Bị dị ứng bất thường sau khi tắm tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng

HOÀNG VINH |

Những ngày vừa qua, tại khu vực bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xuất hiện tình trạng người dân sau khi tắm biển thì bị ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ khắp trên cơ thể.

Chị Nguyễn Thị Phương (trú quận Thanh Khê) cho biết, cháu chị là Nguyễn Bảo Ngọc (SN 2012) khi đi tắm biển cùng gia đình tại khu vực biển Mỹ Khê, tắm khoảng 15 phút thì thấy cháu Ngọc và những người trong gia đình có biểu hiện bị ngứa ngáy quanh người. Tưởng là bị sứa nên vội lên tắm nước ngọt rồi ra về, nhưng đến khi tối về nhà thì những chỗ ngứa đó xuất hiện những mẩn đỏ khắp cả người.   

“Gia đình tôi đi tắm biển gồm 6 người, trong đó 3 người lớn và 3 trẻ em, thì 3 trẻ em và 1 người lớn đều bị ngứa ngáy và xuất hiện những mẩn đỏ như vậy. Chúng tôi ở Đà Nẵng 10 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên đi tắm biển và xuất hiện nổi mẩn đỏ như thế này.” Chị Phương nói.

Không riêng gì gia đình chị Phương, cũng gặp phải tình huống tương tự bị tương tự, chị Đoàn Thúy Hằng cho hay, chị cùng con gái của mình vào chiều chủ nhật (1.7) khi cho cháu xuống tắm biển tại bãi biển T20 thì cháu bị ngứa quanh người và chạy lên kêu. Khoảng 5 phút sau chị xuống tắm thì cảm giác như bị châm khắp người và vội dẫn con chạy lên tắm nước ngọt.   

Chị Hằng cho hay, con gái chị ngay sau đó bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng như mông, ngực, bẹn...và lan ra rất nhanh. Chị đã chở cháu đi bác sĩ khám và mua thuốc về bôi.

 
Cháu Ngọc bị ngứa và nổi mẩn đỏ sau khi tắm biển về 

Nhiều người dân thắc mắc, không rõ nguyên nhân của việc mẩn ngứa này là do nước biển có gì hay do sứa như nhiều người đoán.

Ông Trần Đại Nghĩa- Phó BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin người dân và du khách sau khi tắm biển bị ngứa nổi mẩn đỏ khắp người thì BQL đã làm văn bản gửi Chi cục Thủy sản (Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng) và Chi cục bảo vệ môi trường (Sở TNMT TP Đà Nẵng) kiến nghị xét nghiệm nguồn nước để tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố nói trên.

Đang mùa nắng nóng, đông đảo người dân và du khách đổ xô xuống biển để giải nhiệt, song hiện tượng dị ứng bất thường này đang gây lo ngại cho người dân. Không loại trừ việc ngứa và nổi mẩn đỏ là do nước biển bị ô nhiễm. Chính quyền và ngành du lịch cần sớm tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp phòng tránh.

HOÀNG VINH