Bình Định công nhận nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú

NGUYỄN VÂN |

Ngày 11.6, Sở VH-TT tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực Di sản Văn hóa Phi vật thể lần thứ 2 năm 2019.

Cụ thể, bà Lê Thị Đào (trú TX.An Nhơn); bà Nguyễn Thị Đức (trú huyện Phù Cát); ông Đinh Chương (trú huyện Vĩnh Thạnh); ông Phan Chí Thành (đã mất, trú huyện Phù Cát) được trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Hào (trú huyện Hoài Ân); ông Huỳnh Lào (trú huyện Hoài Nhơn); ông Nguyễn Minh Toàn (trú thị xã An Nhơn); ông Nguyễn Phú (trú huyện Tuy Phước); ông Đinh Y Băng (trú huyện Vĩnh Thạnh) được trao tặng Nghệ nhân Ưu tú.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Tại đây buổi lể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh - cho biết, Di sản Văn hóa phi vật thể ở Bình Định khá phong phú và đa dạng, đã ăn sâu, bám rễ vào đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của người dân các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, có ý nghĩa kết nối các cộng đồng dân cư để từ đó hun đúc tình đoàn kết keo sơn, gắn bó, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Đặc biệt, trong thời gian qua tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách để tổ chức sưu tầm, biên tập, trao truyền dạy, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị của các di sản. Và trong việc triển khai các hoạt động này có vai trò rát lớn của các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu, sưu tầm trong tỉnh.

Tính đến cuối năm 2018, tỉnh Bình Định có 17 Nghệ sĩ Nhân dân, 44 Nghệ sĩ Ưu tú và 18 Nghệ nhân ưu tú được Nhà nước phong tặng danh hiệu. Trong năm nay 2019, trong số 18 Nghệ nhân ưu tú đã được phong tặng, có 4 Nghệ nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân” và có thêm 5 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú”.

NGUYỄN VÂN
TIN LIÊN QUAN

Hơn 5000 VĐV tham gia giải chạy Marathon - Quy Nhơn 2019

NGUYỄN VÂN |

Với thông điệp “Discovery Run”, ban tổ chức mong muốn tạo cơ hội để các vận động viên thử thách bản thân, lan tỏa tinh thần thể thao và khám phá những cung đường mới, nét đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam.

Sống lại những kí ức tuổi thơ cùng Lễ hội Diều - Huế

Tăng Thùy Dung |

Sáng ngày 8.6, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã khai mạc Lễ hội Diều - Huế 2019 với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Tổng cục Du lịch gắn hạng khách sạn 5 sao tại Nha Trang

Kiều Linh |

Tại Nha Trang (Khánh Hòa), Tổng cục Du lịch vừa công bố quyết định gắn hạng 5 sao cho khách sạn Quinter Central Nha Trang (46/8, Trần Phú) trong thời hạn 5 năm.

Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa tại “Điểm hẹn mùa hè 2019”

THUỲ TRANG |

Tiếp nối chươmg trình ‘Tuần lễ du lịch biển” hồi tháng 5 vừa qua, Đà Nẵng tổ chức chương trình “Điểm hẹn mùa hè 2019” với thông điệp “Biển Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”.

DIFF 2019: Sẵn sàng cho đêm thi “Mầm Sống”

Khánh Nguyên |

Đội pháo hoa Bỉ và đội pháo hoa Brazil đã đến Đà Nẵng, sẵn sàng cho đêm thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.

13 đầu bếp quốc tế tái hiện màn đúc bánh xèo lớn nhất Việt Nam

KHÁNH NGUYÊN |

Các đầu bếp nhà hàng Ẩm thực Xèo cùng 13 đầu bếp quốc tế đã tái hiện lại nghi thức đổ thành công khuôn bánh xèo lớn nhất Việt Nam.