Bãi biển Cửa Lò chật cứng du khách trong ngày đầu nghỉ lễ

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, thời tiết nắng nóng bất thường, bãi biển Cửa Lò nườm nượp du khách.

Những ngày qua, thời tiết Nghệ An nắng nóng gay gắt. Ngay trong ngày đầu nghỉ lễ, để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.

Hàng vạn khách du lịch chọn biển Cửa Lò để xua tan cơn nóng đầu mùa. Ảnh: Duy Chương
Hàng vạn khách du lịch chọn biển Cửa Lò để xua tan cơn nóng đầu mùa. Ảnh: Duy Chương

Anh Nguyễn Xuân Hải, trú tại thành phố Vinh chia sẻ: "Tôi vừa từ Hà Nội về, thời tiết đang rất nóng bức nên tôi cùng gia đình đã chọn xuống Cửa Lò để tắm biển, ăn hải sản".

Dù lượng khách rất đông, các dịch vụ thiết yếu như tắm tráng nước ngọt, gửi xe, ăn uống vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch.

Theo một số hộ kinh doanh, khách du lịch đến Cửa Lò dịp này bao gồm những người vừa nghỉ lễ 30.4 - 1.5 đi du lịch, hoặc người dân từ thành phố Vinh và các huyện lân cận. Ngoài ra, cũng có một số đoàn khách quốc tế đã chọn đến Cửa Lò để nghỉ ngơi.

Bãi biển đẹp, hải sản ngon là những lợi thế của phố biển Cửa Lò. Ảnh: Duy Chương
Bãi biển đẹp, hải sản ngon là những lợi thế của phố biển Cửa Lò. Ảnh: Duy Chương

“Năm nay, mùa du lịch khai trương sớm nên chúng tôi đã xây dựng, chuẩn bị cơ sở vật chất từ trước nên dù khách đông nhưng nhà hàng vẫn đáp ứng được nhu cầu ăn uống của khách du lịch”, chủ một hộ kinh doanh tại đây cho biết.

Sau khi tắm biển, du khách vào các nhà hàng ven biển thưởng thức hải sản Nghệ An. Ảnh: Duy Chương
Sau khi tắm biển, du khách vào các nhà hàng ven biển thưởng thức hải sản Nghệ An. Ảnh: Duy Chương

Thị xã Cửa Lò đã chính thức khai trương mùa du lịch năm 2024 vào ngày 18.4. Thị xã hướng tới mục tiêu đón và phục vụ trên 4 triệu lượt khách, doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt 4.200 tỉ đồng.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Người dân Cần Thơ đi cà phê dịp lễ 30.4 vì ngán cảnh du lịch đông đúc

NGỌC LINH |

Cần Thơ - Ngại cảnh đông đúc, phải di chuyển xa hay mất quá nhiều chi phí du lịch, nhiều người ưu tiên các quán cà phê có view mới lạ tại thành phố để thư giãn trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

Mùa du lịch biển Đà Nẵng “nóng” ngay từ 30.4, với loạt hoạt động hấp dẫn

THÙY TRANG |

Tối 27.4, chương trình khai trương mùa du lịch biển 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè” chính thức diễn ra tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng.

Đề xuất “chốt” lịch nghỉ lễ sớm hàng năm để ngành du lịch không bị động, mất khách

Thanh Trà |

Kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 thay đổi vào “giờ chót” vẫn có thể tạo ra cơ hội kích cầu du lịch. Tuy nhiên, doanh nghiệp cho rằng lịch nghỉ lễ, Tết hàng năm cần được chốt sớm, để người dân và doanh nghiệp không bị động.

Thời tiết nắng nóng hơn 40 độ C tại các điểm du lịch ngày đầu nghỉ lễ 30.4

Chí Long |

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, thời tiết Hà Nội và nhiều điểm đến du lịch trên cả nước nhìn chung nắng nóng, có nơi nhiệt độ cao nhất lên đến 41 độ C.

Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 mở màn rực rỡ với pháo hoa, drone rợp trời

DUY CHƯƠNG - THU HÀ |

Tối 18.4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình khai mạc lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2024 và công bố di sản văn hoá phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.