54 cơ quan đại diện ngoại giao sẽ tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Sẽ có rất nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột trong tháng 3 sắp tới.

Ngày 9.2, đại diện Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột thông tin, dự kiến có 54 cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài (44 đại sứ quán, 10 tổng lãnh sứ quán); 57 tổ chức quốc tế (5 tổ chức, nhà tài trợ nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp, 8 hiệp hội, doanh nghiệp cà phê và 44 tổ chức quốc tế khác)... tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023.

Như vậy, ban tổ chức dự kiến có 160 cơ quan, đơn vị là khách mời quốc tế tham gia Lễ hội.

Đối với khách trong nước, tổ lễ tân và hậu cần dự kiến mời khoảng 2.500 khách Trung ương, các địa phương và đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan trước khi báo cáo Ban chỉ đạo Lễ hội.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Lắk về cơ bản đã hoàn thiện kịch bản, phương án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023 để báo cáo Ban chỉ đạo Lễ hội cho ý kiến thông qua. Chương trình năm nay có chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ được tổ chức từ ngày 10.3 - 14.3.2023.

Danh sách các chương trình có trong lễ hội sẽ được tổ chức. Ảnh: Bảo Trung
Danh sách các chương trình có trong lễ hội sẽ được tổ chức. Ảnh: Bảo Trung

Có tổng cộng 18 hoạt động chính thức nằm trong lễ hội sẽ được tổ chức. Tỉnh Đắk Lắk đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để tổ chức lễ khai mạc một cách hoành tráng nhất, để lại dấu ấn trong lòng du khách và người dân tại địa phương.

Cũng theo đại diện Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, bên cạnh những tiết mục chính như khai mạc và bế mạc, thì ban tổ chức sự kiện năm nay còn đặc biệt quan tâm đầu tư, triển khai các hoạt động như Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê, Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam” và “Lịch sử cà phê thế giới”, Hội thảo phát triển cà phê... Các đơn vị liên quan cần phải làm một cách kỹ lưỡng, bài bản đạt hiệu quả tốt nhất để tránh làm ảnh hưởng đến uy tín của địa phương.

Thông qua lễ hội, tỉnh Đắk Lắk có thể quảng bá giới thiệu sản phẩm cà phê đặc sản của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng phát triển đô thị Buôn Ma Thuột trở thành "Thành phố cà phê của Thế giới" trong tương lai gần.

BẢO TRUNG