Ngày 21.9, Sở Du lịch cho biết đang xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch, tiếp tục khẳng định Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện trong năm 2024. Tổng kinh phí dự kiến tổ chức hoạt động, sự kiện ước tính khoảng hơn 65 tỉ đồng.
Theo đó, ngành du lịch dự kiến sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn như: Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu; lễ hội chào hè; lễ hội âm thanh ánh sáng quốc tế; hội chợ kết nối du lịch Nam Bộ...
Ngoài ra, ngành du lịch sẽ tổ chức xúc tiến du lịch ở nước ngoài, cũng như tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước, kết hợp thông tin, quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông đa phương tiện… Một số hoạt động xúc tiến du lịch cũng có thể được kết hớp cùng với xúc tiến đầu tư, thương mại để tạo sự liên kết, tăng hiệu quả của cả hai lĩnh vực.
Ngoài các hoạt động do ngành du lịch tổ chức, một số địa phương cấp huyện cũng thực hiện các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao như: lễ hội nghinh Ông đình thần Thắng Tam; lễ Trùng Cửu ở Nhà Lớn Long Sơn; giải marathon Minh Đạm, hội đua thuyền rồng... Cùng với một số sự kiện được tổ chức thông qua xã hội hóa, kêu gọi doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia.
Theo Sở Du lịch, nhiều hoạt động được tổ chức nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tại các thị trường du lịch trọng điểm trong và ngoài nước, với các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang bản sắc văn hóa truyền thống của tỉnh, cùng chất lượng phục vụ tốt, chuyên nghiệp.
Ngoài thu hút khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu, các hoạt động xúc tiến, quảng bá còn nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn.