn họa thủy, những cú xoay người hàng chục mét trên không trung của các vận động viên hàng đầu thế giới.

Tăng cường hợp tác thúc đẩy tăng trưởng du lịch Đà Nẵng

Chí Long |

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Traveloka công bố chương trình kích cầu du lịch “Enjoy Da Nang 2024”, nhằm thu hút nhiều du khách hơn đến Đà Nẵng thông qua các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và các ưu đãi có giá trị.

Đà Nẵng siết quản lý nguồn gốc và chất lượng hàng hóa bán cho khách du lịch

An Thượng |

Các chợ truyền thống ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng phần lớn phục vụ khách du lịch. Tuy vậy, vẫn còn tồn tại thực trạng hàng hóa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.