Bảo tàng cà phê Việt mang "tham vọng" lớn nhất thế giới

Quỳnh Nga |

Tạp chí hàng đầu thế giới National Geographic đăng tải bài viết ca ngợi Bảo tàng Thế giới Cà phê của Việt Nam.

Mới đây, phóng viên Jose Alexander Adamuz của National Geographic đã đăng tải bài viết trên trang tạp chí danh tiếng này với tiêu đề "Nơi du khách có thể hoàn toàn đắm chìm trong văn hóa cà phê và quên đi Starbucks ở Đông Nam Á". Trong đó, tác giả bài viết đã nhắc tới và ngợi ca Bảo tàng Thế giới Cà phê của Việt Nam.

Bảo tàng
Bảo tàng Thế giới Cà phê của Việt Nam. - Ảnh: Bảo tàng Thế giới Cà phê

Theo đó, Bảo tàng Thế giới Cà phê của Việt Nam được nhận xét: "Dù không phải là bảo tàng cà phê duy nhất trên thế giới, nhưng chắc chắn đây là bảo tàng 'tham vọng' nhất thế giới về cà phê với quan điểm 'Cà phê là báu vật của vũ trụ, là di sản của nhân loại và là giải pháp cho tương lai'".

Bảo tàng Thế giới Cà phê được khánh thành năm 2018 với sự hợp tác của bảo tàng cà phê Jens Burg ở Đức để biến VIệt Nam thành "Thủ đô cà phê thế giới". Điều này hoàn toàn không vô lý khi Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Brazil.

Bảo tàng nhìn từ xa. - Ảnh: Cùng Phượt
Bảo tàng nhìn từ xa. - Ảnh: Cùng Phượt

Bảo tàng nằm trong một quần thể kiến ​​trúc nổi bật, lấy cảm hứng từ phong cách kiến ​​trúc của người Êđê, thuộc Đắk Lăk, Tây Nguyên. Đến đây tham quan, du khách sẽ được kết nối với một loạt các không gian riêng, nơi bạn có thể đắm mình trong văn hóa cà phê qua tất cả các giác quan. 

Tạp chí National Geographic giới thiệu: "Bạn có thể ngửi, nếm, chạm vào hạt cà phê, đồng thời thu thập dữ liệu và thông tin thú vị về một trong những loại đồ uống làm rung chuyển thế giới".

Bên trong bảo tàng - Ảnh: Tripadvisor
Bên trong bảo tàng - Ảnh: Tripadvisor

Trước đó, hãng tin AP của Mỹ từng ngợi ca Bảo tàng Thế giới Cà phê là "bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất". Ngoài ra, tạp chí Wanderlust của Anh cũng đánh giá đây là một trong những điểm đến thú vị hàng đầu của Việt Nam.


Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Top 10 cốc cà phê đắt nhất thế giới

Quỳnh Nga (Theo The Richest) |

Thông thường, mỗi cốc cà phê chỉ có giá 2 - 5 USD. Nhưng đôi khi, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn lên đến cả trăm USD để thưởng thức những loại cà phê đặc biệt.