85% du khách đi Sơn Đoòng giá 3000 USD/tour năm 2020-2022 là người Việt

Chí Long |

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình khai thác du lịch mạo hiểm tại Sơn Đoòng.

Sơn Đoòng được công nhận là hang động lớn nhất thế giới và từ tháng 8.2013, UBND tỉnh Quảng Bình cấp phép cho Oxalis Adventure chính thức khai thác tour thám hiểm Sơn Đoòng theo hình thức khám phá mạo hiểm. Tuy nhiên vì nhiều lý do, lượng khách đi tour được giới hạn tối đa 1000 người/năm.

Mặc dù khám phá Hang Ba, Sơn Đoòng là những tour cao cấp có giá từ 2000-3000 USD nhưng theo anh Nguyễn Châu Á - CEO công ty Oxalis Adventure, lượng khách du lịch đăng ký tham quan, khám phá nơi đây vẫn rất đông.

Hang Sơn Đoòng quảng Bình là hang động lớn nhất thế giới. Ảnh: Oxalis Adventure
Hang Sơn Đoòng quảng Bình là hang động lớn nhất thế giới. Ảnh: Oxalis Adventure

Anh Nguyễn Châu Á chia sẻ: "Trong những năm qua, hang Sơn Đoòng và tour du lịch Sơn Đoòng đã được nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng vế giới vinh danh, như The New York Times, National Geographic... Hang Sơn Đoòng hiện nay vẫn đang đóng vai trò là hạt nhân trong sứ mệnh quảng bá du lịch Quảng Bình ra thế giới.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tình hình khai thác du lịch tại Sơn Đoòng. Cụ thể, do thời gian dịch bệnh xảy ra, Việt Nam đã đóng cửa biên giới suốt một thời gian dài nên công ty du lịch buộc phải hủy và hoàn tiền cho những khách quốc tế đặt tour, sau đó tập trung vào khai thác nguồn khách du lịch trong nước.

CEO Oxalis Adventure cho biết: "Trong thời gian đó, khách du lịch trong nước cũng không thể đi du lịch nước ngoài nên họ tìm kiếm các tour độc đáo tại Việt Nam. Tour thám hiểm Sơn Đoòng năm 2020, 2021 và 2022 luôn kín khách và hầu hết là khách Việt Nam.

Trong những năm từ 2020-2022, lượng khách Việt Nam chiếm đến 85% trong khi khách quốc tế chỉ chiếm 15%.

Khách đi Sơn Đoòng giai đoạn 2020-2022 chủ yếu là người Việt. Ảnh: Oxalis Adventure
Khách đi Sơn Đoòng giai đoạn 2020-2022 chủ yếu là người Việt. Ảnh: Oxalis Adventure

Tính từ 2013 đến nay, có khoảng 5000 khách đã chinh phục Sơn Đoòng thì có hơn 2000 khách Việt Nam (chiếm 40%), kế đến là khách Mỹ chiếm khoảng 30%. Lượng khách Việt Nam tăng đột biến và hiện đang đứng đầu danh sách khách Top 10 quốc gia là do ảnh hưởng thời gian đóng cửa vì COVID".

Về cơ bản, tour Sơn Đoòng hoạt động rất hiệu quả và chỉ đóng cửa vào những tháng cách ly nghiêm ngặt toàn quốc trong năm 2021. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch thám hiểm của khách Việt cũng rất cao, bao gồm cả tour cao cấp lên đến cả ngàn đô để mang lại trải nghiệm mới lạ, xứng đáng cho du khách.

Cũng theo anh Nguyễn Châu Á, sau dịch, lượng khách du lịch nước ngoài bắt đầu đặt tour đi Sơn Đoòng đông hơn, khách Việt có xu hướng giảm. Nguyên nhân là do du lịch mở của, người Việt cũng muốn ra nước ngoài khám phá, nghỉ dưỡng sau thời gian dài không được xuất ngoại.

Hiện nay lượng khách đăng ký tour Sơn Đoòng cho năm 2023 rất khả quan, đã đạt khoảng 70%. Công ty hiện đang mở bán cả tour 2024 cho khách du lịch.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Giá 3000 USD/khách đi tour khám phá Sơn Đoòng là xứng đáng

Trang Ngọc |

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Châu Á - CEO công ty Oxalis Adventure, đơn vị duy nhất khai thác du lịch tại các hang Sơn Đoòng, Hang Én, Hang Va (tỉnh Quảng Bình).

Sơn Đoòng dẫn đầu top hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới

Chí Long |

Trang du lịch Wonderslist đã công bố 10 hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới, trong đó hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) dẫn đầu danh sách.

Quảng Bình ước thu 115 tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2.9

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Trong kỳ nghỉ lễ 2.9, số lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao với khoảng 100.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 800 lượt.