Bánh mì Việt Nam dẫn đầu top 100 món sandwich ngon nhất thế giới

Chí Long |

Chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố 100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới (Top 100 sandwiches in the world), trong đó bánh mì của Việt Nam xếp vị trí đầu tiên.

Nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách, Taste Atlas giới thiệu bánh mì là món ăn pphoor biến của Việt Nam. Bánh có phần vỏ là bánh mì baguete nướng giòn, nhân bánh gồm rau sống, rau thơm, dưa chuột, các loại thịt, pate, sốt và gia vị. Có nhiều loại bánh mì khác nhau như bánh mì pate, bánh mì trứng, bánh mì thịt nướng, bánh mì kẹp chả...

Bánh mì Việt Nam dẫn đầu top 100 món sandwich ngon nhất thế giới. Ảnh: Thanh Chân

Chuyên trang ẩm thực cũng giới thiệu một số quán bánh mì ngon tại Việt Nam, thậm chí cả ở Mỹ và Úc như: Bánh mì Huỳnh Hoa, bánh mì Phượng, bánh mì Sài Gòn, bánh mì Đông Phương...

Ngoài bánh mì kẹp nói chung, một số phiên bản cụ thể của bánh mì Việt Nam cũng nằm trong danh sách như bánh mì thịt (xếp thứ 9), Bánh mì heo quay (xếp thứ 29).

Bảng xếp hạng của TasteAtlas dựa trên đánh giá của 16.142 độc giả được ghi nhận tính đến ngày 11.3.2024, trong đó có 11.621 đánh giá hợp lệ. Mục đích của danh sách là quảng bá những món ăn ngon của địa phương, khơi dậy niềm tự hào về những món ăn truyền thống và sự tò mò với thực khách chưa từng thử.

Bánh mì thường được thưởng thức vào bữa sáng của người Việt. Tuy nhiên ngày nay, người ta có thể ăn bánh mì bất cứ lúc nào trong ngày. Đây cũng là món ăn nổi tiếng vươn tầm thế giới, từng nhiều lần góp mặt trong các bảng xếp hạng ẩm thực đường phố ngon nhất toàn cầu.Trước đó, vào tháng 4.2023, CNN Travel cũng liệt kê bánh mì đứng thứ 5 trong top 24 món bánh sandwich ngon nhất thế giới.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Khách Mỹ sửng sốt khi ăn bánh mì hấp lạ chưa từng thấy ở Việt Nam

Ninh Phương |

Bánh mì hấp có lẽ còn mới lạ đối với nhiều người Việt Nam. Max McFarlin, blogger Mỹ, phải ngạc nhiên khi ăn thử món ăn đường phố này ở TPHCM.

Khách Tây mê tiệm bánh mì cá nục 30 năm tuổi ở TPHCM

Ninh Phương |

Tiệm bánh mì cá nục nằm sâu trong một con ngõ hẹp ở quận Bình Thạnh, TPHCM thu hút sự chú ý của Max McFarlin, blogger ẩm thực Mỹ.

Bánh mì miến độc lạ của người Hải Dương

Lê Tuyến |

Để làm nên bánh mì miến trứ danh, người Hải Dương biến tấu phần nhân miến xào, mộc nhĩ, trứng... chinh phục thực khách mọi lứa tuổi.