500 VĐV thế giới và Việt Nam tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp

PV |

Nằm trong chuỗi hoạt động của Năm du lịch Quốc gia 2019 tại Khánh Hòa, cuộc thi ba môn phối hợp IPPGroup Challenge Vietnam sẽ diễn ra lần thứ 2 vào ngày 14.7 tại Quảng trường 2/4 với nội dung thi bao gồm: 1.9km bơi lội, 90km đạp xe và 21km chạy.

Lần đầu tiên vào Đông Nam Á vào năm 2016, cuộc thi năm nay thu hút 500 vận động viên, gần gấp đôi số lượng tham dự năm đầu tiên, mang theo nguồn cảm hứng thể thao và du lịch đến thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa.

IPPGroup Challenge Vietnam mang sứ mệnh đưa hình ảnh thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vươn xa thế giới thông qua thể thao, đồng thời đưa vận động viên tham dự cuộc thi trải nghiệm Thành phố bằng cách chinh phục 3 nội dung bơi, đạp và chạy. 

IPPGroup Challenge Vietnam nằm trong chuỗi Challenge Family Thế giới, gồm các sự kiện thể thao ba môn phối hợp với hơn 40 cuộc thi ở khắp 26 Quốc gia. Challenge Family đã thành công giới thiệu nhiều điểm tuyệt vời trên khắp Thế giới, nay tiếp tục đưa hàng trăm vận động viên đến Nha Trang, trải nghiệm thành phố du lịch nổi tiếng của Khánh Hòa và tìm hiểu nét đẹp văn hóa lâu đời tại đây.

Ngoài ra, IPPGroup Challenge Vietnam cũng là dịp để vận động viên Việt Nam được thử sức thêm một cuộc thi tiêu chuẩn Quốc tế, học hỏi kinh nghiệm từ các vận động viên chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự.

Với mục đích khuyến khích mọi người tham gia thử thách 3 môn phối hợp, Challenge Family, như tên gọi của cuộc thi, hướng đến tất cả các đối tượng ở mọi lứa tuổi, giới tính. Quan trọng hơn hết chính là trải nghiệm tại điểm đến dành cho thể thao - thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, tăng sự phấn khích chinh phục thử thách cho môn thể thao truyền cảm hứng này.

Theo chân Challenge Family đến Nha Trang, cuộc thi IPPGroup Challenge Vietnam lần này sẽ chào đón 1[1] 9 vận động viên chuyên nghiệp thuộc top Thế giới đến tranh chức vô địch, hứa hẹn một cuộc đua gay cấn cùng gần 500 vận động viên nghiệp dư khác ở mọi lứa tuổi. Trong top 5 Quốc gia có số lượng đăng ký cao nhất, Việt Nam đứng đầu danh sách với 273 vận động viên, chiếm hơn 50% tổng số lượng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho làng thể thao ba môn phối hợp tại Việt Nam khi đã chỉ có 21% trên tổng 300 vận động viên tham dự năm 2016. Tiếp theo sau là Philippines với 30 vận động viên.

Đáng chú ý còn là sự hào hứng tham dự lần thứ hai của Hoa hậu Costa Rica, Johanna Solano. Không chỉ biết đến với chiếc vương miện Hoa hậu Mỹ Latinh năm 2009, Hoa hậu Costa Rica 2011, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Johanna Solano còn là một trong số ít Hoa hậu mê Thể thao và liên tục đạt thứ hạng đáng gờm tại các cuộc thi ba môn phối hợp lớn của Thế giới. Năm 2016, Miss Solano đã hoàn thành Challenge Vietnam năm 2016 với thành tích 5 giờ 52 phút và 03 giây (nhanh hơn VĐV nhanh nhất Việt Nam lúc bấy giờ tận 4 phút). Đến với cuộc thi năm nay, Miss Costa Rica sẽ là nguồn cảm hứng đặc biệt cho phụ nữ Việt Nam khi tham gia 3 môn phối hợp.

PV