Bạc Liêu, Cà Mau chuẩn bị đón khách nghỉ lễ 30.4

NHẬT HỒ |

Hiện một số điểm du lịch tại Bạc Liêu, Cà Mau sẵn sàng đón khách trong kỳ nghỉ 5 ngày dịp 30.4-1.5 tới.

Ngày 9.4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết, Cà Mau có kế hoạch tổ chức các sự kiện chính nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế trong năm 2023.

Trong khi đó, các điểm du lịch cộng đồng cũng chỉnh chu để đón khách. Bà Trần Phương Thảo, chủ vườn nho tại xã Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), cho biết đã đầu tư hơn nửa tỉ đồng mua 600 gốc nho giống và làm nhà giàn để trồng trên diện rộng.

Sau thời gian dài chăm sóc, vườn nho của bà Thảo đã cho trái trên 300 gốc với sản lượng hơn 500kg/năm. Tuy nho được bán với giá khá cao nhưng vẫn không đủ cung cấp cho khách tham quan.

Bà Thảo cho biết: “Vườn nho nhà tôi không thu tiền vé khách tham quan mà chủ yếu thu lợi nhuận từ việc bán nho thương phẩm. Nho trồng tại nhà lại không phân thuốc nên du khách vẫn luôn ủng hộ dù giá có cao hơn so với thị trường”.

Chị Ngô Thúy Ái (22 tuổi; ngụ tỉnh Cà Mau) cho biết cảm giác trải nghiệm thu hoạch và thưởng thức những trái nho chín tại vườn là đều rất tuyệt. “Tôi sẽ tiếp tục cùng bạn bè trở lại nơi đây trong thời gian gần nhất” – chị Ái khẳng định.

Lạ lùng với vườn nho tại Cà Mau, vào xem không cần vé. Ảnh: Nhật Hồ
Vườn nho tại tại xã Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) không thu phí tham quan. Ảnh: Nhật Hồ

Hơn nửa tháng trước lễ 30.4 và 1.5, Khu Du lịch Nhà Mát thuộc phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã khởi động kế hoạch chuẩn bị các điều kiện để đón khách. Với việc tích hợp nhiều dịch vụ như vui chơi - giải trí; ẩm thực, khách sạn…, do đó khu du lịch có thể phục vụ nhu cầu của du khách ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Địa chỉ này đang khẩn trương thực hiện chỉnh trang lại cơ sở vật chất, đặc biệt là hoàn thành thi công Công viên Rồng với diện tích 8ha, tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỉ đồng.

Ông Ngô Xuân Pha, Chủ tịch Hội đồng quản trị Khu du lịch Nhà Mát, chia sẻ: “Để nhanh chóng thu hút lại lượng khách cũ và khai thác nguồn khách mới, Khu du lịch Nhà Mát đã và đang mạnh dạn đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đồng thời tiếp tục bổ sung thêm những hạng mục vui chơi - giải trí, check-in với quy mô khá lớn. Với việc thường xuyên đổi mới chính mình, chúng tôi hướng đến xây dựng một Khu du lịch tích hợp nhiều dịch vụ để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách”.

Điểm du lịch Điện gió Hòa Bình 1, tỉnh Bạc Liêu chuẩn bị đón khách. Ảnh: Nhật Hồ
Điểm du lịch Điện gió Hòa Bình 1, tỉnh Bạc Liêu chuẩn bị đón khách. Ảnh: Nhật Hồ


NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Đi trốn nghỉ lễ 30.4, đừng bỏ qua những hòn đảo hoang sơ này

Vân Anh |

Những "hòn ngọc ẩn" như đảo hòn Nưa (Phú Yên), đảo San Hô (Ninh Thuận)... chắc chắn sẽ là lựa chọn thú vị cho kì nghỉ 30.4-1.5 sắp tới.

Hải Dương khai trương phố đi bộ, chợ đêm dịp lễ 30.4

Mai Dung |

Tuyến phố đi bộ mới của Hải Dương sẽ khai trương đúng dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 sắp tới, với bốn phân khu chia theo tên Long - Ly - Quy - Phụng.

Đồng Tháp tổ chức lễ hội xoài hấp dẫn du khách chơi 30.4

Lâm Điền |

Với chủ đề “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế”, Lễ hội xoài Đồng Tháp 2023 có nhiều hoạt động hấp dẫn cho người dân và du khách vui chơi dịp lễ 30.4-1.5.

Ăn chơi khắp Hà Giang 4 ngày 4 đêm dịp nghỉ lễ 30.4

Linh Boo (Ảnh: Thắng Nguyễn) |

Với non nước hùng vĩ cùng ẩm thực hấp dẫn, Hà Giang là điểm đến lý tưởng cho du khách tận hưởng chuyến du lịch dài ngày dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 sắp tới.